Mách bạn trang trí góc làm việc, học tập đầy cảm hứng

Mách bạn trang trí góc làm việc, học tập đầy cảm hứng

Để duy trì cảm hứng làm việc và học tập tại nhà quả là không dễ dàng gì, khi chúng ta dễ dàng góc làm việc trở nên nhàm chán sau một thời gian, từ đó dẫn đến tình trạng “tụt mood” và không thể tập trung. Chính vì vậy, khách hàng của nội thất MOHO nên thường xuyên thay đổi cách bài trí của góc làm việc, học tập để duy trì cảm hứng cũng như sự tập trung để mang lại hiệu suất tốt nhất.

Trước khi trang trí bàn làm việc hay góc học tâp bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:

Bố trí nơi có thể khiến bản thân thoải mái và lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích bản thân. Hạn chế đặt bàn ở nơi đông người như phòng khách, điều này sẽ gây nên sự mất tập trung vì tiếng ồn, bị làm phiền mỗi khi làm việc hay học tập.

Lập danh sách những những món đồ trang trí phù hợp với kinh phí của bạn. Song song đó, nếu bạn là một người khéo tay và là tín đồ của DIY, bạn có thể tự tay thiết kế và trang trí thêm những món đồ handmade, để tạo nên phong cách riêng cho mình. Đặc biệt là luôn giữ cho nơi làm việc hay học tập được gòn gàng và sạch sẽ.

1/ Vị trí đặt bàn làm việc

Bàn làm việc nên được đặt ở một nơi có đầy đủ ánh sáng giúp nâng cao hiệu quả làm việc hay học tập sẽ tốt hơn. Tận dụng ánh sáng tự nhiên cùng những chiếc đèn chiếu sáng phù hợp, tránh phải mua nhiều đèn chiếu sáng gây hại cho đôi mắt.

Có thể đặt bàn sát tường, góc khuất để tránh mất diện tích không gian căn phòng. Đặt nơi khiến bạn không bị gó bó mỗi khi ngồi vào làm việc, tạo nên một không gian chuyên nghiệp để bạn đạt được trạng thái làm việc và học tập tốt nhất.

2/ Sử dụng bàn làm việc kết hợp với kệ sách

Vừa tiết kiệm được không gian vừa có thể dùng để trang trí giúp cho không gian phòng bạn thêm gọn gàng và tiện nghi hơn. Hãy treo giá sách vừa tầm với để dễ dàng lấy, tránh với cao gây bất tiện.

Bạn có thề tham khảo thêm bàn làm việc có kệ của nội thất MOHO như:

noi-that-moho-ban-lam-viec-co-ke-go-vline

Bàn làm việc gỗ có kệ MOHO VLINE 602 màu nâu

noi-that-moho-ban-lam-viec-go-co-ke-vline-1

Bàn làm việc gỗ có kệ MOHO VLINE 602 màu tự nhiên

Với kích thước vừa phải, gọn gàng, không chiếm quá nhiều diện tích, độ rộng vừa đủ có thể để được nhiều vật dụng như: tài liệu, máy vi tính, sách vở, đồ trang trí

3/ Sử dụng những món đồ yêu thích trang trí xung quanh

Nếu bạn đam mê vẽ tranh, tại sao không thêm một giá vẽ tranh; hay bạn thích đàn hát, tiếc gì mà không thêm một chiếc đàn ghita ở một góc nhỏ trong phòng? Chúng sẽ tạo cho bạn sự hứng thú hơn đấy. Sau giờ làm việc hay học tập căn thằng, bạn có thể vẽ một bức tranh hay vừa đàn vừa ca hát sẽ giúp kích thích sự sáng tạo, nâng cao hiệu quả công việc.

Còn nếu bạn là người yêu thiên nhiên, việc bố trí những chậu cây nhỏ trên bàn sẽ giúp bạn hồi phục năng lượng tinh thần rất nhiều.

Nếu bạn yêu thích cái gì đó, hãy mang nó vào môi trường làm việc, học tập của bạn.

4/ Sử dụng giấy dán tường hoặc treo tranh

Những họa tiết mang hoa văn với những màu sắc sặc sỡ sẽ kích thích não bộ cùa bạn làm việc tốt hơn và giảm stress. Bằng cách này, bạn có thể tập trung hơn khi khéo léo sử dụng những mảng tường màu trơn, ít hoa văn hơn để tâm trí của bạn không lang thang đi quá xa

Hãy treo một bức tranh nghệ thuật ở giữa để tao sự cân bằng cho tồng thể thiết kế. Ngoài ra, bạn  có thể đặt chúng trên bàn. Góc học tập hay làm việc sẽ sinh động hơn với những bức tranh.

noi-that-moho-ban-lam-viec-go-co-ke-vline-3

Nội thất MOHO hiện có rất nhiều món đồ trang trí, bạn có thể tham khảo để lựa chọn những sản phẩm thích hợp cho việc tân trang lại góc làm việc của mình .

5/ Đối với bàn làm việc cần lưu ý đến phong thủy

Trước khi trang trí bàn làm việc, cần chú ý đến phong thùy như thế nào thì hợp mệnh,  tránh các vận xui rủi có thề xảy ra. Để thể hiện được hết năng lực bản thân, đạt hiệu quả công việc, vận may về sự nghiệp, nên kê bàn theo hướng tứ cát là Đông- Đông Nam- Tây Bắc- Bắc.

Một vài cách bày trí bàn làm việc theo phong thủy

  • Bàn làm việc không nên quay lưng với cửa ra vào
  • Lưng bàn phải có điểm tựa, không tạo lối đi phía sau
  • Không kê bàn giữa phòng làm việc
  • Tránh đặt dưới đèn chùm, xà ngang,  quạt trần
  • Tránh đặt đối diện với nhà vệ sinh
  • Vị trí đặt nên kích thích giác quan

Ngoài ra, khách hàng của nội thất MOHO có thể trang trí những vật phẩm phong thủy khác như bể cá mini, tỳ hưu, thiêm thừ,…

Bạn nhớ lưu lại để sau này áp dụng tân trang lại góc học tập và làm việc của mình nhé, và đến ngay các cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm sản phẩm.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí