Cách trang trí cây xanh trong nhà đẹp, phù hợp 2023

Cách trang trí cây xanh trong nhà đẹp, phù hợp 2023

Việc sử dụng cây xanh để trang trí trong nhà trở thành một trong những xu hướng nổi bật trong những năm trở lại đây. Không chỉ những người lớn tuổi mà giới trẻ hiện nay cũng đang dần yêu thích điều này. Bởi cây xanh không những tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thêm sinh động mà còn giúp thanh lọc không khí, làm cho không gian sống của chúng ta thêm trong lành và thoải mái. Cùng Nội Thất MOHO tìm hiểu những ý tưởng trang trí cây xanh trong gia đình phù hợp.

1/ Có nên trang trí cây xanh trong nhà không?

Việc tạo nên một không gian xanh, sạch, đẹp là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, một số gia chủ lo ngại về vấn đề sức khỏe và đang phân vân có nên trang trí cây xanh trong nhà không hoặc nên lựa chọn những loại cây nào hợp phong thủy.

Theo các kiến trúc sư, việc bố trí mảng xanh trong căn nhà là điều rất có ích và nên thực hiện. Bởi vì, cây cối đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên môi trường sống trong lành. Cây xanh hấp thụ khí độc ô nhiễm trong môi trường từ đó sản sinh dưỡng khí giúp tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, cây xanh còn có tác dụng kết hợp cùng các vật dụng nội thất giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống. Ngoài ra, một số loại cây có ý nghĩa đặc biệt về mặt phong thủy còn có khả năng thu hút năng lượng tích cực, đốt cháy vận xui và mang lại những điều may mắn và tốt đẹp cho các thành viên trong gia đình.

 Tủ Kệ Tivi Gỗ MOHO OSLO 201

2/ Những ý tưởng trang trí cây xanh trong nhà độc đáo

Những ý tưởng trang trí bằng cây xanh cho ngôi nhà thì rất đa dạng, dưới đây là 8 phương pháp đơn giản và phổ biến nhất mà mọi người có thể tham khảo và chọn ra ý tưởng mình thích nhất. Cụ thể:

2.1/ Treo cây trên tường

Lựa chọn hoàn hảo cho những căn chung cư hay căn hộ có diện tích nhỏ. Chỉ cần thao tác đơn giản là treo hoặc gắn những chậu cây lên tường. Gia chủ có thể dễ dàng tận dụng tối đa những khoảng trống trong nhà. Từ đó, những bức tường không còn sự nhàm chán mà đã trở nên sống động và thu hút hơn.

Gia chủ nên lựa chọn những giống cây có kích thước nhỏ gọn và không tốn nhiều thời gian, công sức chăm sóc để treo tường. Một điều cần lưu ý là cần sử dụng các loại chậu nhỏ, bằng chất liệu nhẹ. Đồng thời, các chậu cây phải được cố định chắc chắn trên tường nhằm hạn chế tối đa sự cố rơi vỡ gây hư hỏng các vật dụng khác, đặc biệt gây nguy hiểm đối với sức khỏe và tính mạng con người, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ cần hết sức cẩn thận.

2.2/ Đặt chậu cây ở góc phòng

Nhiều người vẫn thường bỏ quên khu vực này bởi đây được xem là “không gian chết”, rất khó để bố trí đồ nội thất hay các vật dụng tại đây. Cách đơn giản để tận dụng không gian chính là gia chủ có thể đặt một chậu cây nhỏ sát vào góc nhằm lấp đầy sự trống trải. Hầu hết các gia đình vẫn luôn sử dụng phương pháp này để tạo nên không gian xanh trong nhà bởi sự đơn giản cũng như công dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Giường ngủ, tủ quần áo, tủ đầu giường FIJI

Nếu muốn bố trí cây ở góc phòng thì nên chọn những loại cây có kích thước phù hợp với từng khu vực và không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc... Không đặt chậu cây quá lớn vì nó sẽ chiếm nhiều diện tích không gian, từ đó căn phòng sẽ bị thu hẹp khiến chúng ta cảm thấy chật chội và không thoải mái. Ngược lại, việc đặt một chậu cây quá nhỏ so với một căn phòng quá rộng cũng không hợp lý, điều này vô tình khiến cây xanh kém nổi bật, không thể phát huy công dụng trang trí hay tạo điểm nhấn cho căn phòng.

2.3/ Lắp đặt các tủ kệ trưng bày cây xanh

Đối với những người có sở thích chơi cây cảnh thì không thể bỏ qua ý tưởng tuyệt vời này. Gia chủ có thể thi công những kệ trưng bày. Nếu sợ tốn công sức thì tại sao không mua tủ kệ trưng bày thiết kế sẵn? Việc thưởng thức các chậu cây nhỏ xinh cùng với màu xanh mát của lá cây hay những màu sắc rực rỡ mà những bông hoa nhỏ mang lại là một cảm giác tuyệt vời sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Bởi sự tươi mát luôn giúp tinh thần chúng ta thư giãn hơn.

Sử dụng các loại kệ lắp đặt bánh xe di động là một giải pháp hàng đầu. Vì gia chủ sẽ dễ dàng di chuyển nhiều chậu cây cùng lúc thay vì phải mang từng cái nhằm thay đổi và tạo mới cho không gian. Ngoài ra, kệ lắp bánh xe giúp gia chủ mang những chậu cây đến khu vực có ánh sáng dễ dàng.

2.4/ Đặt chậu cây vào các ngăn tủ kệ

Từ lâu, tủ kệ sách, tủ kệ giày trang trí hay tủ kệ tivi luôn là nơi lưu trữ các đồ vật hay cũng có thể sử dụng nó trưng bày các vật lưu niệm. Trong trường hợp một chiếc kệ tủ lớn nhưng số lượng vật phẩm lại không nhiều thì một số ngăn tủ lại bị bỏ trống trông rất kém thu hút. Nếu muốn trang trí cây cảnh nhưng không gian xung quanh lại không còn chỗ trống thì những ngăn tủ đó là khu vực lý tưởng để bài trí những chậu cây nhỏ nhắn.

Tủ kệ sách MOHO WORKS

Cây xanh kết hợp với những vật trang trí như những quyển sách, khung ảnh gia đình hay những chiếc đồng hồ cát… sẽ lấp đầy khoảng trống và những chiếc kệ tủ ấy cũng thêm phần hoàn thiện và đẹp mắt hơn.

2.5/ Thi công tiểu cảnh trong phòng khách

Đối với những ai sống trong biệt thự hay không gian có diện tích lớn sẽ rất thích ý tưởng này để nâng tầm nội thất phòng khách gia đình. Vị trí phù hợp để thi công chính là chân cầu thang, góc phòng khách. Công trình này dường như sẽ dẫn chúng ta bước vào “khu vườn cổ tích” nhờ những màu sắc của nó. “Khu vườn” này còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn vì thu hút năng lượng tích cực cũng như may mắn đến cho các thành viên trong gia đình.

Gia chủ vẫn có thể lựa chọn khu vực khác để bố trí tiểu cảnh chính là ngay dưới giếng trời. Đây là một sự lựa chọn hợp lý khi ánh sáng mặt trời có tác dụng giúp cây cảnh phát triển khỏe mạnh. Ngược lại, cây xanh có tác dụng hấp thụ bức xạ từ ánh sáng mặt trời, giúp giảm sức nóng của ánh sáng và ảnh hưởng xấu của tia UV đối với con người, tăng thêm phần tươi mát cho ngôi nhà.

Tủ kệ tivi MOSS

2.6/ Tận dụng khu vực cửa sổ

Ngoài một số khu vực trên như kệ tủ hay treo cây trên tường thì cửa sổ cũng được xem là vị trí tốt để bố trí một chậu hoa nhỏ nhắn. Bên cạnh việc tạo điểm nhấn thì khu vực này còn giúp cây xanh hấp thụ ánh sáng rất tốt để cây được phát triển khỏe mạnh.

2.7/ Đặt chậu cây lên kệ treo

Hãy sáng tạo phòng ngủ của mình bằng cách đặt các chậu cây cảnh lên những kệ treo trên tường. Phòng ngủ của bạn sẽ trở nên thú vị hơn nhiều. Một chậu cây nhỏ xinh vươn mình đón nắng mai buổi sớm sẽ mang đến cho gia chủ nguồn năng lượng tích cực cũng như tinh thần sảng khoái mỗi buổi sáng thức dậy, từ đó chúng ta có thêm một ngày mới học tập và làm việc hiệu quả hơn.

2.8/ Trang trí cây xanh trong nhà tắm

Thời gian gần đây cách trang trí này đang dần được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn để làm đẹp cho không gian sống. Nếu chỉ bài trí cây cảnh ở các khu vực như phòng khách hay phòng ngủ đã quá quen thuộc thì ý tưởng trang trí phòng tắm bằng cây xanh cũng khá mới mẻ và thú vị.

Mỗi cách trang trí sẽ phụ thuộc vào từng thiết kế của nhà tắm mà gia chủ có thể linh hoạt đặt các chậu cây ở vị trí phù hợp. Nếu không gian nhà tắm nhỏ thì chỉ cần một chậu hoa nhỏ nhắn trên cửa sổ cũng có thể tạo ra điểm nhấn và tận dụng được “không gian chết”, hoặc một chậu cây bên cạnh bồn rửa mặt cũng là một ý kiến hay. Đối với nhà tắm có diện tích lớn hơn thì gia chủ có thể lắp đặt một kệ tủ trưng bày cũng rất tuyệt bởi cây xanh luôn giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng, thư giãn và xua tan những âu lo thường ngày. Dù áp dụng giải pháp nào thì điều đầu tiên chúng ta nên quan tâm chính là độ an toàn, tránh rơi vỡ gây nguy hiểm cho mọi người vì nhà tắm là khu vực trơn trượt, không an toàn nhất là đối với trẻ nhỏ.

Qua bài viết trên từ MOHO đã giúp bạn lý giải cho mọi người vì sao nên trồng cây xanh trong nhà cùng một vài ý tưởng trang trí bằng cây xanh mọi người có thể tham khảo và chọn ra phương pháp mà mình thích.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí