Ý nghĩa ngày vía Thần Tài từ nội thất MOHO

Ý nghĩa ngày vía Thần Tài từ nội thất MOHO

Những gia đình làm ăn kinh doanh và buôn bán rất coi trọng đến việc thờ cúng Thần Tài cũng như việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài đầu năm – đây là một phong tục gắn liền với đời sống người dân Việt Nam, mong muốn việc kinh doanh trong năm mới sẽ buôn may bán đắt, đạt nhiều may mắn và thuận lợi. Cùng nội thất MOHO tìm hiểu về ngày vía Thần Tài trong năm Nhâm Dần 2022 là ngày nào nhé!!!

Ngày vía Thần Tài năm Nhâm Dần 2022 là ngày nào?

Ngày vía Thần Tài hàng năm sẽ rơi vào mùng 10 tháng Giêng âm lịch, và đối với năm Nhâm Dần 2022 thì mùng 10 sẽ rơi đúng vào Thứ 5 ngày 10 tháng 02 năm 2022.

Thực tế, các gia đình làm ăn kinh doanh đều cúng vía Thần Tài vào mùng 10 âm lịch hàng tháng, tuy nhiên mùng 10 tháng Giêng là ngày cúng khởi đầu của năm mới và được xem là ngày quan trọng nhất trong năm.

Dưới đây là bảng ngày vía Thần Tài của 12 tháng trong năm 2022

noi-that-moho-ngay-via-than-tai

Ý nghĩa ngày vía Thần Tài

Nguồn gốc ngày vía Thần Tài được cho rằng bắt nguồn từ Trung Quốc. Tương truyền rằng, một vị Thần Tài do một lần uống rượu say rồi lỡ chân ngã xuống nhân gian, bị va đầu vào đá và dẫn đến mất trí nhớ quên mất bản thân mình là ai. Thậm chí có người còn mang quần áo của ông đi bán do trang phục có nét tương đồng với đồ diễn cải lương.

Vì đã mất đi trí nhớ nên Thần Tài lưu lạc khắp nhân gian để xin ăn. May mắn thay, có một quán ăn vì nhìn thấy tình cảnh thê lương của ông, nên người chủ quán đã mời ông vào quán dùng bữa, từ đó quán bỗng trở nên đắt khách – mặc dù trước đây công việc kinh doanh đang ế ẩm. Nhưng vì thấy Thần Tài chỉ ngồi ăn mà không làm gì, nên người chủ quán đã đuổi ông đi, khi ấy quán ăn lại quay về tình cảnh hẩm hiu. Và nhiều tiệm kinh doanh khác nghe được tin này liền mời ông về cửa tiệm của mình với kỳ vọng buôn may bán đắt.

Cuối cùng, trong một lần đi mua quần áo mới, Thần Tài đã nhìn thấy bộ trang phục trước đây của mình, điều khó khiến ông nhớ lại thân phận của mình, ông đã đội mũ bay về trời vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

Vì vậy, dân gian đã lập bàn thờ cúng vào mùng 10 tháng Giêng để tưởng nhớ ông.

Mua gì vào ngày vía Thần Tài để rước lộc đầu năm?

Theo quan niệm dân gian cho rằng, vào ngày vía Thần Tài gia chủ nên mua vàng để nhận được tài lộc, may mắn trong cả năm. Chính vì vậy, cứ ngày vía Thần Tài là người dân lại đổ xô sắm sửa vàng để cầu cho cả năm được rủng rỉnh tiền bạc, làm ăn phát đạt.

Ngoài vàng miếng, người dân có thể mua những chế phẩm khác từ vàng như dây chuyền, nhẫn, hoa tai… hay thậm chí là tượng Thần Tài bằng vàng. Ngoài ra, săn linh vật bằng vàng theo năm cũng được nhiều người dân lựa chọn, Nhâm Dần 2022 thì linh vật Hổ Vàng còn giúp gia chủ thể hiện được sự quyền uy, dũng mãnh.

Bên cạnh phong tục mua vàng thì nhiều người còn có xu hướng mua vật phẩm phong thủy về để trưng trong nhà hoặc biếu tặng như đá phong thuỷ, cóc ngậm tiền, tỳ hưu…

Trước ngày vía Thần Tài, gia chủ cũng nên lưu ý vệ sinh bàn thờ Thần Tài, dọn dẹp & sắm sửa nội thất, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp tới việc chiêu tài hút lộc.

Với những chia sẻ trên, nội thất MOHO hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngày vía Thần Tài và biết được chính xác ngày vía Thần Tài năm 2022 là ngày nào để có sự chuẩn bị đầy đủ, tươm tất nhất cho ngày lễ này.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí