Tiềm ẩn nguy hiểm từ đồ nội thất giá rẻ

Tiềm ẩn nguy hiểm từ đồ nội thất giá rẻ

Đồ nội thất giá rẻ, trôi nổi được bày bán khá nhiều trên các con đường, trên vỉa hè. Với ưu điểm giá rẻ, mẫu mã đa dạng, đã chiếm được nhu cầu cần thiết của khá nhiều người. Tuy nhiên, mọi người không biết rắng tiềm ẩn trong đồ nội thất trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ chứa chất độc hại tồn dư có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người dùng.

1/ Tràn lan sản phẩm nội thất giá rẻ

Rất nhiều cửa hàng chuyên bán đồ gỗ trên nhiều tuyến đường khách hàng có thể tìm thấy đầy đủ các loại đồ nội thất cần có cho gia đình phổ biến mà bạn dễ dàng bắt gặp từ những chiếc sofa, bàn sofagiường ngủtủ đầu giườngbộ bàn ăntủ quần áobàn trang điểmtủ giày… cho đến những món nội thất văn phòng như bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ kệ với nhiều mức giá khác nhau nhưng khảo sát chung giá nội thất rất rẻ, chúng cũng được bày bán với đa dạng mẫu mã, kích thước cũng như chất liệu cấu thành.

Nhiều khách hàng có thế dễ dàng chọn mua và trả giá cho món sản phẩm cần thiết. Ví dụ một sản phẩm giường ngủ kích thước 1,6 x 2m, được làm từ gỗ MDF Melamin với giá chỉ 2,8 triệu đồng.

Hình ảnh bài viết

Đồ gỗ nội thất giá rẻ trên vỉa hè đa dạng mẫu mã và màu sắc

Chủ các cửa hàng nội thất này giới thiệu rằng sản phẩm của họ chủ yếu được làm từ gỗ ép, gỗ công nghiệp. Và được sản xuất tại xưởng, chính vì thế nên mới có giá cực rẻ hơn so với những thương hiệu nội thất có tiếng trên thị trường. Nhưng xuất xứ sản phẩm từ đâu thì không có cửa hàng nào đảm bảo.

2/ Đồ nội thất trôi nổi ưu điểm giá rẻ, mẫu mã đa dạng

Nhiều khách hàng đã tìm kiếm và lựa chọn mua những đồ nội thất gỗ trôi nổi, được bày bán nhiều trên thị trường. Với ưu điểm giá rẻ, mẫu mã đa dạng, đã chiếm được nhu cầu cần thiết của khá nhiều người.

Các mặt hàng sản phẩm đồ nội thất, được nhập, mua lại, hay thanh lý từ nhiều nguồn trôi nổi khác nhau. Được làm bằng gỗ ép, giá rất rẻ lại có sức tiêu thụ mạnh. Điểm đặc biệt đồ nội thất bằng gỗ ép có thể thiết kế được rất nhiều kiểu dáng bắt mắt; giá rẻ hơn rất nhiều so với đồ gỗ nội thất gỗ tự nhiên.

Nhưng có một câu hỏi thực tiễn: Liệu rằng có tồn tại một sản phẩm nội thất chất lượng tốt với giá siêu rẻ?

Điều này rất khó. Vì một sản phẩm nội thất chất lượng đòi hỏi giá thành nguyên liệu rất cao và thiết kế phải sắc sảo. Do đó giá thành rẻ khó có thể đảm bảo về lợi nhuận trong kinh doanh của doanh nghiệp.

3/ Chất lượng đồ nội thất trôi nổi có thực sự đảm bảo?

Để có sản phẩm nội thất giá rẻ nhất thị trường thì chi phí sản xuất cũng phải hạ xuống mức thấp nhất. Theo đó, chất lượng cốt gỗ hay phủ bề mặt sẽ không được đảm bảo.

Cốt gỗ khi sản xuất có thể bị pha tạp, phủ bề mặt và phụ kiện kém chất lượng, công nghệ sản xuất đóng lắp thủ công, nhiều hạn chế. Do đó chất lượng của những sản phẩm nội thất trôi nổi, không rõ nguồn gốc này sẽ không đảm bảo về chất lượng.

Hình ảnh bài viết

Liệu nội thất giá rẻ có đảm bảo an toàn

Đồng thời sẽ không có sự kiểm định chất lượng hàng hóa. Và thực tế đến những người chủ cửa hàng cũng không hiểu rõ sự nguy hiểm tiềm ẩn đối với người dùng.

Nhiều xưởng sản xuất nội thất còn mua những sản phẩm nội thất cũ về và tân trang lại. Sau đó bánra thị trường với giá rẻ. Khách hàng vì ham rẻ nên đã mua những sản phẩm kém chất lượng về dùng. Không những độ bền thấp mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trong quá trình sự dụng.

Trong quá trình sản xuất gỗ công nghiệp, nhà sản xuất bắt buộc phải dùng đến một loại keo dán gỗ. Thành phần của loại keo này có chứa chất formaldehyde là một chất hóa học rất nguy hiểm cho con người.

Hãy nên cân nhắc và cẩn trọng khi chọn mua nội thất giá rẻ để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình trong khi sử dụng, đặc biệt những gia đình có trẻ nhỏ.

4/ Các lưu ý khi mua đồ gỗ nội thất giá rẻ

4.1/ Kiểm tra cốt gỗ công nghiệp

noi-that-moho-oslo-ke-sach-902-2

Cốt gỗ là thành phần quyết định giá thành của nội thất

Cốt gỗ là phần quan trọng quyết định đến độ bền cũng như giá thành của sản phẩm. Rất khó có một sản phẩm tốt với giá rẻ. Những mẫu đồ gỗ nội thất giá rẻ thường sẽ sử dụng vật liệu gỗ kém chất lượng; phủ bề mặt không đạt chuẩn, quy trình thi công cẩu thả, không được kiểm soát chất lượng.

4.2/ Lựa chọn thương hiệu nội thất uy tín, đảm bảo chất lượng

Bạn nên chọn thương hiệu, cửa hàng nội thất uy tín và có tên tuổi lớn trên thị trường. Nhất là những thương hiệu đạt được tiêu chuẩn đánh giá giới hạn nồng đồ formaldehyde; đảm bảo an toàn đối với sức khỏe người sử dụng cũng như các tiêu chuẩn ISO.

Ưu tiên các thương hiệu nội thất uy tín, có tên tuổi. Đảm bảo tôn trọng với người mua hàng, bảo hành và có dịch vụ hậu mãi. Cũng như rõ ràng nguồn gốc; chứng nhận kiểm tra chất lượng sản phẩm khi đến trực tiếp người tiêu dùng.

Chia sẻ đời sống nữ công nhân và phúc lợi tại Nội Thất MOHO nhân ngày phụ nữ Việt Nam 3

Và đừng quên xác định kích thước, cũng như chất liệu nội thất ban đầu để lên cơ bản kiểu dáng. Để từ đó có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm nội thất đẹp; phù hợp nhất với gu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Bài viết trên đây là một số lưu ý để mọi người quyết định chọn mua các sản phẩm đồ nội thất giá rẻ. Hi vọng Nội Thất MOHO mang lại những thông tin hữu ích làm phong phú thêm cẩm nang mua sắm của bạn.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofagiường ngủtủ đầu giườngbộ bàn ăntủ quần áobàn trang điểmtủ giày... 

Giường ngủ gỗ HOBRO 15

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí