Hưởng ứng Ngày sức khỏe thế giới, vì sức khỏe là vàng

Hưởng ứng Ngày sức khỏe thế giới, vì sức khỏe là vàng

Sức khỏe xưa nay được ví như vàng, đó chính là lý vì sao việc chú trọng đến sức khỏe là vấn đề cần được quan tâm. Sức khỏe đánh giá hơn 80% chất lượng cuộc sống cả về chất lượng hoàn thành công việc hay chất lượng của việc hưởng thụ. Ngày sức khỏe thế giới 7 tháng 4 hằng năm như một lời nhắc nhở chúng ta chú ý và quan tâm đến sức khỏe của mình để nâng cao chất lượng cuộc sống. Cùng ôn lại nguồn gốc của ngày này nào.

Ngày sức khỏe thế giới là ngày nào?

Hình ảnh bài viết

Ngày sức khỏe thế giới (07/04)

Ngày 7/4 hằng năm được chọn là ngày cả thế giới hướng về việc chăm sóc sức khỏe. Ngày này ban đầu ra đời để kỷ niệm việc thành lập Tổ chức y tế thế giới - WHO và được tổ chức này xem như một cơ hội để thu hút toàn thế giới quan tâm đến sức khỏe toàn cầu, mỗi năm sẽ WHO sẽ có một chủ đề để triển khai.

Các chủ đề Ngày thế giới vì sức khỏe trong những năm gần đây

2012: Sức khỏe tốt kéo dài tuổi thọ

2013: Nhịp tim khỏe mạnh, huyết áp khỏe mạnh

2014: Bệnh Vector-borne (Vật trung gian truyền bệnh): vết cắn nhỏ, mối đe dọa lớn

2015: An toàn thực phẩm

2016: Ngăn chặn sự gia tăng: đánh bại bệnh tiểu đường

2017: "Hãy cùng trò chuyện" để phòng, chống trầm cảm

2018: Bảo hiểm y tế toàn dân

2019: Môi trường lành mạnh cho trẻ em

2020: Hỗ trợ y tá và nữ hỗ sinh.

Chủ đề Ngày sức khỏe thế giới năm 2021

Ngày sức khỏe thế giới năm 2021 - Xây dựng một thế giới công bằng hơn, lành mạnh hơn

Trích dẫn từ WTO về cách thức hành động chiến dịch:

“ Chúng tôi cần các nhà lãnh đạo

Làm việc cùng nhau

Phối hợp với các cộng đồng và cá nhân bị ảnh hưởng để giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của bất bình đẳng và thực hiện các giải pháp - trong và ngoài ngành y tế - để giải quyết chúng. Tác động sẽ lớn nhất khi các chính phủ và cộng đồng làm việc cùng nhau, theo cách tiếp cận phối hợp.

Thu thập dữ liệu đáng tin cậy

Đảm bảo thu thập và sử dụng dữ liệu y tế kịp thời và đáng tin cậy - được phân tách theo giới tính, độ tuổi, thu nhập, giáo dục, tình trạng di cư, khuyết tật, vị trí địa lý và các đặc điểm khác phù hợp với bối cảnh quốc gia. Chỉ khi đó, mới có thể đánh giá sự bất bình đẳng giữa các phân nhóm dân số và thực hiện các hành động có tác động. 

Giải quyết bất bình đẳng

Áp dụng phương pháp tiếp cận toàn chính phủ để giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của bất bình đẳng và tăng cường đầu tư cho chăm sóc sức khỏe ban đầu. Đây là chìa khóa để đáp ứng những thách thức của ngày hôm nay trong việc đảm bảo Sức khỏe cho Tất cả mọi người và xây dựng khả năng phục hồi của ngày mai.

Hành động vượt ra ngoài biên giới

Hành động vượt ra ngoài biên giới quốc gia. Ví dụ, chỉ khi chúng ta có thể bảo vệ, kiểm tra và điều trị cho toàn bộ dân số toàn cầu thì chúng ta mới có thể chấm dứt đại dịch COVID-19. Cùng với việc đảm bảo nguồn cung cấp vắc xin, xét nghiệm và phương pháp điều trị một cách công bằng, chúng ta phải củng cố các cơ chế quốc gia và quốc tế, đồng thời xây dựng lòng tin và sự tham gia của cộng đồng vào việc phân phối và tiếp nhận của họ để đảm bảo tất cả mọi người trên toàn cầu đều có thể tiếp cận được.”

>> Xem chi tiết thông tin chiến dịch Ngày sức khỏe thế giới 2021 tại: World Heathy Organization.

Ngày nay, tỷ lệ bệnh tật trên thế giới ngày càng nhiều là do sự cẩu thả trong vấn đề chăm sóc, ăn uống, sinh hoạt của một số cá nhân. Vì vậy, chúng ta cần có trách nhiệm hơn về sức khỏe của mình trong việc ăn uống và sinh hoạt.

Không chỉ ăn uống những thực phẩm có chứa chất độc hại sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà việc sử dụng các vật dụng kém chất lượng cũng ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Ví như việc, sử dụng nội thất nhiều người vẫn nghĩ nó hoàn toàn vô hại cho sức khỏe nhưng trong thời gian gần đây càng ngày nhiều trường hợp bị ngộ độc khi sử dụng nội thất có chứa nồng độ Formaldehyde quá cao.

Hình ảnh bài viết

Ảnh hưởng của Formaldehyde lên sức khỏe

Formaldehyde là chất tồn tại trong chất kết dính dủng rất phổ biến trong keo chuyên dụng trong nội thất. Vì vậy mà việc dụng nội thất không rõ nguồn gốc hay không được kiểm duyệt chặc chẽ là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe. Formaldehyde là một chất khí ở nhiệt độ phòng và dễ tan trong nước, chất này nồng độ nếu trên 0,1 mg/kg không khí, con người nếu hít phải sẽ kích thích mắt và màng nhầy, làm chảy nước mắt, đau đầu, cảm giác nóng trong cổ họng và khó thở. Tuy nhiên, không phủ nhận được vai trò của Formaldehyde trong sản xuất nội thất. Nhưng nếu chúng ta sử dụng chất này với nồng độ cho phép thì sẽ không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Đó lý do là ra rời của tiêu chuẩn CARB-P2 để bảo vệ sức khỏe công đồng.

>> Xem thêm tiêu chuẩn CARB-P2 trong sản xuất nội thất tại đây.

Nội thất MOHO là một trong những thương hiệu nội thất hiếm hoi nhận chứng nhận quốc tế này. Dưới đây là một số chứng nhận quốc tế mà MOHO đã nổ lực đạt được trong thời gian qua:

Hình ảnh bài viết

Các chứng nhận quốc tế mà MOHO đã nhận được

Lựa chọn MOHO là lựa chọn nội thất cho sức khỏe.

>> Xem ngay:  Nội thất MOHO đạt chuẩn CARB-P2 an toàn cho sức khỏe.

Tìm hiểu về chúng tôi và đặt hàng tại Website: moho.com.vn.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí