Nguyên tắc lựa chọn thảm trang trí cho gia đình

Nguyên tắc lựa chọn thảm trang trí cho gia đình

Hiện nay, một trong những món đó không thể thiếu trong việc decor các không gian phòng như phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ, đến phòng tắm đó chính là tấm thảm trang trí. Hiện có chúng rất nhiều mẫu mã và kích thước đa dạng, từ các loại chuyên chức năng dùng để lau chùi chân ở các không gian như phòng khách, phòng tắm, phòng bếp,...Cho tới các loại dùng mục đích chính cho việc trang trí giúp không gian thêm phần sinh động và có điểm nhấn hơn. Tùy theo các tiêu chí khác nhau mà bạn có thể lọc ra để lựa chọn được chiếc thảm trang trí phù hợp với không gian gia đình mình. Cùng MOHO tham khảo qua bài viết dưới đây để nắm rõ được những nguyên tắc để lựa chọn thảm trang trí như ý.

1/ Lựa chọn thảm cho phòng khách

Là không gian đặc biệt để đón tiếp những vị khách quý cũng là nơi được sử dụng thường xuyên nên việc chọn thảm cho phòng khách cần có sự tỉ mỉ, kỹ càng. Để vừa tạo được ấn tượng cho những vị khách ghé qua vừa bảo đảm an toàn, vệ sinh cho phòng khách. 

Những yêu cầu chính của thảm trang trí phòng khách đó là phải hạn chế được sự trơn trượt đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ chạy giỡn và có đa dạng màu sắc để dễ dàng phối với các đồ nội thế có sẵn trong nhà. Thảm trải sàn nên đặt ở khu vực giữa nhà, trung hòa và kết nối một số món nội thất phòng khách chủ đạo như ghế sofa, bàn trà sofa, tủ kệ tivi, tủ giày

1.1/ Chọn miếng ghép hay thảm cuộn cho phòng khách?

Nếu phòng khách nhỏ có thể ghép 1 tấm để linh hoạt ghép các góc không gian, đặc biệt phòng khách liền với không gian bếp rất phù hợp với loại thảm này.Còn đối với thảm cuộn thì phù hợp với không gian rộng, không cần phải có nhiều họa tiết sặc sỡ nhưng mang lại cảm giác ấm cúng và sang trọng cho không gian phòng.

Ngoài ra, đặt thêm một tấm thảm tròn có thể rất thú vị khi sử dụng trong phòng khách, tạo ra một không gian ấm áp và thân thiện.

1.2/ Lựa chọn thảm theo màu sắc

Màu sắc luôn là yếu tố tạo nên sự độc đáo cho một không gian, vì vậy, một tấm thảm phòng khách đầy màu sắc có thể khiến không gian này trở nên mới lạ, đẹp mắt, sang trọng, thú vị và trang nhã hơn.

Nếu không gian tường, nội thất của bạn đã nổi bật, bạn có thể chọn một tấm thảm có màu sắc đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp không gian trở nên hài hòa hơn. Tạo sự hài hòa về màu sắc cho không gian phòng khách như xanh nhạt, vàng chanh, trắng sữa, thảm trải sàn màu trắng xám…

Nếu trang trí không gian phòng khách không quá nổi bật thì sự kết hợp của những tấm thảm có màu sắc rực rỡ, nhiều màu sắc sẽ khiến mọi người cảm thấy sảng khoái và để lại ấn tượng tốt với mọi người. Sắc đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá cây... giúp mang lại chút ánh sáng cho phòng khách.

Nên chọn thảm trang trí phòng khách sau khi đã hoàn thiện việc sắp xếp, bố trí nội thất, sao cho mọi thứ trở nên hài hòa nhất. Đồng thời, nếu muốn phòng khách trở nên duyên dáng hơn, đặc biệt là phòng khách nhỏ, đừng trải thảm dưới đất mà hãy sử dụng thảm như vật trang trí để tô điểm thêm cho không gian.

Tủ Kệ Tivi Gỗ MOHO MOSS 601 9

1.3/ Chất liệu của thảm

Thảm da: Bạn có thể sử dụng thảm giả lông để thể hiện đẳng cấp của mình, kết hợp phong cách cổ điển và tân cổ điển.

Thảm Ruffle: Tạo cảm giác thân mật, ấm áp và ấm cúng đồng thời tăng thêm vẻ đẹp và sự sang trọng cho một không gian thường rẻ tiền và dễ lau chùi.

Thảm phòng khách chung cư: chọn thảm có màu sắc tươi sáng để tăng sự phối hợp với nội thất, đặc biệt là nội thất sofa, tranh tường và ánh sáng.

2/ Lựa chọn thảm cho phòng bếp

Đặc điểm của không gian bếp là dễ cháy nổ, độ ẩm cao, dễ trơn trượt, môi trường dễ bẩn. Chính vì vậy thảm trải sản bếp nên chọn chất liệu chống thấm nước, chống bám bẩn, chống cháy và có độ ma sát với mặt đất đặc biệt tốt để hạn chế trơn trượt.

Việc lựa chọn một tấm thảm trải bếp cần phải có nét riêng và phối hợp với phong cách cổ điển, hiện đại, đương đại... để giúp căn bếp trở nên hoàn hảo hơn. Điều này sẽ giúp nhà bếp đẹp và nhiều tính năng này sẽ góp phần giúp căn bếp thêm tiện nghi và an toàn hơn.

Các loại thảm phòng bếp đều được kết hợp với gam màu lạnh như vàng đậm giúp không gian thêm thoải mái, thảm phòng bếp và phòng ăn sử dụng gam màu lạnh, dịu. Thảm trải sàn có nhiều loại, thảm bước, thảm trải sàn, họa tiết và kích thước không quá lớn sẽ giúp không gian bếp đẹp hơn.

Đối với khu vực nhà bếp, bạn có thể đặt thảm trải sàn ngay dưới vị trí bộ bàn ăn để ôm lấy không gian sinh hoạt chung trọn vẹn, kích thước thảm đủ vừa đủ lớn cho một chiếc bàn ăn và 4 hoặc 6 ghế ăn xung quanh. Ngoài ra còn những vị trí đặt khác như cạnh tủ bếp để tạo điểm nhấn cho không gian phòng ăn thêm hài hòa.

 Bộ Bàn Ăn Gỗ 6 Ghế Cao Su MOHO OSLO 601

3/ Lựa chọn thảm cho phòng ngủ

Thảm phòng ngủ không còn xa lạ với nhiều gia đình, không chỉ giúp làm sạch, làm ấm không gian mà còn tô điểm thêm cho không gian.

Thảm trải sàn phòng ngủ có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, vì đây là nơi ít tác động đến việc lau bụi bẩn và là không gian cá nhân nên gia chủ có thể lựa chọn chất liệu ưng ý nhất. Đồng thời, màu sắc bên ngoài phù hợp với phong cách của căn phòng, cũng có thể lựa chọn theo sở thích và tính cách của chủ nhân căn phòng.

Đồng thời, lưu ý nếu không gian phòng nhỏ, bạn có thể chọn vị trí đặt thảm trải sàn, sử dụng thảm chữ nhật, thảm tròn cuộn hoặc thảm khổ lớn để tăng diện tích sàn và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. không gian hài hòa. Tuy nhiên, nếu diện tích rộng, bạn có thể trải một tấm thảm tròn hoặc bầu dục ở chính giữa phòng để tạo nét hoàn thiện và ngăn cách các góc độc lập trong phòng ngủ.

3.1/ Thảm trải sàn phòng ngủ vợ chồng

Thảm trong phòng ngủ của vợ chồng mới cưới có thể chọn thảm lông xù, thảm len nhiều màu sắc để tạo sự sinh động hoặc không gian ấm áp, lãng mạn. Vị trí đặt thảm bạn có thể tham khảo như phía đuôi giường ngủ hoặc ngay trước tủ quần áo. Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích lớn và có thêm tủ kệ tivi thì bạn cũng có thể đặt ở phần không gian đối diện.

Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO DALUMD 301 13

3.2/ Thảm phòng ngủ người già

Phòng ngủ của người già có thể sử dụng thảm len, sợi thay cho những loại thảm nhăn nheo dễ ảnh hưởng đến hô hấp. Màu sắc của thảm phòng ngủ nên là màu trầm, trung tính như màu cà phê sữa, màu trắng, màu nâu vàng giúp gợi cảm giác yên bình hơn. Nên chọn loại thảm chống trơn trượt có đế cao su và đặt ở không gian giữa căn phòng bên cạnh giường ngủtủ quần áo, để giúp hạn chế trơn trượt khi đi lại và đảm bảo an toàn trong sinh hoạt hàng ngày cho người già yếu.

3.3/ Thảm trải sàn phòng ngủ cho trẻ em

Thảm dành cho phòng trẻ em, dành cho nhà trẻ nên chọn loại thảm có độ an toàn cao vì các bé thường hiếu động, chơi đùa trên sàn và không tiềm ẩn nguồn nguy hiểm. Do đó, các loại thảm tạo cảm giác thoải mái tốt, chống nấm mốc, bụi, lông trượt, thấm nước, nét vẽ như thảm sợi polypropylene có khả năng chống tĩnh điện, làm sạch nhanh. Thông thường, đối với những căn phòng trẻ em có diện tích nhỏ, họ thường chọn những tấm thảm xốp có đế chống trượt hoặc thảm len nhưng đế cao su và đặt ở đuôi giường ngủ giúp bé có thêm không gian vui chơi thoải mái.

 Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO MALAGA 302 Nhiều Kích Thước

4/ Lựa chọn thảm cho phòng tắm

Không gian phòng tắm có những đặc điểm rất khác biệt so với những không gian khác, đặc biệt về độ ẩm, mức độ trơn trượt và nguy hiểm, đặc biệt đối với người già và trẻ em.

Chính vì vậy, việc lựa chọn Thảm nhà tắm mát xa thông minh chống trượt hay Thảm nhà tắm siêu thấm thoát nước nhanh sẽ là ưu tiên hàng đầu. Có rất nhiều thảm nhà tắm bao gồm thảm chùi chân, thảm chùi chân nhà tắm, thảm nhựa, gỗ để người dùng lựa chọn. Và thường nhựa, thảm cao su và gỗ thường được sử dụng trong phòng tắm.

Thông thường thảm ghép lại thành từng mảnh sẽ phù hợp với không gian phòng tắm do thoát nước và sẽ thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với phòng tắm hơn.

Nhìn chung, mỗi loại không gian trải thảm trong nhà, đặc biệt là thảm mùa đông, đều có nhiều công dụng hữu ích ngoài chức năng trang trí. Và người dùng sẽ là người quyết định lựa chọn màu sắc, hình dạng, độ dày, phù hợp với đặc điểm, nhưng chắc chắn sẽ luôn tính đến sự hài hòa của nhiều yếu tố, từ nhu cầu và tài chính tại.

Thảm lục bình của nội thất MOHO

Thảm Lục Bình

Thảm halo của nội thất MOHO

Thảm Halo

Thảm lamby của nội thất MOHO

Thảm Lamby Nhiều Kích Thước

Thảm enzo của nội thất MOHO

Thảm Enzo

Hãy đến ngay cửa hàng nội thất của MOHO để không chỉ mua sắm nội thất cho gia đình, mà còn rinh ngay những chiếc thảm trang trí phù hợp nhé.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

Tags: key_Nội Thất MOHO; tết nguyên đán tết nguyên đán dọn dẹp nhà cửa

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí