Những hoạt động nên làm vào Ngày Gia đình Việt Nam 2022

Những hoạt động nên làm vào Ngày Gia đình Việt Nam 2022

Gia đình chính là nơi khởi nguồn mầm sống của mỗi con người, là tổ ấm mà ta luôn tìm về giữa bộn bề cuộc sống. Ngày Gia đình Việt Nam hàng năm là ngày lễ tôn vinh, và là dịp để các thành viên trong nhà tề tựu, sum họp và dành những lời quan tâm đến nhau. Vậy ngày Gia đình Việt Nam 2022 này rơi vào ngày nào? Và nguồn gốc cũng như ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam ra sao. Cùng Nội Thất MOHO tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Ngày gia đình Việt Nam 2022 là ngày nào?

Ngày Gia đình Việt Nam là ngày lễ nhằm tôn vinh nét đẹp biểu trưng của văn hóa gia đình Việt Nam.Vì gia đình là “tế bào” của xã hội vì đây là “cái nôi” nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách mỗi người, sự phát triển của mỗi gia đình sẽ góp phần thúc đẩy vào xã hội chung đi lên.

Vào ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 72/2001/QĐ-TTg, qua đó  chọn ngày 28/6 hằng năm là ngày Gia đình Việt Nam, trong quyết định có nêu rõ: “Lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Trong năm nay, với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” Ngày Gia đình Việt Nam 2022 sẽ rơi vào thứ Ba ngày 28/6.

Ngày Gia đình Việt Nam 2022

Ý nghĩa Ngày gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam có ý nghĩa thiêng liêng, cao cả. Đây không chỉ là dịp tôn vinh những mái ấm gia đình Việt mà còn là cơ hội để mỗi thành viên thấu hiểu và biết quý trọng hạnh phúc mình đang có, nhân cơ hội để tri ân, quan tâm đến bậc làm cha mẹ. Thấu hiểu được giá trị của tổ ấm gia đình và cùng nhau vượt qua sóng gió trong cuộc sống.

Chính vì thế, ngày Gia đình Việt Nam luôn mang ý nghĩa về sự nhân văn, cũng như tôn vinh những giá trị truyền thống văn hóa xã hội. Đây là cơ hội để ngợi ca nên những nét đẹp cao cả ấy. Bên cạnh đó, trong thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa, thì đây là dịp để gia đình có thêm những phút giây bên nhau gắn kết, trao yêu lẫn nhau và tạo nên gia đình văn hóa kiểu mẫu.

Những hoạt động nên làm vào Ngày gia đình Việt Nam

Mỗi gia đình lại có nhiều cách cũng như truyền thống khác nhau để bày tỏ tình cảm và gắn kết các thành viên trong gia đình như tặng cho nhau những món quà đặc biệt, cùng nấu một bữa cơm ấm cúng hay trao nhau những lời chúc ý nghĩa. Nội Thất MOHO gợi ý cho bạn những hoạt động để gắn kết các thành viên trong nhà vào dịp này nhé.

Sum họp, nấu ăn cùng nhau

Cuộc sống hiện đại đầy những bộn bề, chúng ta thường bị cuốn vào vòng xoáy công việc hối hả của cuộc sống cùng với đó là những lo toan. Mỗi ngày khi trở về, chúng ta chỉ có thể tranh thủ chăm sóc cuộc sống cá nhân mà quên đi lời thăm hỏi những thành viên khác trong gia đình. Vậy nên nhân dịp này, các thành viên trong nhà có thể tề tựu đông đủ quanh bộ bàn ăn nhà bếp để vừa dùng bữa, vừa cùng nhau chia sẻ, lắng nghe những câu chuyện cuộc sống. Hoặc quây quần bên bộ bàn ghế sofa phòng khách để tận hưởng phút giây bên nhau quý giá.

Tặng quà tri ân ba mẹ

Trong ngày này, bạn có thể mua những món quà dành tặng cho cha mẹ – người đã không ngại gian nan vất vả nuôi nấng bạn khôn lớn thành người. Ngoài ra, bàn đừng quên đính kèm những lời cảm ơn, lời chúc sâu sắc đến đấng sinh thành và bày tỏ sự quan tâm của bạn đối với cả gia đình và tình thương thiêng liêng, quý báu ấy luôn được giữ mãi trong lòng bạn.

Đi du lịch cùng nhau

Thêm một gợi ý nữa để tận hưởng Ngày Gia đình Việt Nam đó là bạn hãy cùng các thành viên trong nhà tổ chức một chuyến du lịch hoặc picnic không quá xa thành phố. Bạn nên xem qua những khu du lịch, resort nghỉ dưỡng gần nơi mình sống để có thể thuận tiện di chuyển cũng như là tận hưởng chuyến đi trong 02 ngày cuồi tuần trước đó.

 

Tân trang lại đồ nội thất trong nhà

Nếu bạn đang muốn tân trang lại đồ nội thất trong gia đình mình, thì dịp này sẽ là cơ hội không thể bỏ qua. Chúng ta mua sắm những món đồ nội thất gỗ có thể dùng chung cho cả gia đình như bộ bàn ăn, ghế sofa, bàn sofa, tủ quần áo, tủ kệ… Hiện tại, Nội Thất MOHO đang có nhiều chương trình ưu đãi mua sắm mà khách hàng có thể xem qua và chọn lựa những sản phẩm phù hợp.

Nội Thất MOHO ưu đãi mua ghế sofaXem thêm chương trình ưu đãi khác trong tháng 06 này.

Bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu thêm ý nghĩa về Ngày Gia đình Việt Nam, cũng như gợi ý những hoạt động nên làm để bạn có thể lưu giữ khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân. Đừng quên ghé cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm và mua sắm những món đồ nội thất gỗ phù hợp cho gia đình mình nhé.

-------

• Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí