Tìm hiểu gỗ công nghiệp Laminate là gì? Ưu và nhược điểm cũng như ứng dụng.

Tìm hiểu gỗ công nghiệp Laminate là gì? Ưu và nhược điểm cũng như ứng dụng.

Với những xu hướng thiết kế nội thất hiện đại và sang trọng hiện nay, thì Laminate đang là dòng bề mặt gỗ công nghiệp được ưu chuộng và chiếm ưu thế trên thị trường. Vậy Laminate là gì? Ưu điểm của Laminate so với các bề mặt gỗ khác là gì? Cùng MOHO tìm hiểu rõ hơn về Laminate qua bài viết dưới đây nhé.

1/ Laminate là gì?

Laminate là một loại vật liệu được sản xuất bằng cách ép hai hoặc nhiều lớp vật liệu khác nhau với nhau để tạo ra một lớp vật liệu mới có tính chất đặc biệt. Thông thường, lớp bên ngoài của laminate được làm bằng giấy de có gắn hạt nhựa melamine, trong khi lớp bên trong có thể là gỗ dán, MDF hoặc các vật liệu xây dựng khác.

Laminate được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nội thất, như tủ bếp, cửa, sàn nhà, tường, bàn,... Bởi vì nó có nhiều ưu điểm như độ bền cao, kháng nước, kháng mài mòn, dễ dàng vệ sinh và có nhiều màu sắc và hoa văn để lựa chọn. Ngoài ra, giá thành của laminate thường rẻ hơn so với các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, sứ, v.v.

1.1/ Lịch sử ra đời của gỗ Laminate

Năm 1992, vào thời điểm nạn phá rừng đang là vấn đề đáng lo ngại, hai người Mỹ, Daniel J.O'Conor và Herbert A. Faber, đã nảy ra một ý tưởng nhằm bảo tồn tài nguyên thiên nhiên nên đã nghiên cứu và phát triển ra vật liệu Laminate.

Laminate xuất hiện chậm hơn so với các loại gỗ khác nhưng lại nhanh chóng chinh phục thị trường Châu Âu nhờ những đặc tính ưu việt của mình. Sau nhiều năm, laminate vẫn luôn giữ vững vị trí của mình cho đến ngày nay. Hiện nay, loại vật liệu này đã có mặt ở khắp các thị trường Đông và Tây Âu, đặc biệt là thị trường Việt Nam, đưa loại vật liệu gỗ này trở thành số một về độ tin cậy.

1.2/ Gỗ Laminate là gì?

Gỗ công nghiệp Laminate được sản xuất bằng cách sử dụng tấm Laminate ép lên trên bề mặt chứ nó không phải là loại gỗ ép như nhiều người vẫn nghĩ. Nó được làm từ chất liệu Laminate – một loại nhựa tổng hợp cao cấp có tên khoa học là High Pressure Laminate (HPL).

Việc lựa chọn và sử dụng vật liệu này mang đến cho sản phẩm về chất lượng, độ hoàn thiện cao hơn và mang lại nhiều lợi ích khác nhau như khả năng chống trầy xước, va đập, ăn mòn, chống mối mọt và vi khuẩn mối mọt. Đồng thời nó cũng nâng cao giá trị về mặt thẩm mỹ và đảm bảo độ bền trong sử dụng về lâu dài.

1.3/ Ván Laminate là gì?

Ván laminate là một loại ván ép được sản xuất bằng cách ép các lớp vật liệu khác nhau, trong đó lớp bên ngoài được làm bằng giấy de có gắn hạt nhựa melamine và lớp bên trong có thể là gỗ dán, MDF hoặc các vật liệu xây dựng khác. Ván laminate có độ dày thường từ 6mm đến 30mm, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

Vật liệu Laminate

Laminate là vật liệu ứng dụng rộng rãi trong nội thất

2/ Cấu tạo bề mặt gỗ Laminate 

Là một trong những vật liệu tốt nhất, nó được tính toán cẩn thận về thành phần cấu tạo và được xử lý tinh xảo bằng máy móc, kỹ thuật mới nhất và được cấu tạo từ 3 lớp chính.

2.1/ Lớp phủ

Được chọn lọc từ chất liệu Cellulose nguyên chất phủ ngoài với các tính năng phủ mang lại giá trị thẩm mỹ cho bề mặt và hoàn thiện các đặc tính như chống trầy xước, chống va đập và tối đa hóa lợi ích. Không phai màu, không cong vênh và dễ dàng vệ sinh.

2.2/ Lớp giấy trang điểm

Bề mặt được tẩm keo melamine và ép ở nhiệt độ cao để bám chặt vào giấy giúp màu sắc luôn đạt độ ổn định tối đa.

2.3/ Lớp giấy kraft

Đây là bề mặt bên dưới và bao gồm nhiều lớp giấy được ép lại với nhau dưới tác động của nhiệt. Nguyên liệu chính để sản xuất bao bì giấy kraft là bột giấy và các chất phụ gia có thể điều chỉnh được độ dày nhằm đáp ứng tối đa mọi yêu cầu thiết kế.

3. Ưu - nhược điểm của tấm Laminate

3.1/ Ưu điểm của Laminate

Là một trong những vật liệu được tin dùng, nó đảm bảo giá trị thẩm mỹ tối đa và cung cấp nhiều màu sắc phù hợp với nhu cầu của người dùng cũng như tạo ra được nhiều phong cách phù hợp với những sở thích khác nhau.

Đặc trưng bởi hình dạng dài và linh hoạt, nó phù hợp để trang trí lên bề mặt đồ nội thất. Laminate có khả năng chống trầy xước, không phai màu và giữ cho nội thất của bạn trông như mới.

Khả năng chống va đập cao cho phép nó chịu được các tác động vật lý, đảm bảo tuổi thọ sản phẩm lâu nhất có thể. Là loại vật liệu có giá thành tương đối rẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách dễ dàng tạo các hình dạng lắp ráp đơn giản

3.2/ Nhược điểm của Laminate

Để xử lý bề mặt của tấm Laminate, thì các nhà sản xuất phải có kỹ thuật dán keo hiện đại đặc biệt trình độ tay nghề kỹ thuật cao mới đảm bảo được độ bền tối đa. Để thực hiện việc này phải sử dụng hệ thống phủ bề mặt 3 con lăn với chất kết dính PUR. Dây chuyền này sử dụng công nghệ ép nguội phù hợp với các loại tấm có bề mặt mỏng như nhôm, acrylic, màng PVC.

4/ Ứng dụng của bề mặt Laminate

Bề mặt Laminate không chỉ được ứng dụng trong các sản phẩm nội ngoại thất mà còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác bởi những tính năng ưu việt của chúng.

4.1/ Tủ bếp Laminate

Chúng có độ bền cao, kháng nước và dễ dàng vệ sinh, nên được sử dụng phổ biến trong việc sản xuất tủ bếp hiện đại. Các tủ bếp laminate thường có nhiều màu sắc và kiểu dáng để lựa chọn, cùng với phong cách sang trọng, tối giản tạo nên sự sự hài hòa cho căn bếp. Ngoài ra, tủ bếp laminate cũng có giá thành phải chăng hơn so với các loại tủ bếp gỗ tự nhiên hay tủ bếp acrylic.

Tủ bếp sử dụng vật liệu Laminate

Ứng dụng phổ biến trong thiết kế tủ bếp

4.2/ Ảnh ép Laminate

Ảnh được ép laminate giúp tôn lên màu sắc, đường nét của ảnh đồng thời bảo vệ ảnh không bị mối mọt, hư hỏng, phai màu. Ngoài ra, ảnh ép kim trông cũng rất nghệ thuật.

4.3/ Cửa gỗ Laminate

Cửa gỗ dán với vân gỗ tự nhiên nhìn trông rất bắt mắt và quan trọng nhất là các loại cửa này rất nhẹ, đóng mở thuận tiện không bị cong vênh. Chúng cũng có độ bền cao và dễ dàng vệ sinh, đây là một lựa chọn phổ biến cho vật liệu làm cửa sổ và cửa ra vào trong nhà. Tuy nhiên, giá thành của cửa gỗ laminate thường cao hơn so với các loại cửa gỗ tự nhiên vì quá trình sản xuất và thiết kế phức tạp hơn.

4.4/ Sàn gỗ Laminate

Sàn gỗ Laminate là một thiết kế sáng tạo giúp điều chỉnh cảm giác không gian trong nhà bạn một cách thông minh. Bề mặt sáng và vân gỗ tự nhiên tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Ngoài ra, sàn gỗ dễ lắp đặt và có thể tạo thành các khu vực phức tạp.

4.5/ Miếng dán Laminate

Một thiết kế đơn giản và thiết thực cho phép bạn trang trí tất cả các loại bề mặt với màu sắc và kết cấu phong phú khác nhau.

Đây là tất cả thông tin cần chú ý về gỗ công nghiệp Laminate mà MOHO tổng hợp lại được. Hy vọng những thông tin này giúp quý khách hàng hiểu hơn về Laminate và tính ứng dụng của nó mang lại.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí