06 Thói quen xây dựng lối sống xanh

06 Thói quen xây dựng lối sống xanh

Lối sống xanh -  thân thiện môi trường, hài hòa với thiên nhiên, giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường giờ đây không chỉ còn là một trào lưu, mã đã trở thành một phong cách sống được nhiều người áp dụng. Để áp dụng phong cách này vào cuộc sống ngày không phải là một điều gì đó lớn lao, mà nó bắt nguồn từ chính những thói quen nhỏ nhặt trong cuộc sống của chúng ta. Chỉ cần điều chỉnh một vài hành vị, bạn cùng nội thất MOHO thay đổi thói quen để sống xanh và hướng tới một cuộc sống thiện lành hơn nhé.

1 – Hạn chế sử dụng túi ni lông, đồ nhựa

Đối với chúng ta nhu cầu một chiếc túi ni lông chỉ vỏn vẹn trong vài giờ đồng hồ, nhưng thiên nhiên phải mất hơn 1.000 năm mới có thể phân huỷ những tiếc túi này. Chính vì vậy, khách hàng của nội thất MOHO hãy mang theo túi đựng cá nhân, hoặc sử dụng túi giấy khi đi mua sắm nhé.

noi-that-moho-goi-hang

Ngoài ra, việc dùng những vật dụng chỉ dùng một lần và được làm từ các hạt nhựa khó phân hủy như ly, muỗng, đũa nhựa… cũng sẽ gây hại không chỉ cho sức khỏe của bạn mà còn ảnh hưởng đến môi trường về sau. Vậy nên bạn nhớ mang theo bình nước cá nhân mỗi khi mua nước nhé.

2 – Tiết kiệm nước và năng lượng

Lượng nước sinh hoạt cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống xanh của chúng ta. Liệu bạn có đang sử dụng nước một cách lãng phí? Nếu có hãy thay đổi một chút trong cách sinh hoạt của mình bằng cách: uống nước đun sôi thay vì nước đóng chai hoặc nước khoáng, tắt nước trong khi đang đánh răng, nếu vòi nước bị rò rỉ  bạn nên sửa chữa ngay.

noi-that-moho-goi-hang

Bên cạnh đó, bạn còn phải quản lý các nguồn năng lượng trong nhà một cách hiệu quả như mức tiêu thụ điện, gas… điều này không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng nói chung mà còn giúp gia đình bạn tiết kiệm tiền tránh lãng phí.

3 – Đi bộ hoặc đạp xe nhiều hơn 

Mỗi ngày bạn , nếu bạn không quá vội vã thì bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng hoặc đạp xe đi làm thay vì sử dụng xe máy. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được năng lượng giảm khí thải mà cũng giúp tiết kiệm tiền đáng kể trước tình cảnh giá xăng đang ở mức cao kỷ lục như hiện nay, đồng thời còn là cơ hội cho bạn rèn luyện sức khỏe.

noi-that-moho-dap-xe

4 – Giảm thiểu rác thải sinh hoạt và phân loại rác

Lượng rác thải sinh hoạt khổng lồ hàng ngày mà các hộ gia đình thải ra môi trường sống đang dần giết chết nhiều loài sinh vật, hãy góp phần bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế rác thải sinh hoạt của nhà bạn. Để giảm thiểu và hạn chế thải rác ra môi trường, việc đầu tiên bạn cần làm là phân loại rác tại nguồn, sau đó mang những loại rác hữu cơ có thể phân huỷ dùng làm phân bón ủ cho cây cảnh trong nhà. Đối với những chai nhựa, bạn có thể cân nhắc tái chế thành những món đồ trang trí khác trong nhà.

5 – Đưa thiên nhiên vào không gian sống 

Cây xanh đóng một vai trò quan trọng đối với môi trường sống của chúng ta. Không chỉ giúp tô điểm cho ngôi nhà mà còn giúp hấp thụ CO2, điều tiết Oxy mang đến cho bạn một không gian thoải mái, thư giãn hơn. Nếu có điều kiện, khách hàng của nội thất MOHO nên xây dựng một mảnh vườn nhỏ trong ngôi nhà của mình để tự tay trồng một số loại rau củ, hoa quả…

noi-that-moho-dua-thien-nhien-vao-khong-gian-song

Lúc này bạn có thể tái sử dụng chai nhựa để làm chậu cây, rác thải hữu cơ dùng làm phân bón. Bạn sẽ vừa có nguồn cung thực phẩm sạch, mà không khí trong nhà cũng trong lành hơn.

6 - Sống tối giản, sử dụng nội thất thân thiện với môi trường

Tận dụng và sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường như: cotton hữu cơ, tre, gỗ cao su tự nhiên... vừa giúp bạn thực hiện lối sống xanh lành mạnh vừa bảo vệ sức khỏe an toàn, đưa tổ ấm của bạn gần gũi với thiên nhiên hơn.

Sử dụng nội thất Eco – Friendly là xu hướng tất yếu, hiện tại cụm từ “Eco – Friendly” xuất hiện nhiều nhất trong lĩnh vực thực phẩm, chắc hẳn bạn đã nghe thực phẩm Eco – Friendly hay “thực phẩm organic”. Trong ngành thời trang, thời trang Eco – Friendly được dùng là Eco – Fashion. Eco – Friendly hiện được lan rộng trên nhiều lĩnh vực bởi nó chính là hướng đi cho các sản phẩm tương lai, một giải pháp cân bằng giữa sức khỏe và môi trường.

noi-that-moho-ban-trang-diem-vienna-201-12

Các sản phẩm nội thất của MOHO như ghế sofa, giường ngủ, tủ quần áo, bộ bàn ăn, bàn trang điểm... không chỉ đạt tiêu chuẩn đạt chứng nhận tiêu chuẩn CARB-P2 trong nội thất gỗ công nghiệp cũng được cấp bởi Ban kiểm soát tài nguyên không khí của tiểu bang California của Hoa Kỳ về nồng độ sử dụng Formaldehyde có trong keo kết dính ván gỗ công nghiệp phải nhỏ hơn 1.1ppm. Bên cạnh đó, nội thất MOHO cũng đã đạt Chứng nhận FSC là chứng nhận đươc Hội đồng quản lý rừng thế giới cấp. Chứng nhận bảo vệ rừng FSC là chứng nhận được dùng cho các nhà quản lý rừng hay những nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng đảm bảo được tiêu chí về phát triển bền vững, cân bằng được các giá trị bảo vệ môi trường (rừng) với lợi ích xã hội.

Trên đây là 6 thói quen, lối sống đơn giản mà vô cùng ý nghĩa đối với môi trường mà bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện để xây dựng lối sống xanh mỗi ngày. Cùng nội thất MOHO chia sẻ bài viết cho bạn bè và những người xung quanh để xây dựng một lối sống xanh thân thiện với môi trường.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí