Tìm hiểu đặc điểm phong cách thiết kế Địa Trung Hải

Tìm hiểu đặc điểm phong cách thiết kế Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải (tên tiếng Anh là Mediterranean) với gu thẩm mỹ phóng khoáng trường tồn với thời gian và làm “xiêu lòng” bất cứ ai từng chiêm ngưỡng. Ngày nay, lối kiến ​​trúc độc đáo này đang dần phổ biến và được ứng dụng vào những căn biệt thự cao cấp vừa sang trọng, trang nhã mà vẫn tôn được nét tự nhiên. Cũng MOHO tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết đâu là điểm nhấn tạo nên phong cách Địa Trung Hải.

1/ Tổng quan về phong cách thiết kế Địa Trung Hải

1.1/ Định Nghĩa về phong cách thiết kế Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải có tên gọi đầy đủ là phong cách Phục hưng Địa Trung Hải. Bắt nguồn từ các quốc gia châu Âu phía bắc bờ biển Địa Trung Hải, phong cách này là sự pha trộn của các xu hướng từ kiến ​​trúc Phục hưng Tây Ban Nha, Tây Ban Nha thuộc địa, Phục hưng Ý, Nghệ thuật Beaux, Gothic Venice và nhiều phong cách khác.

Bên cạnh những nét nghệ thuật độc đáo, phong cách thiết kế Địa Trung Hải gợi lên sự lãng mạn và tự do của biển cả. Nhờ vậy, phong cách này đã chiếm được cảm tình của cư dân ven biển nước Mỹ ngay khi du nhập vào nước này vào cuối thế kỷ 19.

Đặc biệt trong những năm 1920 và 1930, kiến ​​trúc Địa Trung Hải gần như chiếm ưu thế trong thiết kế cung điện, khách sạn, biệt thự và khu nghỉ dưỡng sang trọng dọc bờ biển California và Florida. Đây cũng chính là tiền đề mà các tạp chí kiến ​​trúc lớn luôn miêu tả phong cách này bằng những thuật ngữ giàu có, sang trọng và quý phái.

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải 2

Phong cách Địa Trung Hải trang nhã nhưng không kém sự sang trọng

Cuộc sống ngày càng hiện đại và con người ta tìm kiếm những gì nguyên bản, thư thái và gần gũi với thiên nhiên. Kiến trúc Địa Trung Hải vì thế được ví như “tiếng gọi từ biển cả” đang tái hiện nhu cầu tại nhiều quốc gia.

Ở Việt Nam, phong cách này chủ yếu bắt gặp ở các resort, khách sạn cao cấp nhưng chủ nhân biệt thự hoàn toàn có thể áp dụng phong cách thiết kế Địa Trung Hải để tạo nên không gian tinh tế và khác biệt trong ngôi nhà của mình.

1.2/ Phong cách thiết kế Địa Trung Hải phù hợp với ai?

Chú trọng vào không gian mở và đường nét kiến ​​trúc hoành tráng trong và ngoài nhà, xu hướng thiết kế này hoàn thiện nhất ở những vị trí thoáng và thích hợp, biệt thự hướng biển hay những ngôi nhà rộng.

Việc sử dụng khéo léo đồ nội thất theo phong cách Địa Trung Hải kết hợp với màu sắc đặc trưng của phong cách này cũng có thể trở thành nét riêng trong một căn hộ sang trọng với không gian hạn chế ở trung tâm thành phố.

2/ Những điều cần chú ý khi thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải

2.1/ Màu sắc phong cách thiết kế Địa Trung Hải

Sống động nhưng vẫn hài hòa một cách hài hòa, những sắc độ đậm nhạt dịu nhẹ là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của kiến ​​trúc này.

Hòa mình vào những âm thanh sảng khoái của thiên nhiên, những tông màu tươi vui và trong trẻo: xanh da trời và biển, nâu đất nung, xanh ô liu, tím oải hương, vàng tươi của mặt trời, cát biển trắng. Thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải được sử dụng rộng rãi. Tất cả những gam màu trên khi được kết hợp một cách chuyên nghiệp sẽ tạo nên một tổng thể không gian phóng khoáng, mát mẻ và nổi bật.

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải 3

Kiến trúc tập trung tông màu trắng kết hợp cùng cây xanh

2.2/ Đặc điểm kiến ​​trúc nổi bật của phong cách thiết kế Địa Trung Hải

Ngoài kích thước khổng lồ, phong cách Địa Trung Hải còn rất dễ nhận biết nhờ các đặc điểm thiết kế độc đáo.

Điển hình của điều này là việc sử dụng kiến ​​trúc hình vòm, chẳng hạn như mái vòm, khung cửa hình vòm và cổng vòm, bắt nguồn từ phong cách Ý và Hy Lạp tinh tế. Ánh sáng nổi bật tạo hiệu ứng cũng là điểm nhấn không thể thiếu.

Ngoài ra, những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải thường có sân vườn trồng nhiều cây xanh, hiên rộng, hành lang có tiểu cảnh, bàn ghế uống nước, cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng… tất cả đều có. khớp với nhau để tạo nên 'thiên đường nghỉ dưỡng' lý tưởng.

2.3/ Sử dụng đồ nội thất và phụ kiện để trang trí

Nó có nhiều điểm tương đồng với phong cách nội thất đồng quê, nhưng sử dụng màu sắc và vật liệu để tạo ra một không gian yên bình và thư thái. Tuy nhiên, nhìn chung, phong cách nội thất Địa Trung Hải có xu hướng chọn nội thất mang tính thẩm mỹ hiện đại, tiện nghi.

Cũng giống như nội thất cổ điển Châu Âu, các món nội thất trong phong cách Địa Trung Hải thường không quá xa hoa, cầu kỳ mà hướng đến sự đơn giản, gọn gàng, mộc mạc và tự nhiên.

Vật dụng trang trí được sử dụng trong kiến ​​trúc Địa Trung Hải thường là thảm trải sàn và đèn trần. Thảm có màu sắc rực rỡ và nhiều họa tiết từ thiên nhiên tạo điểm nhấn độc đáo cho nội thất của bạn. 

2.4/ Sử dụng các yếu tố tự nhiên

Khi thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải, điều quan trọng nhất là không được quên yếu tố thiên về dấu vết đậm nét của vùng Địa Trung Hải đầy nắng và gió, giúp không gian thoải mái, vui tươi, mộc mạc và tự nhiên.

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải 4

Thích hợp cho các biệt thự, resort ven biển

2.5/ Tạo điểm nhấn trên những bức trí tường

Các bức tường của ngôi nhà là một trong những nơi chính để trang trí một căn phòng theo phong cách Địa Trung Hải. Các bức tường thường được trang trí bằng những bức tranh tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.

Ngoài ra, khi áp dụng phong cách trang trí này, người ta chú trọng đáng kể vào cách tạo ra một bức tường giả bằng vữa. Tấm thạch cao được thiết kế với các lớp nghệ thuật trên tường và trần nhà để tạo ra ánh sáng ấn tượng.

Với những gia chủ muốn đổi mới lại không gian tổ ấm hay nơi nghỉ dưỡng của mình trở nên khác lạ và không bị nhàm chán, thì phong cách nội thất Địa Trung Hải chính là câu trả lời độc đáo và thú vị.

Còn nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình những muốn đồ nội thất mang hơi hướng Địa Trung Hải. Thì mời bạn ghé ngay showroom của MOHO gần bạn nhất, để có thể trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ một cách tốt nhất.

3/ Đồ nội thất của MOHO thích hợp phong cách Địa Trung Hải

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO TROMSO 601 đẹp hiện đạiGhế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO TROMSO 601

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO SKJEBERG 601 đẹpGhế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO SKJEBERG 601

 Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601 Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601

 Bàn Sofa – Bàn Cafe – Bàn Trà Gỗ Cao Su MOHO MILAN 602 Bàn Sofa – Bàn Cafe – Bàn Trà Gỗ Cao Su MOHO MILAN 602

 Bộ Bàn Ăn Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601 Bộ Bàn Ăn Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601

 Giường Ngủ Bọc Nệm MOHO SKJEBERG 801 Màu Tự Nhiên Giường Ngủ Bọc Nệm MOHO SKJEBERG 801 Màu Tự Nhiên

Đến ngay cửa hàng nội thất của MOHO để rinh ngay bàn ăn gỗ phù hợp cho phòng ăn nhà bạn nhé.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

• Experience Store 3: S2.09-Sh19 phân khu Sapphire | Vinhomes Ocean Park, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí