Phong cách Scandinavian – Bí quyết lung linh tổ ấm

Phong cách Scandinavian – Bí quyết lung linh tổ ấm

1/ Phong cách thiết kế Scandinavian là gì?

Scandinavian là từ tiếng Anh có nguồn gốc từ tiếng Pháp – Scandinavie. Với ý nghĩa chỉ toàn bộ khu vực Bắc Âu gồm 3 nước: Na Uy, Thụy Điển và Đan Mạch. Các quốc gia thuộc khu vực Scandinavian có thời tiết lạnh giá, quanh năm phủ đầy tuyết trắng, xung quanh được bao bọc bởi biến. 

Mặc dù khí hậu khắc nghiệt nhưng khung cảnh Bắc Âu khá đẹp. Nơi đây làm xao xuyến lòng người bởi những ngôi nhà có thiết kế tối giản, nội thất Scandinavian, lung linh cùng ánh đèn vàng nổi bật giữa màn tuyết trắng.  Cũng vì thế, khi nhắc đến từ Scandinavian, người ta không những nghĩ đến khu vực địa lý mà còn liên tưởng đến phong cách trang trí nhà cửa kiểu Bắc Âu.

Khu vực Scandinavian hay còn gọi là Bắc Âu

Khu vực Scandinavian hay còn gọi là Bắc Âu

2/ Thế nào là phong cách thiết kế Scandinavian?

Phong cách thiết kế Scandinavian lấy cảm hứng từ Bắc Âu; tương tự với nguồn gốc tên gọi – phong cách Scandinavian mang hơi hướng mộc mạc; tối giản nhưng vô cùng sang trọng. Trang trí nhà theo chuẩn phong cách Scandinavian nhìn chung đơn giản về thiết kế; tinh tế về nội thất và ấm áp trong cảm nhận. 

3/ Cách trang trí nhà cửa theo chuẩn phong cách Scandinavian

3.1/ Nội thất hiện đại tối giản

Linh hồn của các ngôi nhà mang phong cách Scandinavian là nội thất được làm từ gỗ. Bạn sẽ dễ nhận thấy một số nhà mang phong Bắc Âu lót sàn gỗ; sử dụng bàn gỗghế gỗtủ quần áo hay giường ngủ tất tần tật làm bằng gỗ. Dường như đây là cách để họ có thể hòa hợp với thiên nhiên ngay chính trong căn nhà của mình. Cũng như sử dụng nội thất từ gỗ tự nhiên mang lại cảm giác ấm cúng cho không gian sống.

Họ ưa chuộng phong cách nội thất tối giản Minimalism – đây không những là nét đặc trưng của phong cách thiết kế Scandinavian mà còn là xu hướng sống phổ biến trong những năm gần đây. Việc giảm thiểu nội thất không những tiết kiệm không gian sống; chi phí và giúp cho môi trường nhà ở trở nên thông thoáng hơn. 

Thay thế cho những sản phẩm tủ quần áo, tủ kệ gồ ghề, tốn diện tích trước kia là những sản phẩm nội thất sạch; không chứa Formaldehyde (hóa chất gây ung thư) lại đa công năng. Điển hình như chiếc tủ quần áo Vienna 201 từ nội thất MOHO. Thể hiện rõ phong cách Scandinavian qua mẫu mã đơn giản; nhưng lại vô cùng thanh lịch, tinh tế đến từng chi tiết.

Nội thất moho set tủ quần áo vienna 2 cánh tay nắm

Tủ quần áo Vienna chuẩn phong cách Scandinavian

3.2/ Chất liệu nội thất

Chất liệu phổ biến được sử dụng cho ngôi nhà mang phong cách Scandinavian bao gồm

  • Gỗ: Lát sàn gỗ và sử dụng nội thất gỗ là giai đoạn quan trọng khi thiết kế nhà cửa theo phong cách này. Sàn gỗ thường có được lấy màu tự nhiên để mang lại không gian ấm cúng cho ngôi nhà. Hay được phủ sơn trắng ton sur ton với màu tường đối với ngôi nhà có không gian nhỏ

Gỗ là vật liệu đặc trưng cho phong cách nội thất Scandinavian

  • Đá: Đây là vật liệu yêu thích đối với ngôi nhà phong cách Bắc Âu. Thông thường đá được dùng để lót tường hoặc được chọn làm chất liệu cho nội thất như bàn đá trắng, kệ đá. Loại chất liệu này rất sang trọng. Tuy nhiên dễ gây vỡ, hổng hóc nếu người sử dụng không cẩn thận. 

Chất liệu đá làm sáng bừng không gian sống

  • Lông thú: Dễ nhận diện ngôi nhà mang phong cách thiết kế Bắc Âu là những tấm thảm lông thú được lót dưới sàn. Thảm lông thú giữ nhiệt tốt, tạo cảm giác ấm áp cho đôi chân và tạo nên sự hài hòa giữa các nội thất trong gia đình. 
 HỆ TỦ BẾP MOHO KITCHEN DÒNG ECONOMY

3.3/ Màu sắc

Nhắc đến phong cách Scandinavian, người ta liên tưởng ngay đến một màu trắng tinh khiết – màu sắc đặc trưng của khu vực Bắc Âu quanh năm bị tuyết bao phủ.

Việc sử dụng màu sơn trắng góp phần tô điểm giá trị cho nội thất trong nhà; dễ dàng phối hợp với các gam màu của nội thất khác; tăng sự sang trọng cho tổ ấm của bạn.  Các tông màu kết hợp với màu trắng thường là cái màu hồng nhạt, xanh nhạt, xanh da trời, xám, đen…hay những màu pastel nhẹ nhàng. Nhìn chung phong cách nội thất Scandianavian là phong rất trông rất nhẹ nhàng nhưng cực kỳ sang trọng và thu hút, là phong cách được lòng rất nhiều người và đươc sử dụng rất rộng rãi.

4/ TỔNG KẾT

Nhà là tổ ấm chúng ta muốn quay về sau ngày dài bận rộn. Một căn nhà được thiết kế tinh tế với công năng đa dụng sẽ tạo sự cảm giác thoải mái cho gia đình. Mong rằng với gợi ý từ Nội Thất MOHO về phong cách Scandinavian sẽ giúp bạn thành công trong việc thiết kế phong cách tổ ấm của riêng mình.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofagiường ngủtủ đầu giườngbộ bàn ăntủ quần áobàn trang điểmtủ giày... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí