Nội thất MOHO sử dụng sơn gốc nước bảo vệ an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng

Nội thất MOHO sử dụng sơn gốc nước bảo vệ an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng

Sơn là công đoạn rất quan trọng để tạo ra thành phẩm cuối cùng. Thông thường một hỗn hợp sơn gồm có: bột màu, bột độn, chất tạo màng, chất phụ gia và dung môi. Dung môi chính là cơ sở giúp chúng ta xác định đó là sơn gốc nước hay gốc dầu. Về hai cách sơn này có những điểm gì khác nhau? Ưu và nhược điểm của từng loại ra sao?

Sơn gốc nước là gì? Đặc điểm của sơn gốc nước

Hình ảnh bài viết

Sơn gốc nước ra đời sau sơn gốc dầu khoảng 20 năm (năm 1975), mục đích là để khắc phục một số hạn chế mà sơn gốc dầu đem lại. Ngày nay sơn gốc nước chiếm khoảng hơn 80% cũng vì những ưu điểm nổi bật như:

  • Sơn gốc nước có đặc tính nhanh khô hơn sơn dầu. Và đối với sản xuất thì chắc chắn thì yếu tố về thời gian là điều rất quan trọng, đương nhiên các nhà sản xuất sẽ ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, sơn gốc nước hoạt động không tốt trong điều kiện bất lợi. Thời gian khô sẽ bị phụ thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm của môi trường, khi nhiệt độ cao thì lớp sơn sẽ khô nhanh hơn.
  •  Sơn gốc nước còn dẫn đầu lợi thế về tính khô nhanh, chống phấn hóa cũng tốt hơn sơ với sơn gốc dầu, cũng chính vì vậy màu sơn cũng giữ mới lâu hơn và cũng rất bền màu.
  • Sơn gốc nước không bị nứt khi thời tiết thay đổi, do sơn gốc nước không giòn như sơn gốc dầu.
  • Sơn gốc nước có một lợi thế rất lớn chính là về sự an toàn cho công nhân sản xuất bởi mùi nhẹ hơn, giảm thiểu tổn hại đến sức khỏe của người lao động và cả người tiêu dùng.
  • Sơn nước làm giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn xí nghiệp sản xuất vì như chúng ta biết, dầu là chất liệu rất dễ cháy.
  • Sơn gốc nước còn hội tụ nhiều ưu điểm như rất dễ lau chùi, ít bám bẩn, mùi nhẹ, an toàn cho con người và thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, không có loại sơn nào có thể sở hữu toàn bộ các ưu điểm mà không có khuyết điểm. Đó là lý do vì sao một số nhà sản xuất vẫn chọn sơn gốc dầu.

Sơn gốc dầu là gì? Đặc điểm của sơn gốc dầu

Hình ảnh bài viết

Sơn gốc dầu tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động và người tiêu dùng. Dầu là nguyên liệu có mùi rất hăng và nặng mùi, dễ khếch tán trong không khí. Tiếp xúc lâu với mùi này sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, cụ thể là phổi của con người.

  • Sơn gốc dầu có giúp lớp sơn cứng hơn sơn gốc nước nên không có tính linh hoạt, dễ bị nứt, giòn và phấn theo thời gian.
  • Sơn gốc dầu giúp sản phẩm trông sáng và bóng hơn nhưng sẽ dầu sẽ khiến mất nhiều thời gian hơn và khả năng duy trì độ sáng kém hơn sơn gốc nước.
  • Khác với sơn gốc nước, thời gian sơn gốc dầu không bị phụ thuộc bởi thời tiết. Sơn gốc dầu chịu được nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, và do đó nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt không ảnh hưởng lớn đến ứng dụng, thời gian khô và hiệu suất sơn lâu dài.
  • Sơn gốc dầu do dung môi là dầu nên rất khó để làm sạch so với sơn gốc nước.

Vậy nên chọn sơn gốc nước hay sơn gốc dầu?

Sơn gốc nước là giải pháp mà nội thất MOHO lựa chọn để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hình ảnh bài viết

Các tấm gỗ được làm thành dây chuyền để phục vụ cho giai đoạn sơn

Như đã phân tích, hai loại sơn trên điều có những lợi thế và hạn chế riêng nhưng không thể phủ nhận rằng sơn gốc nước vẫn đang chiếm ưu thế do đặc tính bền bỉ và điểm cộng rất lớn cho việc bảo vệ sức khỏe con người.

Là một đơn thương hiệu nội thất luôn đặt quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng và luôn hướng đến nội thất Eco – Friendlynội thất thân thiện với môi trường, nội thất MOHO sử dụng sơn gốc nước để bảo vệ sức của cho chính công nhân và khách hàng của mình.

Ngoài ra, nội thất MOHO còn là một trong những đơn vị đạt nhiều chứng nhận quốc tế như:

  • Chứng nhận bảo vệ và phát triển rừng - FSC.
  • Chứng nhận giảm phát thải Formaldehyd CARB-P2, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

>> Xem ngay: Nội thất MOHO đạt chứng nhận FSC - Chứng nhận quốc tế về bảo vệ và phát triển rừng.

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương. 

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

Hình ảnh bài viết
← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí