10 mẹo khử mùi hôi phòng ăn, tủ bếp gia đình hiệu quả

10 mẹo khử mùi hôi phòng ăn, tủ bếp gia đình hiệu quả

Không gian phòng ăn, tủ bếp đóng vai trò quan trọng trong mỗi gia đình, là nơi diễn ra nấu nướng hàng ngày để nuôi dưỡng các thành viên trong nhà. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên và không đúng cách có thể dẫn đến mùi hôi khó chịu. Để giúp không gian phòng ăn và tủ bếp gia đình của bạn luôn thơm tho, Nội Thất MOHO chia sẻ 10 cách khử mùi trong tủ nhà bếp hiệu quả nhất để bạn tham khảo.

Sử dụng nước chanh và muối để khử mùi

Hỗn hợp nước chanh và muối được coi là một trong những cách khử mùi trong tủ nhà bếp cực đơn giản mà hiệu quả. Muối có khả năng hấp thụ mùi hôi còn nước chanh có tính chất khử trùng và khử mùi. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo thành một hỗn hợp khử mùi hôi hiệu quả. Bạn chỉ cần pha trộn nước chanh và muối với nhau trong một chén nhỏ, sau đó đặt ở những nơi gây mùi như trong tủ bếp, tủ rượu…

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước chanh và muối để làm sạch bếp. Hãy pha trộn nước chanh và muối với nhau để tạo thành một dung dịch chà sạch. Sau đó, dùng dung dịch này để lau sạch bề mặt bếp cũng như các khu vực khác trong nhà bếp. Ngoài việc khử mùi hôi, hỗn hợp này còn giúp làm sạch bề mặt bếp và loại bỏ vi khuẩn, giúp cho không gian bếp của bạn luôn sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe.

Sử dụng bột cà phê để hấp thụ mùi hôi trong tủ lạnh

Mùi hôi trong tủ lạnh thường xuất hiện do thức ăn và đồ uống bị thiu, bẩn hoặc bị chua. Để loại bỏ mùi hôi này, bạn có thể sử dụng bột cà phê. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt một tô bột cà phê trong tủ lạnh và để nó hấp thụ mùi hôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bột cà phê để làm sạch tủ lạnh. Hãy pha trộn một lượng bột cà phê với một lượng nước để tạo thành một hỗn hợp. Sau đó, dùng hỗn hợp này để lau sạch các khu vực trong tủ lạnh. Bột cà phê có tính chất khử mùi ẩm mốc trong tủ bếp, đồng thời còn có khả năng làm sạch, giúp cho nhà bạn luôn sạch sẽ.

Cách khử mùi trong nhà bếp với bột cafe

Cách khử mùi trong nhà bếp với bột cafe

Cách khử mùi trong tủ nhà bếp bằng trà

Lá trà có chất chống oxy hóa và khử trùng tự nhiên, giúp loại bỏ mùi hôi và làm cho không gian bếp của bạn thơm tho hơn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt một vài lá trà trong tủ bếp của mình. Lá trà sẽ giúp hấp thụ mùi hôi và làm cho không gian bếp của bạn trở nên trong lành hơn. Bạn cũng có thể đặt các túi trà hoặc bột trà vào tủ bếp để đạt hiệu quả tương tự.

Sử dụng củ hành để khử mùi hôi trong lò nướng

Mùi hôi trong lò nướng thường xuất hiện do thức ăn và đồ uống bị nấu chín hoặc nướng cháy, gây ra mùi hôi khó chịu. Để loại bỏ mùi hôi này, bạn chỉ cần cắt củ hành thành từng miếng nhỏ và đặt chúng trong lò nướng. Các chất hữu cơ trong củ hành sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong lò nướng và làm cho không gian trong lò nướng trở nên trong lành hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng củ hành để làm sạch lò nướng. Hãy cắt củ hành thành từng miếng nhỏ và đặt chúng trong bát nướng hoặc khay nướng. Sau đó, đặt bát hoặc khay này vào lò và nướng trong khoảng 15-20 phút. Các chất trong củ hành sẽ giúp loại bỏ các mảnh thức ăn, dầu mỡ bám trên thành lò nướng.

Củ hành giúp khử mùi tủ lạnh

Củ hành giúp khử mùi tủ lạnh

Sử dụng chất khử mùi tự nhiên như giấm hoặc baking soda trong tủ đựng đồ ăn

Tủ đựng đồ ăn có thể gây ra nhiều mùi khó chịu, để hạn chế điều này, bạn có thể sử dụng giấm hoặc baking soda. Hãy nhúng một miếng bông gòn hoặc một miếng giấy vệ sinh vào giấm, sau đó đặt miếng này vào tủ đựng đồ ăn của bạn. Giấm có tính chất khử trùng và khử mùi hôi, giúp loại bỏ mùi hôi trong tủ đựng đồ ăn của bạn. Một cách khác là sử dụng giấm để lau sạch tủ, điều này sẽ giúp cho tủ luôn sạch sẽ và thơm tho. Với baking soda, bạn có thể để một ít vào tủ. Chúng hấp thụ và loại bỏ các chất gây mùi trong không khí cực kỳ hiệu quả. 

cach-khu-mui-trong-tu-nha-bep-voi-baking-soda

Cách khử mùi trong tủ nhà bếp với baking soda

Sử dụng tinh dầu tràm trà để khử mùi hôi trong tủ bếp

Có một cách khử mùi trong tủ nhà bếp cực kỳ đơn giản đó là sử dụng một hỗn hợp tinh dầu tràm trà vào nước. Bạn xịt hỗn hợp này vào các khu vực trong tủ bếp, đặc biệt là vùng góc và đường viền tủ. Tinh dầu tràm trà sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và làm cho không gian trong tủ bếp của bạn trở nên trong lành hơn..

Sử dụng lá bạc hà để khử mùi hôi trong phòng tắm

Lá bạc hà là một trong những loại thảo mộc tự nhiên có tính khử mùi hôi và làm sạch không khí. Bạn có thể đặt một vài lá bạc hà tươi trong một bát nước và đặt bát này ở một nơi thoáng mát trong phòng bếp. Lá bạc hà sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và làm cho không khí trong phòng bếp trở nên trong lành hơn.

Dùng lá bạc hà khử mùi nhà bếp

Dùng lá bạc hà khử mùi nhà bếp

Dùng dung dịch vệ sinh quanh bồn rửa chén

Khu vực này thường bị dính bẩn và mùi hôi do thức ăn và dầu mỡ, và việc sử dụng dung dịch vệ sinh sẽ giúp loại bỏ những vết bẩn một cách nhanh chóng. Cách sử dụng dung dịch vệ sinh rất đơn giản, nhỏ một lượng nhỏ dung dịch vệ sinh lên bề mặt quanh bồn rửa chén bằng một miếng vải hoặc bông tắm, sau đó dùng nước sạch để rửa sạch. Điều này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và các chất gây bẩn trong khu vực quanh bồn rửa chén, giúp khử trùng, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Sử dụng củ gừng để khử mùi hôi trong máy xay sinh tố

Bạn chỉ cần cắt một mẩu củ gừng thành các miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố, sau đó đổ nước vào và xay trong vài giây. Củ gừng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và các chất gây bẩn trong máy xay sinh tố, đồng thời giúp làm sạch và khử trùng máy. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm vệ sinh tự nhiên khác như giấm, baking soda và nước chanh để làm sạch và khử mùi hôi máy xay sinh tố. Tuy nhiên, nên sử dụng củ gừng thường xuyên để giữ cho máy luôn sạch sẽ.

Làm sạch và khử mùi máy xay sinh tố với gừng

Làm sạch và khử mùi máy xay sinh tố với gừng

Sử dụng nước hoa quả tươi để làm sạch và khử mùi hôi trên bề mặt bếp

Dùng một ít nước hoa quả tươi và lau bề mặt bếp bằng một miếng vải hoặc bông tắm, sau đó dùng nước sạch để rửa sạch. Nước hoa quả tươi sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và các chất gây bẩn trên bề mặt bếp, đồng thời giúp khử trùng và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. 

Trên đây là tổng hợp 10 cách khử mùi trong tủ nhà bếp đơn giản và hiệu quả. Hãy thường xuyên vệ sinh và sử dụng những mẹo khử mùi hôi nhà bếp này để giữ cho không gian bếp trong nhà bạn luôn sạch sẽ và thơm tho. Nếu như bạn đang có nhu cầu tư vấn và thiết kế nội thất nhà ở thì hãy liên hệ với Nội Thất MOHO nhé. 

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

• Experience Store 3: S2.09-Sh19 phân khu Sapphire | Vinhomes Ocean Park, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí