Sắp xếp quần áo thông minh, tiết kiệm không gian tủ đồ phòng ngủ

Sắp xếp quần áo thông minh, tiết kiệm không gian tủ đồ phòng ngủ

Mỗi khi tới các dịp lễ hội hay các ngày có những chương trình khuyến mãi lớn thì các món đồ quần, áo, phụ kiện hay trang sức trong phòng lại ngày càng chồng chất cao hơn. Để căn phòng trở nên gọn gàng hơn thì kỹ năng sắp xếp tủ quần áo là rất cần thiết. Những cách sắp xếp quần áo trong tủ sau đây sẽ giúp bạn có một tủ quần áo rộng rãi và thiết thực mỗi khi cần tìm thứ gì đó hoặc chọn một bộ trang phục mới cho ngày mới. Hãy cùng MOHO tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ngăn kéo riêng biệt để sắp xếp quần áo một cách khoa học

Việc chia tủ quần áo gọn gàng để sắp xếp quần áo giúp tiết kiệm không gian và không gian trong tủ quần áo đẹp đẽ của bạn một cách dễ dàng. 

Gấp và phân loại khi cất giữ quần áo, chúng được ngăn cách bằng các ngăn nhựa. Thêm vào đó, việc gấp quần áo một cách khoa học giúp tiết kiệm thời gian khi lấy đồ và khu vực tủ quần áo. Đối với những chiếc áo sơ mi nhỏ gọn, học cách gấp quần áo nhanh chóng, đặc biệt là áo thun sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian. Với các ngăn chia trên cùng, sẽ không còn là vấn đề nếu bạn hoặc gia đình có nhiều quần áo hơn theo thời gian.

2. Sắp xếp quần áo trong tủ đồ theo mùa

Có nhiều lựa chọn quần áo khác nhau cho mỗi ngày trong tuần. Khi đứng trước tủ quần áo hiện đại của mình mỗi sáng, bạn sẽ không bao giờ bị thất lạc nếu sắp xếp quần áo trong tủ theo ngày. Cuối tuần, bạn nên dành thời gian chuẩn bị trang phục cho tuần mới và hãy nhớ phân loại quần áo theo từng mùa việc.

Bạn có thể cho quần áo trái mùa vào hộp hoặc treo vào ngăn kéo riêng, giúp việc sắp xếp và lựa chọn đồ mặc dễ dàng hơn. Sắp xếp tủ quần áo của bạn mỗi ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trước khi đi làm và giúp bạn luôn lạc quan trong ngày bận rộn đầu tiên của tuần.

3. Phân loại quần áo trong tủ đồ theo chức năng

Sắp xếp tủ quần áo của bạn theo danh mục thay vì treo quần áo bất cứ nơi nào có thể. Bằng cách này, bạn có thể tìm thấy quần áo mình cần nhanh hơn và tủ quần áo của bạn sẽ trông sạch sẽ hơn. Ví dụ như: Váy - Quần dài - Áo khoác - Quần áo đi làm - Quần áo đi sự kiện,....

Tủ quần áo gỗ MOHO VIENNA 2 cánh

4. Tận dụng không gian theo chiều dọc để sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ một cách khoa học

Nếu không gian lưu trữ chật hẹp, hạn chế hãy thử sử dụng các khu vực bên trên và bên dưới giá treo quần áo. Những khu vực này cung cấp thêm không gian lưu trữ cho giày & dép, đồ trang sức và đồ lót.

5. Làm hộp đựng đồ dùng

Nếu phòng bạn chưa có tủ quần áo hay không giản của tủ quá chật hẹp bạn có thể sử dụng thêm hộp giấy để mở rộng không gian tủ.

Những hộp lưu trữ này hoàn toàn tự làm từ hộp các tông ở nhà. Đầu tiên, tháo nắp trên và cắt hộp theo chiều cao mong muốn. Tiếp theo, bọc nó trong một tờ giấy có hoa văn đẹp mắt, dán tờ giấy lên phía trước và viết những gì bạn có bên trong. Thắt lưng, khăn quàng cổ, mũ... bất cứ thứ gì có thể được lưu trữ. 

6. Sử dụng ngăn kéo đồ để lưu trữ đồ lót

Nếu áo ngực của bạn bị nhồi nhét trong tủ quá chật, nó có thể bị mất dáng. Để tránh điều này bằng cách tạo thêm không gian với nhiều ngăn kéo hơn. Điều này giúp tủ quần áo luôn ngăn nắp, dễ tìm đồ hơn khi cần.

7. Gấp đồ dày hơn để tiết kiệm không gian tủ đồ

Lưu trữ quần áo dày và cồng kềnh như áo len mùa đông, quần jean, áo len và khăn quàng cổ để tiết kiệm không gian ngăn kéo và treo có thể xếp chồng chúng lên nhau để vừa thu gọn diện tích vừa không bị mất hình dạng như ban đầu. Vì quần áo cứng và dày như vậy thường không bị biến dạng hoặc nhăn khi gấp lại. Ngoài ra, mẫu có thể nhìn thấy rõ ràng ngay cả khi nó được gấp lại, giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.

Tủ quần áo gỗ MOHO VIENNA 4 cánh

8. Giữ những vật dụng thường xuyên sử dụng trong tầm với 

Đặt những món đồ thường xuyên sử dụng ở giữa tủ để chúng có thể dễ dàng lấy được ở ngang tầm mắt. Giữ quần áo ít mặc hơn một chút cao hơn tầm mắt một chút. Các vị trí xa nhất và trên cùng còn lại dành cho những vật dụng ít được sử dụng nhất. Đây được coi là cách sắp xếp tủ quần áo đơn giản nhất và tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc lựa chọn quần áo. 

9. Sắp xếp quần áo trong tủ đồ theo màu sắc

Phân loại quần áo theo màu sắc có vẻ tẻ nhạt, nhưng cuối cùng nó giúp việc chọn quần áo dễ dàng hơn nhiều. Thực hiện chiến lược này không chỉ giúp tủ quần áo của bạn gọn gàng hơn mà còn giúp không gian sống của bạn thoáng mát và sạch sẽ hơn.

Để tủ quần áo của bạn luôn sạch sẽ và bền lâu, trước tiên bạn cần giặt sạch quần áo bằng các loại bột giặt hoặc nước xả tốt. Đồng thời, nó cũng lưu trữ các mặt hàng trái mùa chưa sử dụng để giữ cho tủ quần áo của bạn ngăn nắp và thiết thực khi sử dụng. 

10. Tận dụng cửa tủ quần áo để treo phụ kiện

Có một cách rất hay đó là tận dụng cánh cửa tủ quần áo của bạn để treo những phụ kiện như mũ, khăn quàng cổ, khăn choàng... Chúng ta thường không để ý đến những phụ kiện đi kèm và quăng chúng khắp nhà. Tôi không biết đặt nó ở đâu khi tôi cần nó.

Để thoát khỏi tình trạng này một lần và mãi mãi, hãy sử dụng cửa tủ quần áo ngay lập tức. Việc sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ được coi là một cách thông minh, thiết thực và tiết kiệm thời gian.

Hình ảnh bài viết

Những tiện ích khi sắp xếp tủ quần áo

  • Việc phân chia các ngăn tủ giúp sắp xếp quần áo một cách khoa học giúp việc lấy đồ dễ dàng hơn và tiết kiệm không gian tủ quần áo.

  • Bằng cách phân loại quần áo theo ngày, theo mùa. Bạn có thể tránh được những rắc rối khi chọn quần áo.

  • Khi bạn đã trải nghiệm được lợi ích của một chiếc tủ quần áo ngăn nắp, bạn sẽ dần hình thói quen sắp xếp những thứ khác trong ngôi nhà từ tủ bếp phòng ăn, tủ kệ sách, bàn làm việc… trở nên ngăn nắp.

  • Chọn những mẫu tủ quần áo có thiết kế thông minh, diện tích khoang chứa rộng rãi chưa được nhiều đồ nhưng không chiếm diện tích căn phòng.

Mẫu tủ quần áo gỗ đẹp và hấp dẫn của MOHO

Nhằm đáp ứng các nhu cầu lưu trữ đồ dùng, Nội Thất MOHO đã cho ra mắt đa dạng dòng sản phẩm tủ quần áo gỗ khác nhau về màu sắc cũng như kiểu dáng, tuy nhiên vẫn giữ được thiết kế tối giản nhằm tiết kiệm không gian cho căn phòng, nhưng vẫn đảm bảo được độ rộng của các ngăn tủ để thoải mái chứa đựng quần, áo, phụ kiện & trang sức. 

Một số mẫu tủ quần áo gỗ MOHO được nhiều khách hàng chọn lựa, từ những chiếc tủ đơn, tủ đôi cho đến việc tùy biến ghép những hệ tủ với nhau tạo thành set tủ 3 cánh, 4 cánh -  gia tăng sức lưu trữ cho không gian gia đình bạn:

Đến ngay với cửa hàng nội thất của MOHO để xem ngay những mẫu tủ quần áo gỗ hấp dẫn và mới nhất nhé.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí