Nguyên tắc vàng lựa chọn nội thất phòng ngủ

Nguyên tắc vàng lựa chọn nội thất phòng ngủ

Mỗi căn phòng của ngôi nhà đều mang những chức năng riêng biệt. Nếu phòng khách được xem là bộ mặt của gia chủ; phòng ăn là nơi giữ lửa – kết nối các thành viên trong gia đình thì phòng ngủ lại được xem là không gian nghỉ ngơi; tái tạo năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Chính vì thế, việc bố trí và lựa chọn nội thất phòng ngủ vô cùng quan trọng; điều này quyết định trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng sống của gia chủ. Vậy lựa chọn nội thất phòng ngủ dựa trên những yếu tố nào? Tham khảo bài viết dưới đây từ Nội Thất MOHO để lưu ngay cho mình những bí quyết vàng.

1. Lựa chọn nội thất phòng ngủ đơn giản

Hình ảnh bài viết

Nội thất cho phòng ngủ với thiết kế đơn giản đang dẫn đầu xu hướng

Ngày nay, do ảnh hưởng từ xu hướng thiết kế nội thất quốc tế, các mẫu nội thất tại Việt Nam dần trở nên đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, thanh lịch.

Dễ nhận thấy rằng nội thất tối giản thường được thiết kế phẳng; hoàn toàn tiết kiệm tối đa không gian sống và tạo nên căn phòng ngủ thoải mái, rộng rãi nhất. Bên cạnh đó, việc hạn chế các chi tiết rườm rà, rối mắt trong nội thất tạo nên cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất với người dùng.  

Chính vì vậy bạn nên chọn mua giường ngủ gỗ có thiết kế tối giản nhằm tiết kiệm không gian sống và dành cho những đồ nội thất phòng ngủ khác như tủ kệ, tủ đầu giường, tủ quần áo... hoặc để bạn có thể thoải mái sinh hoạt trong căn phòng của mình. Ngoài ra, MOHO hiện có nhiều mẫu tủ quần áo 1, 2, 3, 4 cánh khác nhau để bạn tùy ý mua và lắp ráp tùy theo nhu cầu lưu trữ.

2. Chất liệu nội thất an toàn, chất lượng

Hình ảnh bài viết

Lựa chọn nội thất phòng ngủ chất liệu an toàn để có chất lượng sống an toàn

Bên cạnh mẫu mã sản phẩm, chất lượng của nội thất đóng vai trò rất quan trọng. Vì cơ bản, mỗi cá nhân thường sử dụng phòng ngủ từ 6-8 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Nếu vô tình sử dụng các sản phẩm nội thất kém chất lượng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp; các bệnh về da và thậm chí gây ung thư.

Chính vì vậy, gia chủ nên cân nhắc chọn nội thất sạch hoặc nội thất gỗ đạt chứng nhận CARB-P2: không phát thải hóa chất Formaldehyde để đảm bảo bầu không khí an toàn và trong lành nhất trong phòng ngủ của mình.

3. Áp dụng phong thủy vào nội thất phòng ngủ

Dân gian ta thường quan niệm “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” và điều này hoàn toàn được áp dụng ngay cả việc chọn lựa nội thất. Nếu biết cách chọn lựa và bày trí nội thất phù hợp; không những mang lại những giấc ngủ say nồng mà còn mang lại sự may mắn, tài khí hung vượng cho gia đình.

Các nguyên tắc cơ bản bày trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy:

  • Bố trí giường ngủ: Chất lượng giường ngủ phải chắc chắn, kích thước cao vừa phải để tăng thêm luồng khí tốt khi ngủ. Không đặt giường ở vị trí gần cửa ra vào. Thay vào đó nên đặt chiếc giường ở giữa phòng, chừa khoảng trống hai bên, đầu giường kê vào tường tạo nên sự hài hòa trong không gian; gia tăng năng lượng tích cực.
  • Bố trí gương, bàn trang điểm: Không đặt gương ở vị trí đối diện giường ngủ. Gương là vật phản ánh lại các hành động của gia chủ, mang ý nghĩa xung đột, bất hòa.
  • Đồ đạc trong phòng ngủ: Phải được xếp gọn gàng, ngăn nắp. Tránh bày biện quá lộn xộn sẽ khiến cuộc sống không thoải mái, giấc ngủ không trọn vẹn. Ngoài ra đồ vật cho phòng ngủ nên có cặp có đôi như: hai cái gối, hai kệ đầu giường. Điều này trong phong thủy thể hiện sự cân bằng và hòa hợp nhất định

4. Màu sắc hài hòa đơn giản

pro-mau_tu-nhien-noi-that-moho-giuong-ngu-go-soi-vline-601-8

Lựa chọn nội thất phòng ngủ có màu sắc trung tính để tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái

Màu sắc trong phòng ngủ không những bao gồm màu sắc của tường, sàn nhà, trần nhà mà bao gồm cả màu sắc nội thất. Nên điều chỉnh màu sắc của nội thất hài hòa, phù hợp với tone màu chủ đạo.

Nếu bạn còn băn khoăn không biết lựa chọn màu sắc nào thì sử dụng các màu trung tính như trắng; xám; nâu hay màu gỗ tự nhiên sẽ giúp bạn dễ dàng phối hợp với màu sắc tổng thể.Ngoài ra lưa chọn màu sắc tương sinh và tương hợp với mệnh với mệnh của gia chủ theo nguyên tắc phong thủy để tăng sự may mắn, tài lộc.

5. Nội thất cấm kỵ đặt trong phòng ngủ

  • Ảnh chân dung, người thân trong phòng ngủ

Hình ảnh bài viết

Tránh trưng bày tranh ảnh trong phòng ngủ

Có nên treo tranh, ảnh trong phòng ngủ là câu hỏi đang thắc mắc của rất nhiều gia chủ. Trưng bày tranh hoặc ảnh chân dung của người khác sẽ có cảm giác như bạn đang bị theo dõi và vô cùng choáng ngợp.

  • Quạt trần, vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà

Hình ảnh bài viết

Hạn chế trang trí quạt trần, nội thất rườm rà vì không hợp phong thủy

Trang trí trần nhà với nội thất hoặc quạt trần là thói quen của khá nhiều gia đình. Tuy nhiên thói quen này khá nguy hiểm đối với gia chủ vì có thể rơi vỡ bất kỳ lúc nào. Đồng thời, về mặt phong thủy gây ra chứng khó ngủ, tạo áp lực lên gia chủ và ảnh hưởng vấn đề sức khỏe lâu dài.

  • Bể cá

Hình ảnh bài viết

Bể cá không nên trưng bày ở phòng ngủ

Nhiều người cho rằng đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ tăng sự sinh động cho không gian. Nhưng ít ai ngờ rằng đây là yếu tố cấm kỵ trong phong thủy. Cá luôn chuyển động không thích hợp cho phòng ngủ yên tĩnh. Nước đại diện cho hành Thủy – có tác dụng sinh vượng rất tốt nhưng chỉ phù hợp đặt tại phòng khách, trong khi phòng ngủ cần sự tĩnh lặng, bình yên

6. Lời kết

Lựa chọn nội thất phù hợp cho phòng ngủ không phải việc đơn giản. Tuy nhiên chỉ cần dành một chút nghiên cứu, một chút tâm huyết, MOHO tin rằng sẽ mang lại một không gian phòng ngủ lý tưởng cho chính căn nhà của mình. Chúc bạn thành công

>>> Xem thêm: Các mẫu nội thất phòng ngủ đạt chuẩn xuất khẩu   

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí