Tìm hiểu kính ốp tủ bếp là gì? Chọn mua kính ốp tủ bếp đẹp, chất lượng

Tìm hiểu kính ốp tủ bếp là gì? Chọn mua kính ốp tủ bếp đẹp, chất lượng

Khi thiết kế những mẫu tủ bếp hiện đại cho gia đình chúng ta không thể bỏ qua việc chọn lựa kính ốp bếp chất lượng để tôn lên vẻ sang trọng và nét đẹp cho phòng ăn nhà bạn. Trong bài viết này, Nội Thất MOHO giới thiệu đến bạn về kính ốp tủ bếp – một phụ kiện độc đáo và tiện ích cho không gian bếp gia đình. Cùng với đó là kinh nghiệm lựa chọn kính ốp tủ bếp chất lượng.

1/ Kính ốp tủ bếp là gì?

Kính ốp tủ bếp là một loại kính được sử dụng để trang trí và bảo vệ tủ bếp khỏi các tác nhân gây hại như nước, dầu mỡ, hơi nóng từ nồi nấu thấm vào bên trong tủ bếp và gây hại cho đồ dùng bên trong. Bên cạnh đặc điểm bảo vệ không gian, kính ốp tủ bếp còn đóng vai trò là điểm nhấn nổi bật cho không gian phòng ăn, tạo ra một vẻ đẹp và sự sang trọng cho khu vực nấu nướng mỗi ngày. Kính ốp tủ bếp có thể được làm từ nhiều loại kính khác nhau, bao gồm kính cường lực, kính mờ, kính màu và kính trang trí.

Mẫu tủ bếp chữ L đẹp hiện đại

Kính ốp bếp có họa tiết tạo nét phá cách

2/ Các loại kính ốp tủ bếp

2.1/ Kính ốp bếp cường lực

Kính ốp bếp cường lực ưu điểm về khả năng chịu lực tốt kết hợp với mức chịu nhiệt cao, khả năng chống trầy xước và dễ dàng vệ sinh. Chính vì vậy, dòng kính ốp bếp cường lực được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

Nó cũng có thể được sản xuất với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau để phù hợp với phong cách trang trí của từng gia đình. Kính ốp bếp cường lực là một lựa chọn phổ biến cho người tiêu dùng trong việc trang trí tủ bếp và bảo vệ tủ bếp khỏi các tác động bên ngoài.

2.2/ Kính ốp bếp nhiều màu

Kính ốp bếp nhiều màu sẽ tạo nên một không gian bếp tươi sáng và đầy màu sắc rực rỡ phá cách, mang đến một không gian sống tươi mới và đầy sức sống. Chính nhờ những tấm kính đầy màu sắc cũng sẽ góp phần tạo nên sự cách điệu trang trí và là nguồn cảm hứng cho những món ăn ngon.

Tùy thuộc vào sở thích và phong cách trang trí, bạn có thể lựa chọn các màu sắc và hoa văn khác nhau để tạo ra một không gian bếp hoàn hảo cho gia đình của mình. Các màu sắc phổ biến được sử dụng để sản xuất kính ốp bếp bao gồm màu trắng, đen, xám, xanh dương, đỏ và vàng.

2.3/ Kính ốp bếp in hoa văn

Nếu bạn muốn căn bếp của mình trở nên phá cách thì có thể chọn loại kính ốp bếp in hoa văn theo ý tưởng của gia chủ, điều này giúp căn bếp mang dấu ấn của “người chủ” phòng ăn nhiều hơn, từ đó mang lại sự tự tin và thoải mái mỗi khi đặt chân vào khu vực này. Ngoài ra, kính ốp bếp in hoa văn còn có khả năng chống trầy xước, dễ dàng vệ sinh.

Tuy nhiên, việc in trực tiếp lên kính có thể làm giảm tính năng chịu lực của kính, vì vậy bạn cần lựa chọn kính có độ dày và chất lượng tốt để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Mẫu tủ bếp chữ L đẹp hiện đại 2

Kính ốp màu trong suốt kết hợp cùng họa tiết đơn giản

2.4/ Kính ốp bếp trắng sứ

Kính ốp bếp trắng sứ là một loại kính chịu nhiệt và độ cứng cao, cùng với đó sở hữu độ bóng và độ trong suốt giúp phản xạ ánh sáng tốt, tạo cảm giác rộng rãi cho không gian bếp. Chất liệu này có nhiều màu sắc và kiểu dáng để lựa chọn như trắng, xám, tối màu.

Tuy nhiên, kính ốp bếp trắng sứ có một số hạn chế như việc bám dính các vết bẩn gây mùi hôi trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh và bảo quản gian bếp trở nên sạch sẽ.

3/ Ưu và nhược điểm của kính ốp tủ bếp

3.1/ Ưu điểm của việc sử dụng kính ốp bếp trong tủ bếp gia đình

Việc sử dụng kính ốp bếp trong tủ bếp gia đình sẽ mang lại nhiều ưu điểm cho tổ ấm của bạn như sau:

  • Bảo vệ tủ bếp: Kính ốp giúp bảo vệ tủ bếp của bạn tránh khỏi những tác động bên ngoài trong quá trình nấu ăn như váy bẩn nước, dầu mỡ, bụi bẩn, vết trầy xước, giúp tủ bếp luôn mới và bền đẹp hơn.
  • Dễ dàng vệ sinh: Bạn chỉ cần sử dụng nước và một chút xà phòng hoặc dung dịch lau chùi là có thể làm sạch được những vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để tránh làm trầy xước hoặc phai màu kính.
  • Tạo không gian rộng hơn: Nhờ vào khả năng phản chiếu ánh sáng xung quanh, giúp tạo cảm giác rộng rãi và mở rộng không gian bếp. Điều này giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và tăng sự thông thoáng cho không gian bếp.
  • Tạo điểm nhấn trang trí: Với đa dạng màu sắc khác nhau, kết hợp cùng đường nét hoa văn, họa tiết cách điệu sẽ tạo nên một không gian bếp độc đáo và phong cách, thể hiện sự thẩm mỹ trong thiết kế nội thất.
  • An toàn khi sử dụng: Kính ốp bếp thường được sản xuất từ kính cường lực hoặc kính chịu nhiệt, giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, chúng còn được sản xuất với độ dày và chất lượng tốt để đảm bảo an toàn khi sử dụng trong thời gian dài.

Mẫu tủ bếp chữ L đẹp hiện đại 3

Kính ốp bếp mang màu sắc đồng bộ với không gian

3.2/ Nhược điểm của kính ốp bếp

Mặc dù kính ốp bếp có nhiều ưu điểm, tuy nhiên cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Chi phí cao: So với các vật liệu khác, kính ốp tường bếp có giá thành cao hơn đặc biệt là khi lựa chọn các loại kính cao cấp.
  • Cần thợ chuyên nghiệp để lắp đặt: Để có thể lắp đặt kính ốp chuẩn chỉ và an toàn cần phải có thuê nhân viên bên ngoài thi công lắp đặt (áp dụng cho những gia đình đã có sẵn tủ bếp và muốn lắp đặt nâng cao thêm).
  • Khi bị vỡ sẽ gây nguy hiểm: Mặc dù kính cường lực có độ cứng và bền cao nhưng không thể tránh khỏi những tác động mạnh ngoài ý muốn dẫn đến vỡ kính, lúc này chúng sẽ tạo ra những mảnh vỡ gây nguy hiểm cho gia đình bạn.

4/ Kinh nghiệm lựa chọn kính ốp tủ bếp đẹp, chất lượng

Để có thể đưa ra sự lựa chọn đúng khi mua những kính ốp cho tủ bếp nhà bạn trở nên đẹp và chất lượng, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau đây:

4.1/ Chọn chất liệu kính phù hợp

Kính ốp tủ bếp có thể được làm từ nhiều loại kính khác nhau như kính cường lực, kính thường, kính mờ, kính mờ đục,... Hay những dòng kính mà MOHO đã liệt kê ở trên. Bạn cần chọn loại kính phù hợp với mục đích sử dụng và phong cách thiết kế của gia đình nhằm tạo nên một khu vực hài hòa với không gian sống nói chung, và bộ bàn ghế ăn và tủ kệ nói riêng.

4.2/ Chọn màu sắc phù hợp

Kính ốp tủ bếp có thể được làm từ nhiều màu sắc khác nhau, kết hợp cùng những họa tiết khác biệt, bạn nên chọn màu sắc phù hợp với tông màu của căn bếp để tạo sự hài hòa và đồng bộ.

Bảng màu kính ốp tủ bếp tại nội thất MOHO

Một số màu kính ốp bếp được khách hàng ưa chuộng tại MOHO

4.3/ Chọn độ dày phù hợp

Độ dày của kính ốp tủ bếp cũng rất quan trọng, bạn cần chọn độ dày phù hợp để đảm bảo tính chịu lực và độ bền của kính đảm bảo an toàn khi sử dụng. Thông thường, độ dày của kính ốp tường bếp tùy thuộc vào loại kính và kích thước của tấm kính.

Đối với kính cường lực, độ dày thường được lựa chọn từ 6mm đến 10mm tùy vào kích thước của tấm kính. Độ dày này đảm bảo tính chịu lực và độ bền của kính, tránh tình trạng kính bị vỡ hoặc nứt nếu bị va chạm mạnh hoặc tác động bên ngoài. Ngoài ra, đối với kính thường, kính mờ, kính mờ đục, độ dày thường được lựa chọn từ 4mm đến 6mm tùy vào mục đích sử dụng của tấm kính.

4.4/ Kiểm tra chất lượng sản phẩm

Trước khi quyết định mua kính ốp tủ bếp, bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm, đảm bảo rằng sản phẩm không có khuyết điểm, vết trầy xước hay nứt vỡ.

4.5/ Chọn nhà cung cấp, đơn vị làm bếp uy tín

Để đảm bảo chất lượng của kính ốp tủ bếp, bạn nên chọn nhà cung cấp uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và thi công tủ bếp.

Nội Thất MOHO là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm và tên tuổi trên thị trường nội thất, cùng với đó là quy trình dịch vụ chuyên nghiệp từ khâu tư vấn ban đầu cho đến lên bản vẽ thiết kế, thi công và bảo hành, giúp bạn kiến tạo nên căn bếp trong mơ lý tưởng cho gia đình. Ngoài ra, MOHO đang triển khai chương trình “Trải nghiệm trực quan 3D không gian tủ bếp” sẽ mang đến cảm giác chân thật như đang đứng trong một căn bếp hoàn chỉnh.

Truy cập để trải nghiệmhttps://bit.ly/3lTQIK8

Hoặc quét mã QR bên dưới.

Trải nghiệm trực quan không gian tủ bếp

Bên cạnh đó là chương trình khuyến mãi hấp dẫn hàng tháng, giúp sản phẩm của MOHO dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng.

ƯU ĐÃI MOHO KITCHEN 04/2023Chương trình ưu đãi hấp dẫn chờ đón khách hàng

5/ Một số mẫu tủ bếp gia đình đẹp từ Nội Thất MOHO

HỆ TỦ BẾP MOHO KITCHEN DÒNG ESSENTIAL 2

Hệ Tủ Bếp MOHO KITCHEN Dòng Essential

HỆ TỦ BẾP MOHO KITCHEN DÒNG STANDARD 9

Hệ Tủ Bếp MOHO KITCHEN Dòng Standard

HỆ TỦ BẾP MOHO KITCHEN DÒNG PREMIUM 12

Hệ Tủ Bếp MOHO KITCHEN Dòng Premium

 HỆ TỦ BẾP MOHO KITCHEN DÒNG MIX (HỆ TỦ BẾP KẾT HỢP)

Hệ Tủ Bếp MOHO KITCHEN Dòng Mix

 Combo Bếp mini 1m2 MOHO KITCHEN

Combo Bếp mini 1m2 MOHO KITCHEN

Bạn hãy đến ngay showroom nội thất của MOHO để trải nghiệm những mẫu bếp hấp dẫn và nhận được sự tư vấn chính xác nhất nhé.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

• Experience Store 3: S2.09-Sh19 phân khu Sapphire | Vinhomes Ocean Park, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí