Nội thất cho chung cư nhỏ đơn giản – hiện đại – đẳng cấp

Nội thất cho chung cư nhỏ đơn giản – hiện đại – đẳng cấp

Chung cư mini hay chung cư nhỏ được xem là giải pháp hoàn hảo đối với nhiều gia đình trước tình trạng gia tăng dân số và thiếu hụt diện tích nhà ở. Việc sở hữu chung cư nhỏ khá dễ dàng; phù hợp kinh tế và đảm bảo được tính tiện nghi cho người sử dụng. Song, việc chọn mua và bố trí nội thất cho chung cư nhỏ lại là một bài toán khó. Lựa chọn nội thất như thế nào để đẹp, sang trọng nhưng vẫn tiết kiệm tối đa diện tích? Hãy cùng tham khảo gợi ý từ Nội Thất MOHO để sở hữu cho mình không gian sống lý tưởng nhất.

1. Cách bố trí nội thất cho chung cư nhỏ

Bố trí không gian mở cho chung cư nhỏ

Với diện tích hạn hẹp của chung cư mini; sắp xếp các phòng khách; phòng ăn và phòng ngủ liền kề nhau và tách biệt bởi vách ngăn hoặc nội thất đa công dụng giúp phân chia không gian theo từng chức năng là một giải pháp hoàn hảo. Ưu điểm lớn của không gian mở là tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên mang đến bầu không khí dễ chịu. Đồng thời tiết kiệm tối đa khi không phải bỏ ra chi phí thi công những bức tường hoặc vách ngăn.

Lựa chọn nội thất thông minh, nhỏ gọn, đa công dụng

Thay vì sử dụng vách ngăn; nếu biết cách phối hợp nội thất, căn hộ của bạn sẽ vô cùng hài hòa. Sử dụng đồ dùng đa năng sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích và tăng công năng sử dụng ví dụ như: Ghế sofa kết hợp tủ kệ đồ; giường ngủ có ngăn kéo chứa đồ. Nên sử dụng những đồ dễ di chuyển, linh động, ghế xếp, bộ bàn ăn,…..Treo tivi lên tường thay vì sử dụng kệ tivi để tiết kiệm không gian.  

Bộ nội thất phòng khách gồm sofa, bàn trà, tủ kệ tivi FIJI

Nội thất cho căn hộ nhỏ nên đa công dụng, dễ dàng di chuyển

Phối màu sắc hài hòa, nhã nhặn

Một trong những gợi ý quan trọng cho không gian sống nhỏ hẹp là dùng gam màu tường hoặc đồ nội thất màu trắng. Đơn giản đây là tông màu đơn sắc; màu trắng mang lại cảm giác rộng rãi; thoáng đãng, sang trọng cho không gian và dễ dàng làm tôn lên vẻ đẹp của các nội thất khác.   

Bộ nội thất phòng khách gồm sofa, bàn trà, tủ kệ tivi KOLDING

2. Gợi ý nội thất cho chung cư nhỏ

2.1 Nội thất phòng khách

Nội thất phòng khách nên được bố trí gọn gàng vì ngoài chức năng tiếp khách đây còn là nơi để gặp gỡ; sum họp gia đình. Một trong những cách tiết kiệm diện tích phòng khách là sử dụng ghế sofa kê sát tường và bàn sofa kết hợp ngăn chứa đồ để dễ dàng lưu trữ thêm nhiều đồ đạc.

Tại phòng khách, bày trí tivi nên treo trên tường gọn gàng chắc chắn. Đối với gia đình có lắp thêm đầu đĩa, ổ cắm wifi có thể sử dụng thêm kệ tivi mini nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển.

Hình ảnh bài viết

Tủ kệ tivi nhỏ gọn sẽ tiết kiệm không gian tối đa cho chung cư nhỏ

2.2 Nội thất phòng ăn

Khu bếp nên bố trí liền kề phòng khách và ngăn cách bằng một vách ngăn nhỏ; giúp phân chia 2 không gian rõ ràng hơn mà không làm ngột ngạt gò bó. Một mẹo nhỏ là bạn hoàn toàn có thể sủ dụng nội thất phòng ăn cho chung cư nhỏ như kệ trang trí để thay thế cho vách ngăn này. Như vậy không gian không những thoáng đãng hơn mà còn lung linh hơn nữa đấy

Bên cạnh chức năng trang trí, tủ kệ có thể dùng được làm vách ngăn phân cách giữa phòng ăn và phòng khách.

BÀN ĂN GỖ SỒI MOHO FYN

Đối với căn hộ nhỏ, nhiều gia đình thường bỏ qua bàn ăn vì cho rằng tốn diện tích. Tuy nhiên vấn đề, hiện nay có nhiều giải pháp tối ưu cho chung cư nhỏ như dùng bàn màu trắng để mang lại cảm giác rông rãi

Hình ảnh bài viết

KỆ TRANG TRÍ - KỆ SÁCH MOHO

Bên cạnh chức năng trang trí, tủ kệ sách OSLO có thể linh hoạt dùng làm vách ngăn phân cách giữa phòng ăn và phòng khách với nhau, tạo nên điểm nhấn cũng như phá cách về không gian.

Hình ảnh bài viết

Kệ sách trang trí phòng khách

TỦ QUẦN ÁO 4 CÁNH VIENNA

Hình ảnh bài viết

Tủ quần áo kết hợp với giường ngủ màu gỗ tự nhiên

Ngoài ra bố trí tủ quần áo theo phong cách tối giản, màu đơn sắc, thiết kế phẳng không tay nắm phần nhiều mang lại cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho khu vực phòng ngủ.

3. Lưu ý quan trọng khi chọn nội thất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã nội thất đa dạng. Tuy nhiên về chất lượng sản phẩm, nếu không phải người trong nghề sẽ không tránh khỏi chọn mua nhầm nội thất kém chất lượng. Tệ hơn là các nội thất chứa hàm lượng Formaldehyde vượt quá mức an toàn. Nhất là đối với không gian, diện tích nhỏ như chung cư mini, căn hộ nhỏ sống chung với chất hóa học này trong thời gian dài sẽ vô cùng nguy hại. Tác động trực tiếp tới hệ hô hấp, gây ung thư phổi và các bệnh về da, mắt, nhiễm sắc thể. Một trong những cách lựa chọn nội thất là chọn mua nội thất đạt chuẩn CARB-P2 như các sản phẩm nội thất tại MOHO đến từ công ty SAVIMEX

Hình ảnh bài viết

Nội thất đạt chuẩn xuất khẩu an toàn cho chung cư nhỏ

4. Lời kết

Nếu biết cách bày trí không gian và lựa chọn nội thất phù hợp, dù sống ở không gian nhỏ hay lớn chắc chắn rằng căn nhà của bạn cũng đều rất hài hòa, thoải mái. Mong rằng từ những gợi ý trên, MOHO sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và bố trí nội thất cho chung cư mini nhỏ. Chúc bạn thành công.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí