7 Cách giúp con học online vẫn đạt hiệu quả như trên lớp

7 Cách giúp con học online vẫn đạt hiệu quả như trên lớp

Giãn cách có thể ngăn chúng ta đi lại và tiếp xúc. Tuy nhiên, chúng ta không thể ngăn trẻ học hỏi và tiếp thu kiến thức để phát triển tư duy. Hình thức học trực tuyến không còn là cụm từ mới mẻ trong vài năm gần đây đối với các thế hệ học sinh cấp 2, cấp 3 hay đại học. Nhưng khái nệm “học online” là một khái niệm rất mới mẻ đối với học sinh lớp 1 và chắc hẳn đây cũng là lần đầu tiên mà các con tiếp xúc. Việc này không những gây ra những khó khăn cho các bạn nhỏ, cho phụ huynh và giáo viên về khả năng tiếp thu của các bé đối với các bài giảng online.

Cùng MOHO tham khảo 7 cách sau đây để giúp con học online hiệu quả hơn:

1. Khích lệ tinh thần bằng những món đồ mới

Điều mà các bé thường rất thích và mong chờ được đi học chính là được ba mẹ mua sắm cho quần áo, sách vở, những dụng cụ học tập, balo, giày dép,… mới và đặc biệt là một chiếc bàn học nhỏ xinh để các bé thích thú khi ngồi học bài.

Dù là trong thời gian giãn cách các bé chưa thể đến trường được nhưng ba mẹ hãy chuẩn bị sẵn các món đồ trên để khích lệ tinh thần học tập của bé để chuẩn bị một cách chu đáo khi có thông báo mới.

Tham khảo các mẫu bàn học cho bé

2. Xây dựng không gian học tập riêng tư, giữ trật tự khi các bé học

Để con có thể học trực tuyến một cách tập trung hơn thì ba mẹ cũng cần tạo không gian học tập cố định và có quy tắc trật tự khi học. Nếu không gian không đủ lớn thì có thể trang bị cho bé một góc nhỏ để học với đầy đủ dụng cụ học tập cần thiết, dễ dàng để lấy. Không nhất thiết phải là bàn học, có thể tận dụng những chiếc bàn ăn với chiều cao thấp để các bé thuận tiện và thoải mái khi ngồi, miễn là giúp bé ngồi thẳng lưng và chiều cao bàn phù hợp với tầm với.

pro_mau_tu_nhien_noi_that_moho_bo_ban_an_2_ghe_vline_601

Bộ bàn VLINE với chiều cao thấp có thể dùng làm ăn hay bàn học cho trẻ

Tham khảo Bộ bàn phù hợp với kích thước trẻ nhỏ

3. Loại bỏ những yếu tố gây xao nhãng

Tất cả đồ vật gây cho trẻ mất tập trung và dễ bị thu hút như tivi, đồ chơi, vật nuôi... cần loại bỏ hết ra khỏi tầm mắt của trẻ. Nếu không thể cách ly tiếng ồn trong nhà thì hãy mua cho trẻ một tai nghe trùm tai để đeo. Qua đây cũng dần rèn nền nếp học tập tự lập cho trẻ.

4. Kiểm soát sự hiếu động của con

Với một số trẻ quá hiếu động, việc ngổi yên một chỗ trong nhiều giờ liên và đối diện với màn hình điện tử rất dễ sinh ra sự buồn chán ở trẻ. Nội thất MOHO mách bạn một mẹo nhỏ là mua cho con quả bóng stress để bóp vặn khi lo lắng, từ đó giúp con kiểm soát hành vi và ngồi yên tại chỗ.

5. Học online vẫn phải mặc quần áo gọn gàng

Các bé sẽ có tâm thế học tốt hơn nếu ăn mặc như đi học thường ngày. Ba mẹ có thể cho con mặc đồng phục khi ngồi học, dạy ngồi đúng tư thế. Điều này sẽ giúp cho bé thoát khỏi cảm giác như đây là ở nhà.

6. Kết hợp thêm các hoạt động vận động tay chân

Khi ở trường các bé có khá nhiều hoạt động vui chơi thú vị nhưng học online thì dường như rất hạn chế sự vận động. Ngoài những giờ học, ba mẹ nên khuyến khích các bé tham gia các hoạt động gia đình như tưới cây, chăm sóc thú cưng, sắp xếp lại góc học tập, dọn đồ chơi,...

7. Luôn sẵn sàng hộ trợ con, giúp giáo viên kiểm tra sự tiếp thu của con

Ba mẹ cần tham khảo cách sử dụng các công cụ khi học online để hỗ trợ con khi cần thiết. Ngoài ra, việc dạy và học online gây hạn chế làm giáo viên không thể nào theo sát trẻ 100% cũng như tiến độ hoàn thành bài vỡ của con. Điều này cần sự hỗ trợ rất lớn từ các bậc phụ huynh để hối thúc con hoàn thành yêu cầu của giáo viên một các tốt nhất.

Một lưu ý rằng, việc học trực tuyến làm tăng thời gian tiếp xúc với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, laptop,… việc tiếp xúc thường xuyên sẽ gây anh hưởng không tốt đến thị giác. Vì thế, ba mẹ nên giảm thời gian cho các con xem các thiết bị lại sau giờ học bằng những trò chơi vận động để nâng cao sức khỏe.

Trên là 7 cách học trực tuyến hiệu quả cho trẻ mà nội thất MOHO đã gợi ý để các bậc phụ huynh có thể giảm bớt sự lo lắng khi cho con học online và đảm bảo mà vẫn đảm bảo được tiếp thu cho bé.

Mua bàn học dành cho bé

Xem thêm:

Tạo góc học tập sáng tạo mang lại nhiều cảm hứng


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí