Virus Corona tồn tại trên bề mặt nào và có thể tồn tại trong bao lâu?

Virus Corona tồn tại trên bề mặt nào và có thể tồn tại trong bao lâu?

Virus Corona sống trong không khí bao lâu hay có thể tồn tại trên những môi trường là thắc mắc của rất nhiều người. Theo các chuyên gia, virus Corona không đủ nhẹ để bay lơ lửng trong không khí, cách lây lan của nó chỉ có thể thông qua giọt bắn từ người bệnh. Có thể tồn tại lâu ngoài môi trường và bám trên các bề mặt tiếp xúc là yếu tố khiến virus Corona tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh cho cộng đồng.

Những bề mặt nào Virus Corona có thể tồn tại?

Bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc với tay

Hình ảnh bài viết

Thường xuyên lau bề mặt điện thoại

Hình ảnh bài viết

Vệ sinh bề mặt laptop

Hình ảnh bài viết

Lau tay vịn cửa để diệt khuẩn

Việc khử khuẩn thường xuyên các bề mặt có tần suất tiếp xúc cao với tay như: điện thoại, laptop, máy vi tính, chuột máy tính, tay nắm cửa, romote TV, tủ lạnh, tiền,…. Là những bề mặt chúng ta cần phải vệ sinh và khử khuẩn thường xuyên để tránh đưa virus lên mũi và miệng.

Bề mặt nội thất

Hình ảnh bài viết

Vệ sinh thường xuyên các bề mặt nội thất

Nội thất cũng là bề mặt mà chúng ta phải lưu tâm vì các bề mặt như mặt bàn sofa, ghế sofa, bàn ăn, giường ngủ, bàn làm việc… đều là những nơi có thể là nơi tồn tại của Virus Corona nếu trong gia đình hoặc văn phòng, nơi làm việc có người nhiễm Virus Corona và trạm tay vào những bề mặt này. Tìm hiểu thêm các bài viết bên dưới để biết cách vệ sinh nội thất đúng cách.

Đối với những vật dụng xung quanh bạn trong nhà hay phòng riêng, phải sắp xếp một cách gọn gàng và khoa học. Hút bụi, làm sạch bề mặt nhà cửa, đồ đạc, các tay nắm, tay vịn..., nhất là các ngóc ngách và gầm tủ, giường dễ bỏ sót. Loại bỏ bụi bẩn và đồ đạc không dùng đến để dễ dàng cho việc lau chùi và dọn vệ sinh hàng ngày. Càng làm tốt việc này, bạn càng loại bỏ nơi ẩn náu của virus.

Xem thêm:

Cách vệ sinh sofa

Cách vệ sinh giường ngủ

Không gian nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường là nơi sinh hoạt chung của nhiều thành viên, vì thế nguy cơ lây nhiễm khá cao và môi trường tại đây ẩm rất thuận lợi cho virus phát triển. Vì vậy, mà các dụng cụ hay vật dụng trong nhà vệ sinh, đặc biệt là vòi rữa tay phải luôn sạch sẽ và khô ráo. Dọn vệ sinh và giữ cho nhà vệ sinh thông thoáng chính là cách giảm khả năng phát triển của virus.

Vậy Virus Corona tồn tại được trong môi trường bao lâu?

Hình ảnh bài viết

Theo Thông tin từ Cơ Quan Bảo Vệ Môi Sinh Hoa Kỳ - EPA , Các nghiên cứu về khả năng tồn tại trong môi trường của virus gây bệnh SARS, người ta nhận thấy môi trường lạnh và khô (độ ẩm thấp) thì chúng càng sống lâu. Với nhiệt độ 4 độ C, virus sống hơn một tháng trong môi trường.

  • Ở nhiệt độ phòng 22-25 độ C, độ ẩm 40-50%, virus sống khoẻ tới 5 ngày, sau đó sẽ giảm từ từ. Đây là nhiệt độ và độ ẩm điển hình của một căn phòng có điều hoà nhiệt độ.
  • Ở nhiệt độ vừa phải 28-33 độ C, độ ẩm không ảnh hưởng tới virus đáng kể, có thể sống trong môi trường tới 4-5 ngày.
  • Khi nhiệt độ đạt tới 38 độ C và độ ẩm đạt tới 80-90%, virus sẽ giảm mạnh sau 24 giờ. Độ ẩm đạt tới 95%, chúng sẽ giảm nhanh hơn nữa.

Ngoài tuân thủ quy tắc 5K và các chỉ thị của nhà nước thì việc giữ gìn vệ sinh và khử khuẩn thường xuyên trong thời điểm này chính là một trong những cách để giúp chúng ta tránh nguy cơ lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn bè.

Xem thêm: Cách vệ sinh, khử khuẩn tại gia đình phòng dịch COVID-19

MOHO chúc bạn có một sức khỏe tốt trong mùa dịch này.

Mua sắm nội thất an toàn trong mùa dịch tại nội thất MOHO


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí