Hiểm họa khôn lường từ đồ nội thất giá rẻ kém chất lượng

Hiểm họa khôn lường từ đồ nội thất giá rẻ kém chất lượng

Nội thất giá rẻ làm từ gỗ công nghiệp ngày càng trở nên phổ biến trong ngành nội thất hiện đại. Không chỉ bởi tính thẩm mỹ cao, tính năng ưu việt mà còn bởi sự đa dạng trong từng sản phẩm. Nắm bắt được tâm lý nhiều người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chọn “hàng giá rẻ”, nhiều nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, “bất chấp” gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Nguyên liệu ấy là gì? Tác hại ra sao? Cùng tham khảo qua bài viết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình và gia đình

1/ Ô nhiễm trong nhà vì nội thất giá rẻ

Có thể bạn chưa biết, trong đồ gỗ công nghiệp có chứa một loại hóa chất cực kì độc có tên là Formaldehyde. Loại chất này tồn tại trong keo dán gỗ dùng trong quá trình chế biến gỗ công nghiệp.

Formaldehyde có thể tồn dư trong các sản phẩm gỗ công nghiệp. Đối với những sản phẩm gỗ chưa được kiểm soát nồng độ; kém chất lượng sẽ dễ dàng sinh ra khí độc gây ô nhiễm nguồn không khí trong quá trình sử dụng.

Hình ảnh bài viết

Không gian sống của bạn có thực sự an toàn?

Hằng ngày, bạn luôn phải lo lắng bởi những khí độc hại, ô nhiễm mà mình sẽ hít phải bên ngoài môi trường sống. Nhưng không ngờ rằng chất độc hại đó có thể xuất hiện ngay trong chính ngôi nhà của mình.

2/ Mức độ nguy hại từ nội thất giá rẻ kém chất lượng

Theo WHO, Formaldehyde được xếp vào top các là loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người. Nếu người tiêu dùng vô ý hít phải Formaldehyde sẽ gây ra các triệu chứng như chảy nước mắt; đau đầu cảm giác nóng trong cổ họng và khó thở. 

Hình ảnh bài viết

Chọn lựa tiêu chuẩn gỗ an toàn với sức khoẻ phương châm từ MOHO

Tuy nhiên, nếu tiếp xúc với Formaldehyde trong thời gian dài sẽ tác động lên da và hệ hô hấp gây nên các bệnh về bạch cầu thậm chí gây ung thư có thể dẫn đến chết người. Hơn thế nữa, Formaldehyde còn là tác nhân gây sai lệch và biến dị các nhiễm sắc thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi còn trong bụng mẹ.

Không chỉ chứa hóa chất độc hại, sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp còn dễ bị nấm mốc xâm nhập khi môi trường ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người có thể dẫn đến ung thư.

3/ Các cách hạn chế Formaldehyde trong nội thất

Người tiêu dùng có thể sử dụng máy điều hòa không khí và máy hút ẩm điều chỉnh nhiệt độ vừa phải; và giảm độ ẩm để ngăn lượng khí Formaldehyde dư thoát ra từ đồ nội thất công nghiệp. Đối với gia đình có người nghiện thuốc lá, nên cẩn thận hơn và luôn đảm bảo không gian luôn được thoáng mát.

Ngoài ra, bạn có thể trồng thêm nhiều cây xanh trong không gian sống của mình đặc biệt là loại cây có khả năng hấp thụ Formaldehyde cũng như thanh lọc không khí như lan ý, lưỡi hổ, dây nhện… Tuy nhiên cách này chỉ có tác dụng khử mùi chứ không loại bỏ được chất độc lâu dài.

Hình ảnh bài viết

Không gian sống nên có cây xanh và thoáng đãng

Và cách tốt nhất vẫn là hãy lựa chọn cho mình những đồ nội thất từ các đơn vị uy tín, có đầy đủ các chứng nhận kiểm soát nồng độ Formaldehyde để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Nội thất MOHO cam kết luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lí đặc biệt là tất cả đều đạt chứng nhận CARB-P2 đảm bảo nhu cầu sức khỏe người tiêu dùng. Tìm hiểu thêm thông tin về Nội thất MOHO tại đây.

>> Xem thêm: Các sản phẩm Nội thất MOHO mới nhất tại đây 

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofagiường ngủtủ đầu giườngbộ bàn ăntủ quần áobàn trang điểmtủ giày... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí