Thi Công Tủ Bếp: 5 Tiêu Chí Quan Trọng Mà Bạn Cần Phải Biết

Thi Công Tủ Bếp: 5 Tiêu Chí Quan Trọng Mà Bạn Cần Phải Biết

Hệ tủ bếp là một loại nội thất vừa đem lại sự ngăn nắp sạch sẽ vừa làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Cuộc sống ngày nay ngày càng chú trọng vào sự tiện lợi và hiện đại nên tủ bếp đã trở thành một phần không thể thiếu để “giữ lửa” cho gia đình. Để đáp ứng nhu cầu đó, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều loại tủ bếp đa dạng về mẫu mã, kích thước, vật liệu lẫn giá thành, và chất lượng cũng khác nhau. Do đó, để chọn lựa được mẫu tủ bếp cũng như đơn vị thi công tủ bếp đảm bảo đẹp và chất lượng thì bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định

Sau đây là những điều quan trọng bạn nên biết trước khi thi công tủ bếp

5 tiêu chí quan trọng khi thi công tủ bếp

1. Kích thước tủ bếp

Kích thước tủ bếp không có một giá trị cố định, mà phụ thuộc vào kích thước không gian bếp và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Để xác định kích thước tủ bếp phù hợp, bạn cần đo và đánh giá kích thước không gian bếp, bao gồm chiều cao, chiều rộng và chiều sâu.

thi-cong-tu-bep

Kích thước bếp cần phù hợp với diện tích nhà

Dựa trên thông tin này, bạn có thể tư vấn với nhà thiết kế nội thất hoặc chuyên gia tủ bếp để lựa chọn kích thước tủ bếp phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Tuy nhiên, để bạn dễ hình dung và lựa chọn thì các các chuyên viên thiết kế tủ bếp của nội thất MOHO gửi đến bạn một số thông tin tham khảo về kích thước và cách bố trí tủ bếp thông thường

  • Kích thước tủ bếp trên:

Chiều cao: Khoảng 70-90cm từ mặt bếp đến đỉnh tủ.

Chiều sâu: Thường là 30-38cm để phù hợp với các đồ dùng như chén, dĩa, ly.

  • Kích thước tủ bếp dưới:

Chiều cao: Thường là 86-91cm  để phù hợp với độ cao tiêu chuẩn của người sử dụng.

Chiều sâu: Thường là 60-62cm để đủ không gian lưu trữ và sử dụng đồ dùng như nồi, chảo.

  • Khoảng giữa tủ trên và tủ dưới:

Khoảng cách thông thường giữa mặt dưới của tủ trên và mặt trên của tủ dưới là khoảng 58-60cm. Tuy nhiên, điều này có thể điều chỉnh dựa trên thiết kế và sở thích cá nhân.

  • Số ngăn tủ:

Số lượng ngăn trong tủ bếp phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và loại đồ dùng bạn muốn lưu trữ. Bạn có thể lựa chọn có ngăn kéo, ngăn đứng hoặc ngăn kệ tuỳ theo yêu cầu lưu trữ và tổ chức.

2. Kiểu dáng tủ bếp

Các loại kiểu dáng bếp phổ biến hiện nay gồm có bếp chữ I, bếp chữ U, bếp chữ L, bếp song song và bếp đảo. Tùy theo diện tích căn nhà và nhu cầu sử dụng mà chọn kiểu bếp phù hợp

  • Về diện tích

Kiểu dáng bếp chữ I thường phù hợp với những căn nhà có diện tích nhỏ, hẹp và dài, nơi không gian là một yếu tố quan trọng. Kiểu dáng này tối ưu hóa không gian và cho phép bạn có một dãy bếp liền mạch. 

thi-cong-tu-bep

Hệ tủ bếp chữ I tiết kiệm diện tích

Bếp chữ U hoặc chữ L phù hợp với căn nhà có không gian rộng hơn, tạo ra một khu vực nấu ăn rộng rãi và thoải mái. 

Bếp có đảo hoặc bếp song cũng thích hợp với những căn nhà có không gian rộng và cung cấp một không gian làm việc linh hoạt và chức năng.

>>Ngắm nhìn hệ tủ bếp chữ I song song tại dự án Thiên Nam Residence

thi-cong-tu-bep

Hệ tủ bếp chữ U phù hợp với những ngôi nhà có diện tích vừa phải

thi-cong-tu-bep

Hệ tủ bếp L khá phổ biến

  • Về phong cách

Bếp chữ I thường phù hợp với phong cách hiện đại và tối giản, trong khi bếp chữ U hoặc chữ L có thể phù hợp với phong cách truyền thống hoặc nông thôn. Bếp có đảo hoặc bếp song có thể tạo ra một vẻ đẹp sang trọng 

thi-cong-tu-bep

Hệ tủ bếp có đảo phù hợp với những ngôi nhà có diện tích lớn

3. Vật liệu làm tủ bếp

Vật liệu làm tủ bếp là một yếu tố rất quan trọng mà bạn cần quan tâm khi thi công tủ bếp. Mỗi loại vật liệu sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng. Lựa chọn loại vật liệu nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và thiết kế mà bạn mong muốn. Sau đây là đặc điểm của các loại vật liệu

  • Gỗ tự nhiên:

- Ưu điểm: Gỗ tự nhiên có vẻ đẹp đặc trưng với những đường vân gỗ đẹp. Tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên sẽ tạo cảm giác ấm cúng và sang trọng cho tủ bếp. Gỗ tự nhiên có độ bền cao nếu được xử lý tốt trong việc chống trầy xước. Loại gỗ này thường sẽ phù hợp với tủ bếp phong cách cổ điển 

- Nhược điểm: Gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn so với các vật liệu khác. Nó cũng có khả năng bị cong vênh nếu không được xử lý và bảo quản đúng cách. Gỗ tự nhiên cần được bảo dưỡng định kỳ để tránh bị ẩm mốc, mối mọt và hư hỏng bởi nhiệt độ và độ ẩm.

  • Gỗ công nghiệp:

- Ưu điểm: Gỗ công nghiệp có giá thành phải chăng hơn so với gỗ tự nhiên và có nhiều màu sắc để lựa chọn. Nó được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, mang lại khả năng chống nước, chống cong vênh, chống mối mọt tốt hơn. Gỗ công nghiệp phù hợp với tủ bếp phong cách hiện đại và mang lại sự tiện lợi, giúp việc thi công nhanh chóng hơn. Những loại gỗ công nghiệp thường được sử dụng để làm tủ bếp là MFC, MDF, HDF

- Nhược điểm: Độ bền của gỗ công nghiệp không cao như gỗ tự nhiên. Mặc dù đã được cải thiện, nhưng nó vẫn có thể bị trầy xước nếu sử dụng không đúng cách. Chất lượng của gỗ công nghiệp còn tùy thuộc vào nhà sản xuất. Do đó để đảm bảo an toàn, bạn cần chọn được đơn vị sản xuất và thi công chất lượng, uy tín

  • Nhựa PVC

- Ưu điểm: Tấm nhựa PVC được sử dụng trong tủ bếp có khả năng chống thấm, chống mối mọt và dễ vệ sinh. Với chất liệu này, việc làm sạch sẽ trở nên dễ dàng và không bị ảnh hưởng bởi nước và độ ẩm. Với chất liệu PVC, bạn sẽ có hàng loạt các màu sắc và hoa văn để lựa chọn, cho phép tùy chỉnh và tạo điểm nhấn thẩm mỹ.

Nhược điểm của tủ bếp nhựa PVC có giá thành cao hơn so với các vật liệu khác. Nếu không kiểm tra kỹ, có thể mua phải sản phẩm nhựa PVC giả, không đạt chất lượng cao và không đảm bảo độ bền. Cần chú ý đến việc chọn nhà cung cấp đáng tin cậy và chất lượng để tránh sự mất đảm bảo trong quá trình sử dụng

4. Màu sắc

Màu sắc của tủ bếp cũng là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Do đó, việc lựa chọn được màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế và sở thích của gia chủ không phải là chuyện dễ dàng, phải đảm bảo được sự hài hòa cân đối

Nếu bạn thích phong cách cổ điển thì các tông màu nâu, trắng, vàng, xanh lá cây nhạt sẽ là những sự lựa chọn phù hợp nhất. Chúng tạo ra không gian ấm cúng, sang trọng và truyền thống.

Nếu ngôi nhà của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại, thì những tông màu trắng, xám, đen, và các tông màu sắc tươi sáng như đỏ, xanh dương thường phù hợp với phong cách này. Chúng tạo ra không gian tinh tế, sạch sẽ và đầy sức sống.

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ nên sử dụng các màu nhạt như màu trắng, màu kem, xanh nhạt có thể làm cho không gian rộng thoáng hơn. Ngoài ra chọn màu tủ bếp và màu nền nhà tương đồng nhau sẽ tạo hiệu ứng mở rộng diện tích cho ngôi nhà của bạn. Tránh sử dụng màu sắc tối và đậm trong không gian nhỏ để tránh tạo cảm giác chật chội.

Còn nếu bạn là người cá tính và thích sự độc đáo thì có thể sử dụng màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn trong không gian bếp. Ví dụ, nếu tủ bếp có màu trắng, có thể chọn một tấm backdrop màu đậm hoặc sử dụng phụ kiện có màu sắc tương phản để tạo sự nổi bật.

5. Lắp đặt phụ kiện nhà bếp

Qua quá trình tư vấn cho khách hàng, MOHO nhận thấy rằng có nhiều khách hàng có ý định thi công tủ bếp trước và sau đó mua phụ kiện và thiết bị riêng lẻ như bếp, bồn nước, vòi nước, hút mùi các loại khay kệ, khay trượt…. Tuy có thể giúp tiết kiệm một khoản chi phí nhỏ, nhưng phương án này có thể gây phá vỡ kết cấu của tủ bếp và mất đồng đều giữa tủ và phụ kiện. 

thi-cong-tu-bep

Kệ chén nâng hạ thông minh

Một số thiết bị và phụ kiện chỉ có kích thước cố định, việc mua riêng lẻ sau khi lắp tủ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phụ kiện phù hợp và có thể gây ra sự không đồng nhất giữa tủ và thiết bị. 

Ngoài ra, việc thuê nhiều đơn vị lắp đặt có thể gây sự chồng chéo và khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh. Vì vậy, lời khuyên là bạn nên lựa chọn kỹ và sử dụng trọn gói tủ bếp cùng thiết bị từ cùng một đơn vị, giúp tiết kiệm thời gian thi công và tạo ra một tổng thể tủ bếp hài hòa.

Điều cuối cùng quan trọng hơn tất cả đó là bạn cần phải tìm được một đơn vị thi công tủ bếp đảm bảo được cái tiêu chí: Tận tâm - Chuyên nghiệp - Uy tín - Chất lượng. Nếu bạn còn đang phân vân giữa các đơn vị thi công thì hãy tham khảo dịch vụ tư vấn thiết kế và lắp đặt tủ bếp MOHO Kitchen 

Vì sao nên  chọn MOHO Kitchen để thi công tủ bếp

1. Về chất lượng sản phẩm

Các loại tủ bếp do MOHO Kitchen thi công được làm từ các loại vật liệu chất lượng cao và an toàn, có 3 loại phổ biến như sau:

  • Gỗ công nghiệp chất lượng cao, đạt chuẩn CARB-P2 phủ Melamine dày 18mm
  • Vật liệu phủ Eco Smart PET nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc
  • Gỗ MDF chuẩn CARB-P2, sử dụng sơn gốc nước bền màu, không mùi hôi và rất an toàn cho sức khỏe

Điểm nổi trội nhất chỉ có ở các sản phẩm tủ bếp do MOHO sản xuất chính là sử dụng sơn gốc nước với quy trình khép kín tại nhà máy đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người sử dụng, thân thiện với môi trường, không gây ám mùi hóa chất độc hại như các loại sơn thông thường khác và bền đẹp với thời gian.

>> Sơn gốc nước là gì? Đặc điểm của sơn gốc nước

Đặc biệt, vật liệu được sản xuất và sơn tại nhà máy chuyên dụng với quy trình khép kín nên đảm bảo mang lại một bề mặt nhẵn mịn hoàn hảo, không nhiễm bụi bẩn gây ảnh hưởng đến chất lượng nước sơn.

Hơn nữa, MOHO Kitchen còn mang đến cho khách hàng chế độ bảo hành đến 2 năm và bảo trì trọn đời, nên quý khách có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của tủ bếp MOHO cung cấp.

2. Tư vấn thiết kế và thi công tủ bếp

Đến với MOHO Kitchen, khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và tận tâm từ các chuyên viên thiết kế nội thất của MOHO một cách HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

thi-cong-tu-bep

Tủ bếp MOHO Kitchen đầy công năng, lưu trữ vật dụng gọn gàng sạch sẽ và tiện lợi

Bạn sẽ nhận được bản vẽ thiết kế 3D trực quan sinh động vô cùng nhanh chóng , chỉ trong 1 - 2 ngày làm việc, không giới hạn số lượng yêu cầu chỉnh sửa bản vẽ

Thời gian sản xuất và hoàn thiện chỉ trong 15 ngày, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức 

Không chỉ lắp đặt tủ bếp, MOHO Kitchen cung cấp cho bạn trọn combo phụ kiện bếp chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng như phụ kiến bếp Hafele, Teka... như bếp, chậu rửa, hút mùi, vòi rửa, khay kệ…với giá ưu đãi đến 20% so với việc chọn mua từng sản phẩm riêng lẻ. 

thi-cong-tu-bep

Hệ tủ bếp được trang bị đầy đủ phụ kiện với giá ưu đãi

Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn thiết kế và phụ kiện theo mong muốn của mình, các chuyên viên của MOHO Kitchen sẽ cung cấp cho bạn những giải pháp ưu việt phù hợp nhất để bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

Để nhận báo giá và tư vấn chi tiết thi công tủ bếp, bạn hãy gọi đến Hotline MOHO Kitchen 0938339162 hoặc Ib Fanpage MOHO nhé

Xem thêm:
Các phong cách thiết kế tủ bếp gia đình phổ biến hiện nay

Công Năng Tủ Bếp Là Gì? Cách Bố Trí Công Năng Tủ Bếp Hợp Lý Nhất

Có nên thiết kế thi công tủ bếp kịch trần hay không?

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí