Kích thước bàn ghế học sinh theo từng độ tuổi

Kích thước bàn ghế học sinh theo từng độ tuổi

Học sinh là những thế hệ trẻ, có vai trò kế thừa cho tương lai của đất nước. Để giúp quá trình học tập của các em đạt hiệu quả toàn diện, hơn bao giờ hết là quan tâm đến việc lựa chọn kích thước bàn ghế học sinh phù hợp. Vậy nguyên tắc chọn lựa bàn ghế học sinh như thế nào? Nhà nước quy định ra sao? Tất cả sẽ Nội Thất MOHO làm rõ ngay bên dưới đây.

1. Tiêu chuẩn chọn bàn ghế học sinh

Thông tư liên tịch số 26/2011 giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với Bộ Y tế đã hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông phù hợp với chiều cao của trẻ như sau:

Chiều cao tỷ lệ kích thước bàn học sinh thường tính theo công thức sau:

Chiều cao bàn = Chiều cao cơ thể x 0,46

Chiều cao tỷ lệ kích thước ghế học sinh thường tính theo công thức sau:

Chiều cao ghế = Chiều cao cơ thể x 0,27

Ngoài ra có thể dễ dàng ước lượng kích thước bàn ghế học sinh phù hợp bằng công thức dưới đây:

Chiều cao học sinhKích thước chiều cao  ghếKích thước chiều cao bàn
Từ 100 cm đến 109cm26 cm45 cm
Từ 110 cm đến 119cm28 cm48 cm
Từ 120 cm đến 129cm30 cm51 cm
Từ 130 cm đến 144cm34 cm57 cm
Từ 145 cm đến 159 cm37 cm63 cm
Từ 160 cm đến 175 cm41 cm69 cm

Tiêu chuẩn lựa chọn kích thước bàn ghế học sinh theo quy định của nhà nước

2. Kích thước bàn ghế học sinh quan trọng như thế nào?

Chọn sai kích thước ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người ngồi

Không chỉ đơn giản là vật dụng phục vụ cho việc học tập, kích thước của bàn ghế là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Trung bình mỗi ngày các em ngồi trên ghế nhà trường từ 5-6 tiếng, ngồi học tại nhà 2 tiếng. Nếu bàn ghế học không phù hợp, dễ dẫn đến ngồi sai tư thế, gây nên một số hệ lụy nguy hiểm sau:

  • Nguy cơ cận thị cao
  • Xương lão hóa nhanh hơn

Một tư thế ngồi chuẩn là lưng thẳng vuông góc 90 độ so với mặt bàn.  Khi bạn ngồi sai tư thế chuẩn, khung xương của bạn sẽ không ở vị trí thẳng nữa mà cũng sẽ “uốn éo” theo tư thế rất khác. 

Việc ngồi sai tư thế liên tục trong thời gian dài sẽ làm quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn, mất đường cong sinh lý, mắc các bệnh thoát vị đĩa đệm, bệnh cột sống.

  • Chèn ép nội tạng, ảnh hưởng hệ tiêu hóa

Các cơ quan nội tạng bên trong cần một không gian thích hợp để có thể làm việc tốt nhất. Khi bạn ngồi sai tư thế, cong lưng, gập bụng, điều này thu hẹp không gian bên trong, sẽ làm cho các cơ quan nội tạng bị chèn ép.

Đầu tiên nó sẽ khiến cho việc tiêu hóa của bản kém đi, bạn thường xuyên gặp phải các vấn đề như ợ nóng, khó tiêu, đau thắt bao tử… Dần dần, sức khỏe của bạn có thể kém đi do hệ tiêu hóa hoạt động không tốt.

Tác động đến quá trình tiếp thu bài giảng

Bộ bàn ghế đạt tiêu chuẩn sẽ mang lại tư thế ngồi thoải mái. Từ đó khả năng tiếp thu bài giảng tốt hơn. Ngược lại, bàn học kích thước không phù hợp với tầm vóc gây trở ngại trong quá trình học như khi nhìn bảng, viết bài, vướng víu.

  • Mất tập trung, tiếp thu bài giảng chậm

Khi ngồi không đúng tư thế, con đường lưu thông khí huyết có thể bị hẹp hơn, các mạch máu dễ bị tắc nghẽn. Điều đó làm ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Nó sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ các chức năng gan, thận, dạ dày, tim mạch, … làm cơ thể suy nhược, hiệu quả làm việc và học tập suy giảm.

Hình ảnh bài viết

  • Tạo cảm giác căng thẳng, mệt mỏi

Theo một nghiên cứu tại Đại học San Francisco đã chỉ ra rằng, những sinh viên có thói quen không tốt đó là thường xuyên ngồi không thẳng lưng khi ngồi học, thường rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi nặng hơn có thể dẫn đến trầm cảm.

Tác hại khi ngồi sai tư thế vô cùng lớn mà đôi khi bạn không để ý tới. Hãy thay đổi ngay từ hôm nay, để giúp cơ thể bạn không mắc phải những căn bệnh trên.

3. Một số mẫu bàn ghế học sinh có kích thước chuẩn khoa học

BÀN HỌC – BÀN LÀM VIỆC MOHO CLASSIC

Bàn học – Bàn làm việc MOHO CLASSIC  mang đến sự tươi mới và trẻ trung cũng như mang đến nhiều cảm hứng, ý tưởng cho người sử dụng. Ngoài ra đây cũng là món đồ nội thất tạo sự tinh tế cho ngôi nhà của bạn. Được thiết kế theo kích thước chuẩn khoa học, sản phẩm đảm bảo sự an toàn sức khỏe của người ngồi; giảm thiểu tối đa nguy cơ gây bệnh về mắt, xương khớp. Chất liệu đạt chuẩn CARB-P2; hoàn toàn thân thiện vói môi trường cũng như sức khỏe người tiêu dùng.

Bàn Làm Việc Gỗ MOHO VLINE 601 Màu Tự Nhiên

Bàn Làm Việc Gỗ MOHO VLINE 601

Bàn làm việc gỗ có kệ vline có 2 màu sắc

Bàn Làm Việc Gỗ Có Kệ MOHO VLINE 602

BÀN HỌC – BÀN LÀM VIỆC MOHO WORK

Bộ nội thất văn phòng, làm việc và học tập MOHO WORK với 02 mẫu sản phẩm chính gồm bàn làm việc, bàn học cùng với đó là bàn máy tính sở hữu kích thước rộng rãi đảm bảo sự thoải mái cho người dùng bày biện nhiều đồ vật từ máy tính bàn hoặc laptop, sách vở, dụng cụ làm việc khác mà vẫn giữ được không gian làm việc tiện lợi.

Hiện tại có 02 thiết kế gồm phiên bản màu đen với lớp hoàn thiện bằng gỗ óc chó, và phiên bản màu trắng với lớp hoàn thiện bằng gỗ tự nhiên sáng màu, mang đến một cái nhìn được thiết kế tối giản nhưng vẫn hiện đại cho bất kỳ văn phòng thời thượng nào.

Bàn máy tính gỗ MOHO WORKS 702 8

Bàn Máy Tính Gỗ MOHO WORKS 702

Nội Thất MOHO bàn làm việc gỗ MOHO WORKS 701

Bàn Làm Việc Gỗ MOHO WORKS 701

BÀN HỌC – BÀN LÀM VIỆC CONSOLE

Bàn học – bàn làm việc gỗ tràm là sự hòa quyện giữa phong cách đơn giản và hiện đại, tạo nên cảm giác sang trọng cho căn phòng. Sản phẩm nội thất lấy gam màu trắng làm màu chủ đạo; tạo sự dễ chịu với mắt người nhìn cũng như dễ dàng bày trí tại phòng khách hay các không gian sống khác nhau. 

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofagiường ngủtủ đầu giường, bàn ăn, ghế ăntủ quần áobàn trang điểmtủ giày... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí