Những điều cần lưu ý khi bố trí không gian phòng khách

Những điều cần lưu ý khi bố trí không gian phòng khách

Có thể nói phòng khách chính là không gian quan trọng nhất trong mỗi căn hộ hay ngôi nhà. Đây là nơi các thành viên trong gia đình thường xuyên sum họp hoặc đón tiếp khách đến nhà chơi nên việc thiết kế cho không gian phòng khách luôn được ưu tiên hàng đầu. Nhưng để bố trí không gian phòng khách sao cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Dưới đây Nội Thất MOHO xin phép đưa ra một số điều cần lưu ý về cách thiết kế, bố trí nội thất phòng khách đẹp và phù hợp nhất với nhu cầu của gia chủ.

1/ Những điều cần lưu ý khi bố trí không gian phòng khách

Khi bắt tay vào việc thiết kế nội thất không gian phòng cho căn hộ, chung cư hay nhà riêng cần chú ý đến những yếu tố sau để tạo nên diện tích phòng khách tốt, thể hiện được phong cách của gia chủ:

1.1/ Vị trí đặt nội thất phòng khách

Lựa chọn đúng khu vực để bố trí phòng khách trong nhà sẽ giúp bạn tìm được không gian thiết kế nội thất phòng khách hoàn hảo, phòng khách sẽ trở thành tâm điểm để gắn kết nối mọi thứ trong nhà của bạn lại với nhau .

Lưu ý nơi đặt phòng khách nên có cửa lớn, có sự kết nối với thiên nhiên, tầm nhìn thoáng, thông gió từ trong ra ngoài nhà. Nếu diện tích nhà rộng, nên đặt phòng khách ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Nếu không gian nhà bạn có phần hơi khiêm tốn, bạn có thể kết hợp phòng khách liên thông với nhà bếp vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm không gian nhà.

1.2/ Phong cách thiết kế nội thất

Để xây dựng và tạo điểm nhấn cho không gian sống của mình, bạn cần quyết định cho mình một phong cách nội thất phòng khách cụ thể và chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất. Phong cách thiết kế hoàn toàn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và quyết định của gia chủ.

Bạn có thể lựa chọn thiết kế phòng khách theo phong cách Châu Âu hiện đại sang trọng và lịch lãm hay phong cách cổ điển phương Đông. Điều này phụ thuộc vào thị hiếu cá nhân của bạn.

Hình ảnh bài viết

1.3/ Lựa chọn vật liệu phù hợp

Chất liệu thiết kế của bàn ghế phòng khách cũng là một trong những vấn đề quan trọng cần chú ý. Để sử dụng cho căn phòng chính của gia đình, cần lựa chọn chất liệu đảm bảo đủ yếu tố an toàn, thẩm mỹ và chất lượng.

Chất liệu gỗ tự nhiên, đá tự nhiên cao cấp sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Tùy vào mức ngân sách hiện có của gia đình mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất và có thể gây ấn tượng với những vị khách ghé thăm gia đình bạn.

1.4/ Nội thất cho phòng khách đẹp và hiện đại

Điều mà MOHO muốn đề cập ở đây là những món đồ nội thất và phong cách thiết kế của chúng và làm thế nào để sắp xếp chúng có sự liên kết với nhau một cách tốt nhất. Đặc biệt nhất chính là bộ ghế sofa, có thể nói bộ ghế sofa chính là linh hồn của phòng khách. Hãy đặt chúng ở những vị trí thuận tiện nhất để đảm bảo sự tiện lợi và không cản trở sinh hoạt của các thành viên khác trong gia đình.

Nói đến phong cách thiết kế nội thất phòng khách, bạn nên lựa chọn những đồ nội thất có thiết kế đơn giản, không có nhiều chi tiết, bố cục sao cho hợp lý nhất có thể. Tối ưu được các chức năng của hệ thống nội thất.

1.5/ Ánh sáng và màu sắc

Hệ thống đèn điện nên được kết hợp tối ưu với ánh sáng tự nhiên. Bạn cũng cần nên nghiên cứu thêm về cách đánh đèn và cách phối hợp chúng với nhau để có được chính xác về địa điểm, từ đèn LED, đèn âm trần cho đến hệ thống chiếu sáng. Ngoài tác dụng chiếu sáng, đèn điện cũng đóng vai trò quan trọng trong căn phòng. Ở vị trí trung tâm, đèn chùm nên được đặt ở trung tâm để mang cả hơi ấm và ánh sáng vào phòng khách.

Hình ảnh bài viết

Thiết kế nội thất phòng khách nên lựa chọn sao cho màu sắc hài hòa, trang trọng và lịch sự. Màu sắc căn phòng không chỉ tác động đến tâm trạng, cảm xúc của con người mà nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến tiền tài, may mắn và sức khỏe của gia chủ.

2/ Đồ nội thất phòng khách hiện đại của MOHO

Nội Thất MOHO gửi đến bạn danh mục những món đồ nội thất cần thiết cho không gian phòng khách của bạn. Đáp ứng đầy đủ về nhưng tiêu chí an toàn sức khỏe, chất lượng sản phẩm và giá thành hợp lý. 

Đặc biệt MOHO đang có chương trình ưu đãi mua sắm liên quan đến các món đồ nội thất phòng khách như:

  • Giảm giá 5% khi mua combo gồm ghế sofa và bàn sofa

  • Giảm giá 5% khi mua bất kỳ 2 sản phẩm trong cùng bộ sưu tập.

Hình ảnh bài viết

Bạn có thể tham khảo những bộ sưu tập nội thất như FIJI, OSLO, VLINE… để chọn mua những món đồ phù hợp nhé.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí