Làm sao để chó, mèo không cào rách sofa, giường ngủ và nội thất khác

Làm sao để chó, mèo không cào rách sofa, giường ngủ và nội thất khác

Việc nuôi thú cưng như chó, mèo để làm bạn và mang lại niềm vui trong cuộc sống đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, các “con sen” phải đối mặt với một vấn đề khá nghiêm trọng từ các “hoàng thượng” chính là việc chúng cào rách ghế sofa, giường ngủ và những đồ nội thất khác. Trong bài viết này, MOHO sẽ nêu lên một vài lý do tại sao “hoàng thượng” lại có hành vi như vậy, cùng với đó là làm thế nào để chó mèo không cào rách ghế sofa, giường ngủ và nội thất trong nhà.

1/ Lý do tại sao chó mèo lại cào ghế sofa, giường ngủnội thất trong nhà?

1.1/ Chó mèo cào đánh dấu lãnh thổ

Hành vi thú cưng cào lên đồ vật trong nhà là do chúng được thừa hưởng từ giống loài tổ tiên ngày xưa, thể hiện ý nghĩa đánh dấu lãnh thổ với các tuyến mùi ở gan bàn chân. Hành động này đồng thời cho thấy sự thống trị của chó, mèo trước những kẻ thù hoặc thể hiện uy quyền trước những con vật nhỏ hơn.

1.2/ Vận động giãn cơ bắp

Thường trước khi cào móng, thú cưng thường duỗi tay chân, chuẩn bị lên cơ. Khi tiến hành cào móng vào ghế sofa, chân giường, tủ đồ… chúng đều thể hiện sự tập trung và dùng hết sức lực của mình để cào. Bởi vì, việc cào móng không chỉ giúp chúng mài giũa một bộ móng bóng đẹp cho hoạt động săn bắt, mà còn là cách để thú cưng giãn cơ.

Làm sao để chó mèo không cào rách ghế sofa, giường ngủ và nội thất

1.3/ Tập mài dũa móng

Như ở phía trên đã đề cập, việc chó mèo liên tục cào để mài sắc và duy trì móng ở một độ dài nhất định, phù hợp cho hoạt động rình mồi và săn bắt. Việc cào móng chính là cách để bộ móng cũ rơi rụng đi, nhường chỗ cho bộ móng mới thay thế.

1.4/ Thể hiện tâm trạng của thú cưng

Thông qua việc cào móng, bạn có thể biết được tâm trạng của “hoàng thượng”, điều này cho thấy thú cưng đang cảm thấy phấn khích, an toàn với môi trường xung quanh và tự tin. Thú cưng thường cào móng vào những lúc như khi sắp tới bữa ăn, vừa mới ngủ dậy, sắp đến giờ đi, hoặc khi đi tìm “nửa kia”. Ngoài ra, có một số nghiên cứu cho rằng khi cào móng cũng là lúc mèo cảm thấy sợ hãi. Chúng thể hiện nỗi sợ bằng cách vừa cào móng và vừa kêu lên để báo hiệu cho chủ nuôi.

2/ Làm thế nào để chó mèo không cào rách ghế sofa, giường ngủ và nội thất trong nhà?

2.1/ Bọc móng cho chó mèo

Để có thể giảm thiểu thiệt hại cho những đồ nội thất trong nhà, bạn có thể tìm mua những chiếc bọc móng cho thú cưng và đeo cho chúng. Những chiếc bọc này rất rất dễ sử dụng và có đa dạng kích thước khác nhau dành cho từng thú cưng. Mỗi sản phẩm có thể dùng trong khoảng 4 – 6 tuần dựa trên chất lượng sản phẩm và mức độ chịu đựng của vật nuôi.

2.2/ Huấn luyện thú cưng từ bé

Nếu bạn nuôi chó, mèo từ bé có thể huấn luyện chúng bằng cách sử dụng những bàn, trụ cào để vật nuôi tập dần và hình thành thói quen sau này. Kết hợp với đó là hình phạt nếu chúng có động thái cào lên ghế sofa, giường ngủ… Như vậy sau khi lớn dần thú cưng sẽ không làm thiệt hại đồ nội thất trong nhà.

Làm sao để chó mèo không cào rách ghế sofa, giường ngủ và nội thất 2

2.3/ Mua trụ cào, bàn cào cho thú cưng

Dĩ nhiên để chúng không cào lên ghế sofa, giường, tủ kệ sách… thì “con sen” phải chuẩn bị những món đồ thay khác như trụ cào, bàn cào để thú cưng giải tỏa bản năng của mình. Bạn có thể mua trụ cào kết hợp nhà gỗ, bàn cào hoặc tự tay làm trụ riêng cho vật nuôi từ những nguyên liệu dễ tìm như bìa cứng, dây thừng, vải,…

2.4/ Cắt móng cho thú cưng

Thường xuyên cắt móng cho vật nuôi để hạn chế việc móng sắc móc vào sofa hay các đồ nội thất khác trong nhà. Bạn cần lưu ý rằng việc cắt móng sẽ không khiến chó, mèo ít cào hơn, điều chỉ làm móng thú cưng trở nên cùn và giảm thiệt hại cho sản phẩm bị cào.

2.5/ Chọn mua ghế sofa làm từ vật liệu phù hợp

Dù sao đi nữa, việc cào móng đã là bản năng của thú cưng, vì vậy bạn nên chọn những món đồ nội thất phù hợp mua ghế sofa vải, ghế sofa gỗ, ghế sofa chân sắt điều này sẽ giảm thiểu những thiệt hại do thú cưng gây ra.

3/ Mẫu ghế sofa chân gỗ và sofa chân sắt của Nội Thất MOHO

MOHO hiện đang có hơn 20 mẫu ghế sofa phòng khách khác nhau đa dạng sự lựa chọn khách hàng từ ghế sofa băng, ghế sofa đơn, ghế sofa góc… những mẫu ghế của MOHO đều là những loại ghế chân gỗ và chân sắt, giúp bạn dễ dàng kết hợp với sản phẩm nội thất khách như tủ kệ tivi, bàn trà sofa, tủ giày, tủ kệ sách trang trí… để tạo nên không gian sống hoàn chỉnh.

3.1/Ghế Sofa chân gỗ phòng khách

Đây là dòng sản phẩm chính của MOHO từ trước tới nay, với nhiều mẫu mã đẹp, hiện đại và được rất nhiều khách hàng mua sắm.

noi-that-moho-fyn-sofa_901-4

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FYN 901

Ghế sofa gỗ MOSS cho nội thất phòng khách đẹp

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO MOSS 601

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ cao su tự nhiên FIJI

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FIJI 401

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601 nệm màu be

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601

 Ghế Sofa Góc Chữ L Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601 Kèm Đôn

Ghế Sofa Gỗ Tràm Tự Nhiên MOHO VLINE 601

Bên cạnh đó MOHO còn phát triển thêm ghế sofa góc và ghế đôn trong cùng bộ sưu tập VLINE để bạn có thể tùy ý phối hợp 03 sản phẩm với nhau để tạo nên một bộ ghế hoàn chỉnh, rộng rãi cho phòng khách khang trang.

3.2/ Sofa chân sắt phòng khách

Mẫu ghế sofa chân sắt được MOHO phát triển trong vài tháng trở lại đây, những sản phẩm mới này thể hiện sự hòa quyện của 02 phong cách Bắc Âu (Scannadivian) và phong cách Công Nghiệp (Industrial) mang đến nét đẹp hiện đại và mới lạ cho phòng khách nhà bạn.

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ tràm KOLDING

Ghế Sofa Gỗ Tràm Tự Nhiên MOHO KOLDING 701

Ghế Sofa MOHO KOGE 701 6

Ghế Sofa MOHO KOGE 701

Đến ngay cửa hàng nội thất của MOHO để rinh ngay những chiếc ghế sofa phòng khách phù hợp cho không gian nhà bạn nhé.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí