Những sai lầm cần tránh khi theo đuổi phong cách tối giản

Những sai lầm cần tránh khi theo đuổi phong cách tối giản

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện nay, phong cách tối giản (minimalism) là phong cách mà được nhiều người theo đuổi nhất bởi vì sự đơn giản, gần gũi, gọn gàng nhưng lại cho không gian phòng một cảm giác cực kỳ sang trọng, thanh lịch. Nghe cứ tưởng chừng đơn giản nên cũng không ít người đã mắc những sai lầm trong việc theo đuổi phong cách này. Cùng Nội Thất MOHO xem qua bài viết dưới đây để xem đâu là những sai lầm cách khi theo đuổi phong cách tối giản.

1/ Phong Cách Tối Giản (Minimalism) Là Gì ?

Phong cách thiết kế tối giản hay còn được biết đến với tên gọi Minimalism là phong cách thể hiện sự đơn giản hóa trong các chi tiết thiết kế, tạo nên một không gian sống hiện đại và tiết chế về phần màu sắc. Từ đó giúp ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi hơn nhờ việc lược bỏ các chi tiết rườm rà, phức tạp nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng tiêu chuẩn của một sản phẩm nội thất. Một số đặc điểm về phong cách tối giản như:

  • Giữ không gian sống luôn gọn gàng, sạch sẽ

  • Sử dụng tông màu sáng, nhẹ nhàng như pastel

  • Đảm bảo bố cục cân bằng trong thiết kế

  • Tạo nên một điểm nhấn chính trong từng thiết kế

  • “Less is more” - Ít luôn tốt hơn

2/ Những Sai Lầm Khi Theo Đuổi Phong Cách Tối Giản

2.1/ Hiểu Sai Về Định Nghĩa Tối Giản

Việc theo đuổi chủ nghĩa tối giản đòi hỏi một cái nhìn trực quan từ lối sống đến thiết kế. Một ngôi nhà tối giản không phải là một ngôi nhà trống rỗng. Đây là một sai lầm phổ biến đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu về chủ nghĩa tối giản.

Một ngôi nhà theo phong cách tối giản cần có các chi tiết ấm cúng để bù cho những khoảng trống của ngôi nhà. Theo nhà thiết kế nội thất Sarit Marcus, có nhiều cách để tăng thêm sự ấm áp cho ngôi nhà của quý khách. Ví dụ, quý khách có thể chọn tông màu ấm như nâu hoặc be cho thiết kế nội thất của mình, hoặc lắp đặt đồ nội thất gỗ.

combo 03 ghế sofa cùng góc và đôn sofa

Nếu không muốn mua thêm đồ, quý khách có thể đặt thêm một số chậu trang trí. Cây xanh là một giải pháp đơn giản, không quá tốn kém mà lại mang lại hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, quý khách nên chọn những loại cây xanh dễ sống như cây lưỡi hổ, xương rồng ...

Bên cạnh đó khi thiết kế không gian tối giản, cần tập trung vào chức năng của nội thất, giúp tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo các chức năng phục vụ cần thiết cho người sử dụng. Việc bố trí và sử dụng ánh sáng phù hợp sẽ giúp không gian ở mức tối thiểu nhưng không gây cảm giác lạnh lẽo và trống trải. Vì vậy khi thiết kế phòng không nên vứt bỏ quá nhiều hoặc trang trí quá nhiều.

2.2/ Lạm Dụng Màu Sắc

Khi áp dụng phong cách tối giản cho không gian đa phần mọi người có xu hướng lạm dụng các màu đơn sắc như trắng và đen.

Tuy nhiên, theo nhà thiết kế Anna Franklin, ngoài một màu duy nhất, bạn cũng có thể kết hợp các màu khác. Ví dụ, quý khách có thể chọn một tấm thảm có màu sắc nổi bật hơn màu chủ đạo của căn phòng.

Về chất liệu, có thể lựa chọn giữa chân bàn ghế bằng gỗ hoặc kim loại. Ngay cả khi các bức tường trong phòng là màu sắc nhẹ nhàng, trung tính, các phụ kiện đầy màu sắc có thể làm nổi bật trung tâm của ngôi nhà của quý khách. Những ngôi nhà theo phong cách tối giản sẽ trông vui hơn khi kết hợp màu sắc một cách ăn ý. Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại giúp làm sinh động căn phòng và khiến những gam màu đơn sắc bớt nhàm chán.

2.3/ Thêm Các Chi Tiết Phụ Kiện Thiếu Hợp Lý

Theo Anna Franklin, nhiều người nghĩ về chủ nghĩa tối giản là những vật thể phẳng không có họa tiết. Đây là sai lầm rất lớn vì  điều này chỉ khiến căn phòng của quý khách mau trở nên nhàm chán.

Nhà thiết kế cũng khuyên rằng nên kết hợp các loại vải và kết cấu khác nhau trong nhà. Ví dụ, quý khách có thể chọn vải nhung hoặc giả lông cho ghế sofa của mình, và phối hợp với gối mềm và giấy dán tường có tông màu ấm.

Nếu có quá nhiều đồ đạc, quý khách có thể tận dụng tủ quần áo để che đi khuyết điểm và tiết kiệm diện tích. Loại bỏ sự bừa bộn sẽ không chỉ làm cho căn phòng sẽ trông sạch sẽ mà còn giúp cuộc sống dễ dàng, thoải mái hơn.

2.4/ Không Tận Dụng Công Năng Của Nội Thất

Đừng bao đi theo lối mòn để cho không gian trống trải để thiết kế một ngôi nhà theo phong cách tối giản. Có thể bỏ qua các chi tiết lặt vặt, nhưng đừng hy sinh chức năng của những món đồ nội thất. Nhà càng ít vật dụng thì các tính năng nội thất càng cần được chú trọng để tạo nên một không gian cân đối và cân đối.

Bằng cách sử dụng các sản phẩm với nhiều chức năng, không gian sống của quý khách sẽ trở nên thông minh và tiện nghi. Vì vậy, hãy đầu tư một chút vào chức năng để đảm bảo một không gian sống đầy đủ tiện nghi.

noi-that-moho-giuong-ngu-nat-vli-12

Giường ngủ gỗ cao su tự nhiên VLINE

2.5/ Đi Theo Lối Mòn Của Người Khác

Khi thiết kế ngôi nhà của chính mình, chắc chắn quý khách không muốn sao chép ngôi nhà của người khác. Với bất kỳ thiết kế nào, điều quan trọng nhất là mình cảm thấy như thế nào và thích nó. Với phong cách tối giản, cố gắng không quá tối giản bằng cách tuân theo những khuôn mẫu. Bởi vì có nhiều lựa chọn khác nhau cho các nhu cầu và địa điểm khác nhau.

Đừng để không gian sống trở nên chật chội và cứng nhắc bằng cách cố gắng bắt chước người khác. Bởi vì mục đích chăm sóc cá nhân được đặt lên hàng đầu trong mọi phong cách nội thất. Biến ý tưởng của người khác thành nguồn cảm hứng và để sự sáng tạo của riêng quý khách trở nên sống động. Đặc biệt là chủ nghĩa tối giản không hạn chế sự sáng tạo.

Thiết kế không gian sống của riêng mình là một quá trình chăm chỉ và không ai muốn mắc sai lầm. Do đó, nắm vững những sai lầm phổ biến này có thể giúp quý khách hoàn thiện thiết kế nội thất và không gian sống tối giản của mình. Đặc biệt, làm việc với bộ phận thiết kế và kỹ thuật tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi và phối hợp ý tưởng.

3/ Những Món Đồ Nội Thất Của MOHO Theo Phong Cách Tối Giản

Nội Thất MOHO luôn tiên phong và truyền cảm hứng lối sống tối giản thể hiện qua đường nét đặc trưng của các sản phẩm nội thất. Các thiết kế của MOHO đều được đơn giản hóa các chi tiết rườm rà, phức tạp, tập trung vào công năng chính của sản phẩm, qua đó kiến tạo không gian sống của bạn trở nên hiện đại và rộng rãi hơn thích hợp cho những gia đình ở chung cư hoặc nhà phố.

Dòng sản phẩm nội thất gia đình đặc trưng theo phong cách tối giản của MOHO được nhiều khách hàng lựa chọn trong suốt thời gian qua có thể kể đến Bộ sưu tập nội thất VLINE. Với gần 10 sản phẩm khác nhau và hơn 50 biến thể khác nhau dành cho nội thất phòng khách, phòng ănphòng ngủ hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác mới lạ, thoải mái cho gia đình bạn.

combo 03 ghế sofa cùng góc và đôn sofa

Ghế băng sofa gỗ bàn trà trong bộ sưu tập VLINE

Thông qua bài viết này MOHO hy vọng quý khách hàng có thể tự khắc phục cho mình những lỗi sai lầm khi theo đuổi phong cách tối giản (minimalism) và đừng quên theo dõi MOHO để được cập nhật cho những thông tin, những bài blog chia sẻ về nội thất mới nhất nhé.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí