Massage chân tại nhà giảm căng thẳng, tăng cường lợi ích sức khỏe

Massage chân tại nhà giảm căng thẳng, tăng cường lợi ích sức khỏe

Bàn chân không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ trọng lượng cơ thể và tham gia vào các hoạt động của toàn bộ chi dưới, mỗi vị trí trên lòng bàn chân còn liên quan đến nhiều cơ quan khác nhau. Chúng ta có thể nhận biết vấn đề sức khỏe thông qua các triệu chứng như nóng hoặc lạnh ở chân. Để phần thân dưới hoạt động tốt hơn ngoài việc tập thể dục và ăn uống điều độ thì chúng ta còn phải massage cho chân. Hãy cùng MOHO đọc qua bài viết dưới đây để hiểu hơn và biết cách massage chân.

1/ Massage chân là gì? Tại sao bạn cần massage chân tại nhà?

Massage chân là thủ thuật xoa bóp nhẹ nhàng các mô mềm của bàn chân bằng tay giúp kiểm soát và giảm đau nhức dữ dội, căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Bàn chân con người là nơi liên quan mật thiết với rất nhiều cơ bắp, huyệt đạo, vô số dây thần kinh, cơ quan nội tạng và mạch máu, huyệt đạo. Lòng bàn chân được ví như trái tim thứ hai của con người.Tại sao bạn cần massage chân?

Vì vậy, massage chân rất quan trọng không chỉ giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe như chống co thắt cơ mà còn giúp thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đối với nhân viên văn phòng phải ngồi ghế trước bàn làm việc suốt 8 tiếng trước màn hình máy tính, việc tê chân là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, chị em phụ nữ hàng ngày đi lại trên giày cao gót liên tục cũng sẽ khiến đôi chân rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng.

Trong khi đó với những người lớn tuổi, massage chân giúp xương khớp mềm mại, dẻo dai, tăng sức bền. Đồng thời, massage chân còn giúp cho quá trình lưu thông và máu về tim được dễ dàng hơn. Ấn các huyệt ở bàn chân để việc massage có hiệu quả tốt nhất.

2/ Lợi ích của massage chân tại nhà?

2.1/ Phục hồi sức khỏe và phát triển sự linh hoạt của cơ bắp

Massage chân có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn cảm thấy đau nhức trong người, hãy nhẹ nhàng xoa bóp bàn chân. Chỉ sau vài phút, bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn và cơ bắp phát triển dẻo dai. 

Ngoài ra, xoa bóp còn được sử dụng như một bài tập tăng cường sức mạnh cho bàn chân và mắt cá chân. massage chân thường xuyên từ ba đến năm lần một tuần có thể giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương trong tương lai.

Tình trạng tê chân do ngồi làm việc suốt thời gian dài

Tình trạng tê chân do ngồi làm việc suốt thời gian dài

2.2/ Giảm các triệu chứng đau nhức

Mệt mỏi là do hoạt động quá mức và thường gặp ở những người trên 30 tuổi, những người tập thể thao quá sức cơ thể hoặc ngồi trước bàn làm việc quá lâu. Massage chân là giải pháp tốt giúp giảm đau nhanh chóng. Massage chân có thể ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, cải thiện tình trạng viêm cân gan chân, ngăn ngừa chấn thương bàn chân và mắt cá chân, chữa lành chứng chuột rút, cải thiện tình trạng viêm cân gan chân… 

2.3/ Phòng ngừa các bệnh liên quan đến chi dưới

Viêm gân thường không ảnh hưởng đến một người, nhưng về lâu dài, nó có thể khiến bàn chân của bạn dễ bị đau hơn sau khi hoạt động thể chất, đồng thời khiến bạn dễ bị viêm và suy giảm mô liên kết hỗ trợ cấu trúc của bàn chân.

Các bài tập chân thường xuyên kết hợp với xoa bóp chân có thể giúp giảm đau và hạn chế tai biến mạch máu não. Bằng cách xoa bóp các huyệt đạo, các mạch máu dưới da giãn ra, giúp máu lưu thông lên não dễ dàng hơn.

2.4/ Thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn

Massage chân thường xuyên giúp kích thích tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết đến các khu vưc trên cơ thể tốt hơn, nhờ vậy sẽ bồi bổ sức khỏe, giúp da dẻ hồng hào, trẻ hóa. Đối với những người bị cao huyết áp do căng thẳng trong công việc, môi trường sống hoặc do di truyền, chỉ cần 10 phút xoa bóp chân một hoặc ba lần một tuần có thể cải thiện tâm trạng, giảm lo lắng và hạ huyết áp hiệu quả.

2.5/ Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Một trong những lợi ích đầu tiên của việc xoa bóp bàn chân là giảm căng thẳng và mệt mỏi. Sau một ngày dài hoạt động, đôi chân của bạn bị đau nhức và chỉ cần xoa bóp có thể bấm huyệt lòng bàn chân để giải tỏa mệt mỏi.

Đối với các bác sĩ, xoa bóp chân còn có tác dụng như một liệu pháp tâm lý cho những bệnh nhân mắc chứng trầm cảm và lo âu, và kỹ thuật xoa bóp chân được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế.

Mang giày cao gót thời gian dài dẫn tới đau nhức cơ bắp

Mang giày cao gót thời gian dài dẫn tới đau nhức cơ bắp

2.6/ Giúp bạn ngủ ngon hơn và hỗ trợ tiêu hóa tốt

Massage chân là bài thuốc chữa mất ngủ hiệu quả, cho bạn giấc ngủ sâu, dài và tuyệt vời vào ban đêm, cho bạn ngày mới tràn đầy năng lượng, kích thích vùng phản xạ ngủ, giúp não bộ sảng khoái, thư thái tăng lên. Ngoài ra, mát xa chân nhẹ nhàng trước khi đi ngủ có thể nhanh chóng cải thiện sức khỏe đường ruột cũng như chứng đầy bụng và khó tiêu.

3/ Massage chân đúng cách và hiệu quả

Để có được những lợi ích về sức khỏe và tâm lý hiệu quả từ việc massage chân tại nhà, bạn cần thực hiện các kỹ thuật massage phù hợp như:

Bước 1: Ngâm chân với nước ấm (khoảng 38 độ C) pha với thảo mộc hoặc tinh dầu trong khoảng 10-15 phút để làm sạch và làm ấm chân. Tiếp theo, dùng khăn lau khô chân rồi xoa tinh dầu hoặc kem massage vào tay cho đến khi tay ấm.

Bước 2: Xoa bóp nhẹ nhàng các ngón chân, sau đó trượt qua vòm bàn chân và di chuyển đến mắt cá chân, giữ thẳng chân và kéo lên kéo xuống 3-5 lần.

Bước 3: Đặt một tay dưới gót chân, tay còn lại nắm và xoay bàn chân, dùng ngón tay cái ấn nhẹ từ gót đến ngón chân, trượt ngón tay qua lại giữa các rãnh ngón chân.

Bước 4: Di chuyển ngón cái lên xuống dưới lòng bàn chân và đồng thời di chuyển sang hai bên theo chuyển động tròn liên tục. Cuối cùng, quấn cả hai tay quanh bàn chân và vuốt nhẹ lên xuống từ mắt cá chân đến ngón chân.

Ngoài ra, bạn có thể tự mua sắm cho mình một chiếc máy massage chân tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm thời gian, đồng thời nâng cao sức khỏe, tạo cảm giác thư thái, đào thải độc tố....

Đây là những thông tin mà Nội Thất MOHO đã tổng hợp lại được, hy vọng có thể bạn nắm bắt kỹ thuật massage chân tại nhà giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi tăng cường sức khỏe. 

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

• Experience Store 3: S2.09-Sh19 phân khu Sapphire | Vinhomes Ocean Park, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí