Phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Nếu bạn đang tìm một phong cách thiết kế nội thất hướng đến sự tự do, phóng khoáng và thể hiện được cái tôi cá nhân của mình – thì phong cách Bohemian là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Nội thất MOHO giới thiệu bạn chi tiết về phong cách này nhé.

1. Phong cách Bohemian là gì?

Phong cách thiết kế Bohemian hay còn được biết đến với cái tên gọi khác là Boho hay Boho Chic, được hình thành từ thế kỷ XIX và len lỏi áp dụng vào nhiều lĩnh vực không chỉ là về nghệ thuật mà còn cả lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc và thời trang. Thuật ngữ này được truyền cảm hứng từ sự tự do của một cộng đồng người có nguồn gốc từ Bohemia và hình thành nên một lối sống riêng biệt có tên là Bohemianism.

Bohemian mang đậm cá tính của người chủ trong từng chi tiết nhỏ. Đó có thể là nét cá tính, phóng khoáng hay tinh tế, đơn giản. Nét đặc trưng của phong cách phong cách Bohemian phù hợp cho những ai yêu thích gam màu sắc rực rỡ, kết hợp với họa tiết độc đáo, thể hiện trên những chất liệu mộc mạc. Bohemian đã tạo nên cơn sốt với giới trẻ – những người luôn muốn khám phá những điều mới mẻ, độc đáo.

2. Đặc trưng của phong cách Bohemian

Nét đặc trưng chính của phong cách nội thất Bohemian chính là sự phá cách nhưng vẫn giữ được bên trong những giới hạn mà nó tạo nên, thoạt nhìn qua tưởng lộn xộn nhưng những yếu tố về chất liệu, màu sắc… lại được kết hợp một cách đồng điệu đến kỳ lạ. Nội thất Bohemian đề cao sự tự do, thể hiện cái tôi cá nhân thay vì chuẩn mực xã hội. Với phong cách Bohemian, mọi người có thể “điên loạn” theo cách riêng của mỗi người. Các hoạt tiết của phong cách Bohemian mang nét sơ khai, hoang dã như nhớ về cội nguồn và không thể nhầm lẫn với bất kì phong cách nào khác.

noi-that-moho-phong-cach-thiet-ke-bohemian-2

2.1. Màu sắc rực rỡ

Bảng màu sắc cho phong cách Bohemian khá đa dạng, là sự pha trộn trải dài trên nhiều gam màu, có thể nói đây là phong cách thiết kế sử dụng các màu sắc đa dạng nhất. Không chỉ những gam màu trung tính như màu đất hay màu nâu mà cả những màu rực rỡ, màu ngọc cũng có thể được kết hợp tối đa tạo nên một bức tranh đa màu và đầy độc đáo cho ngôi nhà của bạn. Sự kết hợp màu sắc trong Bohemian tuy lộn xộn, nhưng không tạo nên sự rối mắt, khách hàng của nội thất MOHO có thể chọn tông màu chủ đạo cho tổ ấm của mình, từ đó phát triển mở rộng theo những quy tắc phối màu.

noi-that-moho-phong-cach-thiet-ke-bohemian

2.2. Phụ kiện độc đáo

Cũng giống như trong ngành thời trang, phong cách thiết kế nội thất Bohemian thường được kết hợp với nhiều phụ kiện, đồ trang trí khác nhau nhằm tạo ra dấu ấn cá nhân. Những phụ kiện trang trí này sẽ tạo ra một cái nhìn hơi “rối rắm” cho căn nhà, tuy nhiên vẫn tuân theo đúng chủ đề trang trí cho ngôi nhà của bạn.

Đồ trang trí không cần phải sắp xếp ngăn nắp và gọn gàng, điều này có thể làm mất đi tính hoang dã, và tự nhiên mà phong cách này mang lại. Một số món đồ trang trí chủ đạo cho phong cách này gồm thảm trải sàn, gối sofa có họa tiết đặc biệt, lọ hoa, các mô hình trừu tượng, gương, rèm cửa, ảnh cá nhân, biểu trưng dân dã, đồ thủ công…

2.3. Chất liệu vải

Chất liệu vải mềm được chọn làm vật liệu trang trí chủ đạo trong căn phòng Bohemian bởi đây là loại vật liệu truyền tải được sự bay bổng, phóng khoáng của những gia chủ yêu phong cách nội thất Bohemian. Chất liệu vải gợi lên nét cổ điển, một chút lãng mạn, chút quyến rũ và một chút cầu kỳ nhưng lại không quá rườm rà, tạo nên một không gian thư thái, dễ chịu.

noi-that-moho-phong-cach-thiet-ke-bohemian

Những tấm vải, mảnh vải mang trong mình họa tiết đậm chất cổ điển và quyến rũ nhưng không quá cầu kỳ, rườm rà sẽ đem lại sự bay bổng tuyệt vời cho không gian ngôi nhà.

2.4. Hướng tới thiên nhiên

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian đưa sức sống từ thiên nhiên có mặt ở khắp mọi nơi, sử dụng những loại cây sống trên núi, mang đậm tính cách hoang dại của thiên nhiên để làm vật trang trí.

Các loại cây thường có kích thước nhỏ nhưng mang trong mìnsức sống mãnh liệt, khỏe khoắn như cây xương rồng có thể sống trong môi trường khắc nghiệt, thiết ánh sáng, khô hạn. Cùng với đó là cây sen đá sẽ mang lại không gian một nguồn năng lượng lớn, tràn đầy sức sống cho không gian của bạn.

noi-that-moho-phong-cach-thiet-ke-bohemian

2.5. Nội thất thấp

Nội thất phong cách Bohemian thường không theo quy chuẩn nhất định, thay vào đó là những cảm hứng bất chợt được chủ nhân thể hiện thông qua cách bài trí không gian của mình. Tuy nhiên sản phẩm nội thất phong cách này sử dụng những gam màu rực rỡ, khỏe khoắn và nổi bật. Khách hàng của nội thất MOHO có sử dụng đồ dùng tái chế nhưng nhờ màu sắc bắt mắt, căn phòng Bohemian vẫn luôn toát lên sức hút kỳ lạ.

noi-that-moho-phong-cach-thiet-ke-bohemian

Một nét đặc trưng của những sản phẩm nội thất như ghế sofa, bàn sofa, tủ kệ... theo phong cách này là chiều cao càng thấp thì bạn càng tiến tới phong cách nội thất Bohemian nguyên bản. Thể hiện được khung cảnh những người thổ dân ngồi trên khúc gỗ và quây quần bên đống lửa đã chính là nguồn cảm hứng cho thiết kế này. Nó mang đến cảm giác rất tự do, thư thái và đồng thời tạo nên bầu không khí thân thiện và gắn kết hơn.

Hy vọng qua những chia sẻ trên từ nội thất MOHO, bạn sẽ hiểu rõ và dễ dàng áp dụng phong cách Bohemian vào trong tổ ấm của mình nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí