Có nên làm tủ bếp khung bê tông hay không?

Có nên làm tủ bếp khung bê tông hay không?

Tủ bếp là khu vực quan trọng nhất và được sử dụng thường xuyên nhất trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy, việc thiết kế và thi công tủ bếp luôn cần cân nhắc giữa yêu cầu sử dụng, tính thẩm mỹ, độ bền và giá thành. Trong thiết kế tủ bếp hiện nay, rất nhiều gia đình, đặc biệt là ở vùng ngoại ô và nông thôn, có xu hướng xây dựng các bệ bếp bằng bê tông. Vì họ nghĩ nó rất bền, an toàn và chắc chắn. Vậy sự lựa chọn này có thực sự hợp lý? Vậy ưu nhược điểm của tủ bếp khung bê tông là gì và có nên làm tủ bếp khung bê tông hay không? Hãy cùng nội thất MOHO tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1/ Những điểm cần lưu ý khi làm  tủ bếp khung bê tông

Trước khi lắp đặt tủ bếp, lớp xi măng cần được làm khô. Khi xây móng bê tông cho tủ đế, xi măng phải khô một hoặc hai tháng trước khi lắp đặt tủ bếp. Nếu không, cửa tủ gỗ sẽ hút ẩm từ khung bê tông gây ẩm mốc, biến dạng. Nếu bạn vừa hoàn thành một dự án và muốn lắp đặt tủ bếp, bạn có thể đặt đá granite lên trên khung bê tông để cách nhiệt cho tủ khỏi độ ẩm.

Nên tạo hai mái che hai bên trên chân tủ để che phần bê tông hở và tạo vẻ thẩm mỹ. Nếu cơ quan thi công trong quá trình thiết kế và thi công không có ý định tạo mái che 2 bên cho tủ đế. Yêu cầu họ làm điều này để đảm bảo vẻ đẹp tốt nhất có thể.

Nếu bạn đang xây dựng một chiếc tủ hoàn toàn mới, đừng xây dựng một nền móng bê tông. Lời khuyên chân thành nếu bạn đang đóng tủ bếp mới và chưa xây móng bê tông. Sau đó xem xét khả năng làm tủ bếp của bạn 100% bằng gỗ, nhựa hoặc thép không gỉ. Bởi nó đảm bảo vẻ đẹp, công năng sử dụng và tiện nghi tối đa cho gia đình bạn. Và tủ bếp bê tông chỉ phù hợp nếu gia đình đã có cơ sở. Nhiều khách hàng của chúng tôi đã phá bỏ phần móng bê tông để tạo nên những chiếc tủ bếp hoàn toàn mới, thẩm mỹ hơn và phù hợp với không gian gia đình.

2/ Ưu và nhược điểm khi làm tủ bếp khung bê tông

2.1/ Ưu điểm tủ bếp khung bê tông

Tính cứng cáp: Công trình bằng gạch và xi măng tạo ra một khối bê tông rất chắc chắn, dễ dàng cắt trên mặt bàn bếp của bạn.

Chi phí thấp: Chi phí xây dựng một cơ sở bê tông thấp hơn đáng kể so với việc tạo ra toàn bộ tủ bếp dưới.

Phù hợp với môi trường ẩm mốc và nhà bếp nơi có nguy cơ bị mối mọt cao. Một khung bê tông giảm thiểu tiếp xúc giữa gỗ và mặt sau của bức tường. Hạn chế nấm mốc, mối mọt xâm nhập vào tủ bếp.

2.2/ Nhược điểm tủ bếp khung bê tông

Nhược điểm chính là rất khó bố trí các ngăn chức năng. Bởi vì nó được xây dựng sẵn. Vì vậy, khi thiết kế tủ bếp thường khó bố trí các ngăn chức năng như xoong nồi, dao thớt, thùng gạo, thùng rác,… do diện tích không được chuẩn.

Nếu tủ bếp chỉ được làm bằng khung cửa dưới, đồ nội thất nên được đặt trực tiếp trên sàn nhà. Đồ vật bị ướt và nguy cơ hư hỏng tăng lên rất nhiều. Do môi trường ẩm thấp, bí bách, việc mở cánh tủ để lấy đồ thường để lại mùi khó chịu ở các ngăn kệ dưới của tủ bếp lâu ngày.

Việc đo đạc, thi công trở nên khó khăn hơn. Kích thước chân đế có thể không đúng kích thước tiêu chuẩn làm tủ bị biến dạng, mất thẩm mỹ.

Hình ảnh bài viết3/ Tối ưu giải pháp cho tủ bếp khung bê tông

3.1/ Làm tủ bếp khung cánh dưới

Đây là giải pháp được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Bởi vì nó giữ chi phí ở mức tối thiểu. Đế bê tông loại bỏ sự cần thiết của mặt đá, mặt kính và tủ đế.

Tuy nhiên, phương pháp này không khắc phục được các nhược điểm kể trên. Bởi đồ nội thất vẫn phải đặt trực tiếp trên nền gạch và không thể đặt phụ kiện trên tủ đế để đảm bảo công năng. Chi phí thi công tủ bếp cánh lùa giảm từ hàng trăm nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/m dài tủ bếp, tùy vào chất liệu làm tủ bếp.

Ưu điểm của phương pháp này là chỉ cần gắn khung sash vào tủ cơ sở, giúp giảm chi phí và thi công tương đối nhanh.

3.2/ Làm tủ bếp cánh trên và cánh dưới

Nếu bạn đang xây dựng một hệ bê tông nhưng muốn tối ưu hóa việc sử dụng tủ cơ sở và bảo vệ đồ nội thất của bạn khỏi bị hư hại, bạn nên chọn tùy chọn này.

Tủ dưới được lắp một tủ có thể tích hợp vào đế bê tông. Các ngăn chức năng được phân chia tối ưu. Giữ đồ đạc trong tủ, không phải trên sàn nhà. Tùy chọn này giúp giữ cho các phụ kiện và thiết bị cần thiết được lắp đặt đúng cách và bảo vệ tốt hơn các vật dụng ở tủ dưới của nhà bếp. Ưu điểm của phương pháp này là các tủ dưới trong bếp được sử dụng tối ưu, không gian lưu trữ được phân chia gọn gàng, tránh ẩm mốc và mùi khó chịu. Chi phí thi công chỉ tương ứng với giá thành tủ bếp thông thường.

3.3/ Làm tủ bếp chất lượng ở đâu?

Nội thất MOHO là một trong những thương hiệu nội thất hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất cao cấp, đa dạng và phù hợp với mọi không gian sống. Trong đó, các sản phẩm tủ bếp của MOHO được đánh giá cao về chất lượng, tính tiện dụng và thiết kế đẹp mắt. Đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư của MOHO sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu nhất cho không gian bếp của bạn.

Sản phẩm tủ bếp được làm từ các chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, MDF phủ melamine, ván ép chống ẩm, inox, kính cường lực,... được gia công bởi các máy móc hiện đại, đảm bảo sự chắc chắn, bền đẹp và dễ dàng vệ sinh. Đồng thời, các sản phẩm còn được trang bị các tiện ích thông minh như hệ thống cánh kính trượt, các ngăn kéo đa năng, hệ thống chiếu sáng,... giúp cho việc sử dụng tủ bếp trở nên tiện lợi và thoải mái hơn.

Với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu, tủ bếp của MOHO sẽ đáp ứng được nhu cầu và sở thích của mọi khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu làm tủ bếp cho không gian sống của mình, hãy đến với cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm những sản phẩm nội thất tuyệt vời và chất lượng nhất.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

• Experience Store 3: S2.09-Sh19 phân khu Sapphire | Vinhomes Ocean Park, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí