Chọn mua quà mừng tân gia nhà mới ý nghĩa

Chọn mua quà mừng tân gia nhà mới ý nghĩa

Tiệc tân gia mừng nhà mới là một sự kiện quan trọng trong phong tục tập quán của người Việt ta – Là một cột mốc đánh dấu khởi đầu mới, đúng như theo thành ngữ “An cư lạc nghiệp”, khi mà gia thất nhà cửa yên ổn, tổ ấm khang trang thì gia chủ mới có thể yên tâm phát triển công danh sự nghiệp. Đây là một trong những cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Vào dịp này chủ nhà sẽ mời người thân, bạn bè và quan khách đến tham dự và chung vui cũng như tham quan cơ ngơi của mình. Và tất nhiên, khi bạn nhận lời mời đến tham dự một dịp quan trọng như vậy, chúng ta không thể nào tham dự “tay không” và thiếu đi những món quà mừng tân gia nhà mới. Vậy nên, Nội Thất MOHO gợi ý cho bạn chọn mua quà mừng tân gia nhà mới ý nghĩa phù hợp lại vừa thể hiện được tấm lòng của người khách.

1. Những lưu ý khi chọn mua quà mừng tân gia

Trước khi mua sắm quà tặng chúng ta cần phải nằm lòng một số lưu ý sau để tránh những điều phạm phải điều kiêng kỵ mà làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với gia chủ.

Chúng ta không được sử dụng giấy gói quà có màu tối như đen, nâu, xám… vì nó sẽ đe lại cảm giác xui xẻ và không may mắn, thay vào đó chúng ta nên sử dụng những loại giấy gói quà mang màu sắc rực rỡ, sáng sủa để đem lại không khí tươi vui và may mắn cho người nhận. Một số màu sắc được nhiều người yêu thích như đỏ, vàng vì được coi là sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Bên cạnh đó khách hàng của Nội Thất MOHO cũng nên tránh những món quà tân giá có tính sắc, nhọn như dao dùng bếp.... Chúng sẽ mang đến tà khí xui xẻo, cùng những điều không hay cho ngôi nhà. Ngoài ra còn có một số qua điểm cho rằng, khi tặng những món đồ sắc, nhọn sẽ mang hàm ý cắt đứt mối quan hệ với gia chủ.

Ngoài ra bạn cũng không nên tặng thú cưng, bởi vì những thú nuôi như chó, mèo còn nhỏ khi mang đến một môi trường sinh sống mới sẽ khiến chúng khó thích nghi dẫn đến nguy cơ tử vong cao hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra nếu chủ nhà không phải là người thích thú cưng hoặc gia đình có người bị dị ứng với lông thú thì món quà này sẽ khó thể làm rạn nứt mối quan hệ.

Chọn mua quà mừng tân gia nhà mới ý nghĩa

2. Tiêu chí chọn mua quà mừng tân gia

2.1 Quà mừng tân gia phù hợp với ngân sách của bạn

Dĩ nhiên trước khi mua tặng món quà tân gia, chúng ta phải xác định được ngân sách mà mình đang có để có thể chi tiêu tương ứng với giá trị của món quà. Vì mặc dù một món quà có giá trị lớn cũng không thể nói lên được thành ý của bạn đối với gia chủ. Vậy nên bạn chỉ cần chọn món quà phù hợp và thể hiện được ý nghĩa cũng sẽ mang lại niềm vui và cảm kích cho người được tặng.

2.2 Quà mừng tân gia phù hợp với thị hiếu, tính cách của chủ nhà

Sẽ là một món quà đầy bất ngờ cho người nhận, nếu bạn chọn lựa và dành tặng một món mà phù hợp với sở thích của gia chủ, đó sẽ là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn chọn quà mừng tân gia nhà mới. Việc dựa vào thị hiệu, tính cách, và độ tuổi của gia chủ để chọn quà tân gia sẽ giúp bạn không phải mất quá nhiều thời gian và công sức cũng như lo lắng rằng không biết món quà mình mua có phù hợp hay không.

2.3 Quà mừng tân gia dựa trên mức độ mối quan hệ với gia chủ

Căn cứ vào mối quan hệ thân thiết với gia chủ, bạn nên chọn quà mừng tân gia nhà mới phù hợp. Mỗi mối quan hệ đều đạt một mức độ thân thiết nhất định, chính vì vậy bạn nên cân nhắc để chọn được quà mừng tân gia phù hợp với chủ nhà. Nếu là người thân trong dòng họ thì sẽ chọn một món quà khác, còn nếu là bạn bè, đồng nghiệp thì sẽ có những lựa chọn khác phù hợp hơn.

2.4 Quà mừng tân gia phù hợp với phong cách thiết kế của căn nhà

Bạn hãy dành ra một chút thời gian để tìm hiểu ngôi nhà mà gia chủ mời đến dự tiệc là loại hình nhào nào như là chung cư, biệt thự, nhà phố,... cùng với đó là phong cách thiết kế chủ đạo của ngôi nhà như phong cách hiện đại, phong cách cổ điển, phong cách Scannadivian… để có thể chọn quà tặng đặc biệt là đồ nội thất vừa khớp không gian ngôi nhà, khi đó gia chủ có thể vui vẻ bài trí món quà vào trong không gian sống của họ.

2.5 Quà mừng tân gia phải mang ý nghĩa nhất định

Việc chọn quà tân gia cũng không phải điều gì đó quá khó khăn, khi tặng những món đồ lưu niệm, bạn hãy tìm hiểu kiểu ý nghĩa của từng món quà trước khi chọn. Mỗi một món quà – đặc biệt là quà tăng phong thủy sẽ chứa đựng ý nghĩa nhất định như cầu may mắn, sức khỏe, công danh,...nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua.

3. Gợi ý chọn mua quà mừng tân gia

3.1. Tranh treo tường

Tranh ảnh trang trí là một món quà phổ biến thường thấy trong căn nhà mà mỗi gia đình đều nên có để tạo được sự ấm cúng và tô điểm sắc màu cho khăn gian sống. Bên cạnh đó mỗi bức tranh lại thể hiện một nội dung và ý nghĩa khác nhau, trong đó những bức tranh phong cảnh thường được nhiều người quan tâm, đặc biệt là ảnh đàn ngựa đang chạy biểu trưng cho “Mã đáo thành công”. Việc lựa chọn tranh thể hiện khéo léo của người tặng để món quà phù hợp với tổng thể của căn nhà.

Chọn mua quà mừng tân gia nhà mới ý nghĩa

3.2. Đồng hồ

Đồng hồ là biểu trưng cho khoản thời gian trôi qua, ghi nhận thành quả mà mỗi người đã nỗ lực để có được cơ ngơi như ngày hôm nay. Chắc chắn rằng, đồng hồ sẽ món quà mừng tân gia ý nghĩa thay lời chúc chân thành của bạn. Ngoài ra, chiếc đồng hồ còn được trưng bày ngay tại phòng khách, điều này đem lại vinh hạnh cho bất kỳ người tặng nào khi thấy gia chủ trân trọng món quà của họ.

3.3. Đồ phong thủy

Với vai trò là khách mời đến dự tiệc mừng nhà mới, ai cũng kỳ vọng vào những điều tốt đẹp, may mắn đến với gia chủ khi đánh dấu mốc son quan trọng trong đời họ. Vì thế, ngoài các món quà tặng thiết thực với cuộc sống hàng ngày, bạn có thể tham khảo mua tặng các món vật phẩm phong thủy như tỳ hưu, mèo thần tài, đá phong thủy,… theo đúng sinh mệnh gia chủ, giúp họ gặp nhiều may mắn, tài lộc.

3.4. Đồ nội thất gia dụng

Ngoài các món quà mừng tân gia nhà mới nêu trên, khách hàng của Nội Thất MOHO có thể chọn các món đồ nội thất gỗ làm quà, nếu bạn là một người có mối quan hệ thân thiết với gia chủ hẳn sẽ hiểu rõ phong cách cũng như nhu cầu mua đồ nội thất cho ngôi nhà mới. Chính vì vậy đây là dịp để bạn chọn quà đúng y nhu cầu chủ nhà.

Chọn mua quà mừng tân gia nhà mới ý nghĩa

Đặc biệt những món đồ nội thất gỗ sẽ phù hợp với đa phần phong cách thiết kế, cũng như giúp tô điểm thêm phần sang trọng của ngôi nhà. MOHO gợi ý bạn danh mục những đồ nội thất gỗ mà bạn có thể cân nhắc theo từng không gian:

Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể chọn mua quà mừng tân gia nhà mới ý nghĩa phù hợp với gia chủ. Đừng quên ghé cửa hàng nội thất của MOHO để chọn lựa sản phẩm phù hợp để làm quà tặng nhẹ.

Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí