Lễ Giáng sinh Noel 2022 khi nào? Cách trang trí bàn tiệc đẹp, hấp dẫn

Lễ Giáng sinh Noel 2022 khi nào? Cách trang trí bàn tiệc đẹp, hấp dẫn

Năm 2022 đã bước sang tháng cuối cùng trong năm, đây là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động cũng như ngày lễ đáng chú ý, trong đó chúng ta không thể không nhắc đến Lễ Giáng sinh Noel. Noel là một lễ hội lớn của nhiều quốc gia thế giới, đây là dịp các thành viên trong gia đình sum họp, gửi yêu thương cho nhau bằng những món quà và lời chúc tốt đẹp nhất. Cùng Nội Thất MOHO tìm hiểu Lễ Giáng sinh Noel 2022 diễn ra khi nào? Và hướng dẫn cách trang trí bàn tiệc Giáng sinh đẹp, hấp dẫn.

1/ Lễ Giáng sinh Noel 2022 diễn ra khi nào?

Ngày lễ Giáng sinh Noel hay còn được biết đến là lễ Thiên Chúa Giáng sinh, đây là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su được sinh ra tại Bethlehem, xứ Judea, nước Do Thái thuộc Đế quốc La Mã - ngày nay là một thành phố của Palestine, vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Lễ Giáng sinh Noel 2022 năm nay rơi vào đêm thứ sáu ngày 24/12/2022 đến hết thứ bảy ngày 25/12/2022.

Lịch diễn ra giáng sinh noel 2022

2/ Ý nghĩa của lễ Giáng sinh Noel

Bên cạnh ý nghĩa về mặt tôn giáo và tín ngưỡng, kỉ niệm ngày sinh của Đức Chúa Giê-su, ngày lễ này đối với các nước phương Tây là dịp quan trọng nhất trong năm để ngày để các thành viên gia đình sum họp quây quần bên nhau, chia sẻ về những câu chuyện vui buồn trong năm vừa qua.

Nhiều hoạt động khác nhau được tổ chức để kỷ niệm lễ Giáng Sinh như sum họp gia đình, bạn bè có những bữa tiệc thú vị, tân trang dọn dẹp nhà cửa,  trang trí cây thông Noel, tặng quà cho trẻ em...

Giáng Sinh Noel là ngày lễ đầy mong chờ và háo hức đối với trẻ em, những em bé cầu nguyện vào đêm Giáng sinh và mong những ước mơ của mình thành hiện thực. Bên cạnh đó là chờ đợi món quà đến từ ông già Noel như một phép màu.

3/ Những hoạt động ý nghĩa vào dịp Giáng sinh Noel 2022

Đối với nhiều người lễ Giáng Sinh là dịp mà họ háo hức và mong chờ nhất trong năm. Chính vì vậy họ có thể dành ra cả tháng để chuẩn bị một cách tươm tất nhất. Bên cạnh việc đến làm lễ nhà thờ thì còn rất nhiều hoạt động phổ biến khác trong dịp này mà chúng ta có thể thực hiện cùng gia đình, người thân và bạn bè dưới nền nhạc Giáng sinh hấp dẫn:

3.1/ Đến nhà thờ tham gia làm lễ Giáng sinh

Đây là hoạt chúng ta nhất định phải tham gia, đặc biệt là vào đêm Giáng sinh, hoạt động này rất tuyệt vời và đầy ý nghĩa không chỉ dành riêng cho các gia đình theo đạo, mà còn thu hút sự tham gia của nhiều người khác. Vì đây là một trong những dịp lễ kỷ niệm tôn giáo và văn hóa lớn nên những nhà thờ sẽ trang hoàng lộng lẫy, cực kỳ đẹp đẽ với những ánh đèn bắt mắt xứng đáng với quy mô của lễ hội.

3.2/ Trang trí cây thông Noel

Hoạt động trang trí cây thông Noel đã trở thành việc làm không thể thiếu chứa đựng ý nghĩa tinh thần và cũng là nét đặc trưng chính, đậm nét truyền thống trong ngày lễ Giáng sinh. Cây thông Noel chính là linh hồn của sự kiện này, khi chúng ta đi dạo trên những con phố, hay đến những quán café, nhà hàng, trung tâm thương mại… Việc hiện diện của những cây thông Noel báo hiệu một mùa Giáng sinh mới lại về.

Trang trí giáng sinh noel 2022

3.3/ Quây quần xem phim cùng gia đình và bạn bè

Các thành viên trong nhà quây quần bên nhau xem một bộ phim hay về chủ đề Giáng sinh sẽ giúp các thành viên thêm gần gũi thắm thiết nhau hơn, đặc biệt là những một bộ phim hài hước đem lại tiếng cười, những phút giây thoải mái cùng người thân sẽ xua tan mệt mỏi, căng thẳng của ngày thường.

3.4/ Tặng thiệp, quà Giáng sinh cho các thành viên trong gia đình

Những món quà cha mẹ dành tặng cho con cái được gói bọc đẹp đẽ và để dưới gốc cây thông Noel cho đến đêm Giáng Sinh, mọi người sẽ cùng nhau trao tặng những món quà và mở chúng để cảm nhận được tấm chân tình, sự quan tâm thể hiện qua những món quà cần thiết cho đối phương.

3.5/ Dọn dẹp tân trang nhà cửa

Nếu bạn đang muốn tân trang lại, mua sắm thêm đồ nội thất trong tổ ấm mình, thì dịp cuối năm này chính là cơ hội không thể bỏ qua. Chúng ta mua sắm những món đồ nội thất gỗ có thể dùng chung cho cả gia đình để tận hưởng mùa Giáng sinh trọn vẹn như như bộ bàn ăn, ghế sofa, giường ngủ, tủ quần áo, tủ kệ… Hiện tại, Nội Thất MOHO đang có nhiều chương trình ưu đãi mua sắm và đặc biệt chính là “Ưu Đãi Mùa Lễ Hội Cuối Năm - Year End Sales Festival” mà khách hàng có thể xem qua và chọn lựa những sản phẩm đồ nội thất gỗ phù hợp.

MOHO Ưu Đãi Mùa Lễ Hội Cuối Năm - Year End Sales Festival

3.6/ Tổ chức tiệc Giáng Sinh

Vào tiết trời se lạnh của những ngày Đông cuối năm, việc các thành viên trong nhà hoặc bạn bè quây quần, họp mặt với nhau là điều mà ai cũng mong muốn được thực hiện. Sẽ thật thú vị khi chúng ta thưởng thức bữa tiệc với các món ăn ngon trong không gian ngập tràn tiếng nhạc du dương kết hợp với ánh đèn lấp lánh đầy sắc màu của đêm Giáng sinh.

4/ Cách trang trí bàn tiệc Giáng sinh đẹp, hấp dẫn và ấm cúng

4.1/ Sử dụng bộ bàn ăn gỗ

Bàn tiệc Giáng sinh Noel bằng gỗ thể hiện được sắc màu cổ điển và đậm nét truyền thống của sự kiện, bộ bàn ghế ăn gỗ cũng dễ dàng kết hợp được với nhiều vật dụng có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, xanh lá, nâu… những màu sắc chủ đạo của Giáng sinh để tạo điểm nhấn cho không gian.

4.2/ Đặt bàn tiệc gần cây thông Noel

Đây là cách bài trí bàn tiệc Giáng sinh phổ biến. Việc đặt bàn ăn tiệc Giáng sinh bên cạnh cây thông Noel và hướng ra cửa sổ sẽ tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng và lãng mạn. Để tạo thêm sự nổi bật bạn có thể sử dụng các màu tương phản để tăng tính cuốn hút như tông màu đỏ – trắng. Điểm nhấn cho khung cảnh sẽ là những cây nến lung linh.

4.3/ Trang trí bàn ăn tiệc Giáng sinh bằng tông màu đỏ và trắng

Bên cạnh 2 màu xanh – đỏ chủ đạo của Giáng sinh, thì việc kết hợp đỏ – trắng cũng là một trong những cách phối trộn màu sắc cho không gian thêm phần rực rỡ. Bạn có thể dùng khăn trải bàn trắng làm chủ đạo, và kết hợp nến đỏ, bình hoa đỏ, khăn ăn đỏ để tô điểm cho không gian.

Trang trí bàn tiệc giáng sinh noel 2022

4.4/ Bài trí món ăn mang dấu ấn tự nhiên

Bạn có thể chế biến, tạo hình các món ăn truyền thống đêm Giáng sinh như gà tây nướng, khoai tây nghiền, rau củ quả salad, thịt bò nướng, thịt xông khói, bánh kem… thành chủ đề mang hướng thiên nhiên để tạo dấu ấn và nét riêng. Đặc biệt là một chiếc bánh kem hình khúc gỗ, trang trí thêm quả cherry cùng những cành cọ xanh.

4.5/ Kết hợp thêm với nến, hoa, hộp quà…

Một bàn tiệc ngập ngàn sắc đỏ sẽ mang tới sự may mắn, rực rỡ trong chào đón Giáng sinh và một năm mới cận kề. Để tạo nên điểm nhấn cho không gian, bạn hãy bố trí bình hoa tươi ở chính giữa bàn. Màu đỏ sẽ mang lại hạnh phúc, sự may mắn cho tất cả mọi người. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm vài nhánh thông xanh nhỏ, hộp quà hoặc vài ly rượu bạc để tô điểm cho bàn tiệc.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách trang trí bàn tiệc Giáng sinh Noel đẹp và hấp dẫn. Hy vọng bạn tìm được ý tưởng hay để trang trí cho bữa tiệc gia đình mình nhé. Chúc bạn và gia đình đón ngày lễ Giáng sinh an lành và ấm áp.

 

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí