Giờ Trái đất 2023 diễn ra khi nào? Chủ đề năm nay là gì?

Giờ Trái đất 2023 diễn ra khi nào? Chủ đề năm nay là gì?

Giờ Trái đất là sự kiện thường niên được tổ chức vào cuối tháng 3 hàng năm. Mọi người trên thế giới đều tắt đèn và giảm sử dụng năng lượng trong một giờ nhằm nâng cao nhận thức về tác động môi trường và khí hậu từ các hoạt động của họ. Hãy cùng Nội Thất MOHO đọc qua bài viết dưới đây để hiểu rõ về sự kiện Giờ Trái Đất nhé.

1/ Tìm hiểu sự kiện Giờ Trái đất

1.1/ Nguồn gốc và ý nghĩa chương trình

Được tổ chức lần đầu tại Sydney, Úc vào năm 2007, Giờ Trái đất hiện là sự kiện đơn lẻ lớn nhất và bận rộn nhất trên thế giới. Bằng những hành động nhỏ như tắt thiết bị gia dụng khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng cây xanh, tính cộng đồng được đề cao và sẽ trở thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong tương lai.

Lúc mới bắt đầu vào đầu năm 2007, chỉ có 2 triệu người tham gia ở Sydney (Úc). Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế thường niên được tài trợ bởi Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) nhằm khuyến khích các gia đình và doanh nghiệp tắt đèn và các thiết bị gia dụng vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

1.2/ Logo chính thức của Giờ Trái đất là gì?

Logo của chương trình Giờ Trái đất gồm nền bản đồ thế giới, với số 60 gạch chéo là số phút phải cắt điện. Logo Giờ Trái đất hiện có thêm dấu '+' sau số 60 để cho biết Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở phút 60 mà nó đã trôi qua.

2/ Chủ đề sự kiện Giờ Trái đất 2023

2.1/ Chủ đề chung của sự kiện Giờ Trái đất 2023

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đã ra mắt chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 với chủ đề "The Biggest Hour for Earth" - "Thời khắc quan trọng cho Trái đất". Thông điệp của chiến dịch này là cần thay đổi và tăng cường nỗ lực để đạt được các mục tiêu quan trọng về đa dạng sinh học trên toàn cầu. Chiến dịch kêu gọi mọi người tham gia và hành động cùng nhau để thích nghi và thay đổi tiến trình biến đổi khí hậu, hướng tới phục hồi thiên nhiên và đa dạng sinh học trong thập kỷ này. Đây là một cách để chống lại tình trạng suy giảm môi trường sống và bảo vệ Trái đất.

Giờ trái đất năm nay sẽ được tổ chức vào ngày thứ Bảy 25 tháng 3 năm 2023, từ lúc 20:30 đến 21:30 theo múi giờ của địa phương.

Chủ đề giờ Trái đất 2023

Chủ đề chương trình 2023 "Thời khắc quan trọng cho Trái đất”

2.2/ Chủ đề của sự kiện Giờ Trái đất 2023 tại Việt Nam

Bộ Công Thương đã ra mắt chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 với thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" nhằm khơi gợi tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Chiến dịch này được phát động để lan toả ý thức về việc sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả hơn, giúp giảm thiểu lượng khí thải và tác động tiêu cực đến môi trường. Bằng cách tham gia vào chiến dịch này, mọi người đang cùng nhau chung tay tạo ra một thói quen mới, góp phần giảm thiểu tình trạng lãng phí năng lượng và bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

3/ Mục đích của sự kiện Giờ trái đất là gì?

Nhằm khuyến khích cộng đồng toàn cầu xích lại gần nhau và chia sẻ những cơ hội cũng như thách thức trong việc tạo ra một thế giới bền vững. Chiến dịch “Giờ Trái đất” góp phần quan trọng trong việc tiết kiệm điện, giảm phát thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính và chống biến đổi khí hậu.

4/ Những quốc gia tham gia sự kiện Giờ Trái đất?

Giờ Trái Đất là sự kiện duy nhất, lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên Trái Đất. Đến nay, chiến dịch Giờ Trái Đất đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia trên thế giới với 2,2 tỷ người hưởng ứng trong đêm tắt đèn thông qua các mạng truyền thông xã hội. Việt Nam bắt đầu tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất từ năm 2008.

5/ Có phải tắt hết các thiết bị điện vào Giờ Trái Đất

Giờ Trái đất chỉ yêu cầu mọi người tắt những bóng đèn không cần thiết trong một giờ. Giờ Trái đất nhắc nhở mọi người không chỉ tiết kiệm một giờ trong ngày mà hãy tiết kiệm nhiều nhất có thể để bảo vệ hành tinh của chúng ta.

6/ Nếu mỗi ngày cắt điện 1 giờ thì dùng được bao nhiêu ngày?

Nếu bạn tắt đèn một giờ mỗi ngày và sử dụng số tiền đó để xây dựng một nhà máy thủy điện, bạn có thể đáp ứng nhu cầu điện của thế giới trong 8 tháng 10 ngày (250 ngày).

7/ Vì sao Giờ Trái đất được tổ chức vào cuối tháng 3?

Vì đây là cột mốc giữa mùa xuân và mùa thu, các điểm phân tương ứng ở bán cầu bắc và nam đảm bảo rằng thời điểm mặt trời lặn ở cả hai bán cầu gần như trùng khớp. Cũng là thời điểm trực tiếp và quan trọng của sự kiện "tắt đèn" toàn cầu sẽ diễn ra.

8/ Cách để tham gia sự kiện Giờ Trái Đất

Bạn có thể tham gia Earth Hour bằng cách thực hiện những điều sau:

1. Tắt đèn và thiết bị điện tử: Tắt các thiết bị điện tử trong nhà và các nguồn ánh sáng không cần thiết trong một giờ.

2. Tăng cường ý thức về tác động của hoạt động con người đến môi trường: Chia sẻ thông tin về Earth Hour và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường với bạn bè, gia đình và cộng đồng của bạn.

3. Thực hiện các hoạt động đồng hành với Earth Hour: Tham gia các hoạt động như tiết kiệm năng lượng, sử dụng các sản phẩm tái chế và giảm thiểu lượng rác thải của bạn.

4. Gia nhập cộng đồng của Earth Hour: Đăng ký và gia nhập cộng đồng của Earth Hour trên trang web chính thức của sự kiện để nhận được thông tin và hỗ trợ từ tổ chức.

5. Tạo sự lan tỏa: Khuyến khích người khác tham gia Earth Hour và giúp tăng cường ý thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Hình ảnh bài viếtCùng Nội Thất MOHO tắt thiết bị điện, hưởng ứng Giờ Trái đất 2023

Earth Hour là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta cùng nhau đóng góp vào việc bảo vệ môi trường và tăng cường ý thức về tác động của hoạt động con người đến Trái đất. Bạn có thể tham gia sự kiện này bằng cách thực hiện những điều đơn giản và lan tỏa thông điệp về Earth Hour đến cộng đồng của bạn.

Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như thông điệp của “Giờ Trái Đất”. Hãy cùng MOHO hưởng ứng thật tích cực sự kiện giờ Trái Đất để có thể góp một phần nào đó bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí