Gỗ công nghiệp tại nội thất MOHO có điểm gì khác biệt so với thị trường?

Gỗ công nghiệp tại nội thất MOHO có điểm gì khác biệt so với thị trường?

Hiện nay trên thị trường nội thất gỗ công nghiệp được sử dụng rất phổ biến. Nhưng đối với một số người tiêu dùng còn nghi ngờ về chất lượng của nó, môt số khác thì lo lắng về những thành phần trong gỗ công nghiệp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Đến với nội thất MOHO, các quý khách hàng không cần băn khoăn về các điều trên. Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn.

1. Gỗ công nghiệp tại nội thất MOHO có điểm gì khác biệt

Đi kèm những ưu điểm về giá thành tốt, khả năng chống mối mọt, công vênh, bề mặt phẳng và dễ gia công theo nhiều mã đa dạng thì gỗ công nghiệp còn tìm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe do trong keo kết dính có thành phần độc hại. Đây cũng chính là lý do trở nên gỗ công nghiệp tại nội thất MOHO trở nên khác biệt và được đánh giá cao so với nhiều nhà cung cấp khác.

Tất cả gỗ công nghiệp tại MOHO đều đạt chuẩn chứng nhận CARB-P2 của Mỹ về việc giảm phát thải Formaldehyde. Formaldehyde là một trong những chất kết dính thường sử dụng trong nội thất. Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê formaldehyde vào loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người. Nhưng nếu chất này đươc sử dụng với nồng độ hợp lý thì sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tiêu chuẩn CARB-P2 quy định nồng độ phải không lớn hơn 0.11 pm và hiện các sản phẩm gỗ công nghiệp tại MOHO chỉ đạt ở mức 0.5 pm.

Hình ảnh bài viết

Nội thất MOHO đạt chuẩn CARB-P2 an toàn cho sức khỏe 

2. Nội thât MOHO sử dụng nội thất những loại gỗ công nghiệp nào?

Nội thất MOHO sử dụng 4 loại gỗ công nghiệp:

  • Gỗ công nghiệp PB
  • Gỗ công nghiệp MDF
  • Gỗ công nghiệp MFC
  • Gỗ Plywood

Tất cả các nguồn gỗ công nghiêp tại nội thất MOHO đều là nguồn gỗ đến từ công ty Savimex mà MOHO đang trực thuộc. Savimex là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc sản xuất gỗ xuất khẩu sang thị trường quốc tế. Cũng vì thế mà nguồn gỗ tại MOHO đều đạt chứng nhận xuất khẩu.

Tìm hiểu về Savimex 

Gỗ công nghiệp là gì? Các loại gỗ công nghiệp hiện nay 

Hình ảnh bài viết

2.1 Gỗ công nghiệp PB

Gỗ công nghiệp PB (Particle board – Ván gỗ dăm trơn) hay còn gọi là gỗ ván dăm, sử dụng bột ván dăm từ các loại cây như bạch đàn, keo, cao su và chất kết dính để tạo thành ván dạng tấm. Là loại gỗ có giá trị cao nhất trong tất cả các loại gỗ công nghiệp.

2.2 Gỗ công nghiệp MDF

MDF là tên viết tắt của Medium Density Fiberboard (Ván sợi mật độ trung bình) – nghĩa là cốt gỗ được tạo nên từ quá trình nén với tỷ lệ nén trung bình. Cốt gỗ MDF được làm từ gỗ vụn, nhánh cây tạo bột gỗ sợi, kết hợp với keo, hóa chất kết dính và chất bảo vệ gỗ chống mối mọt. So với MFC, MDF được sản xuất từ nguyên liệu bột gỗ nên bề mặt mịn, không có dăm gỗ thô to.

2.3 Gỗ công nghiệp MFC

MFC có tên viết tắt của Melamine Faced Chipboard (Ván mặt Melamine). Các loại gỗ chủ yếu thu hoạch ngắn hạn từ các loại cay như cây keo, bạch đằng, cao su,…qua quá trình băm nhỏ và kết hợp với keo; ép lại thành từng tấm dưới áp suất lớn và được phủ lớp Melamine trên bề mặt để bảo vệ. Lớp này có tác dụng chống trầy xước và thấm nước.

2.4 Gỗ Plywood

Gỗ ván ép là vật liệu được tạo thành từ nhiều tấm gỗ mỏng, có cùng kích thước và được ép thành dạng tấm. Các tấm gỗ này được xếp chồng lên nhau và được liên kết chắc chắn với nhau bởi các loại keo chuyên chuyên dụng. Gỗ được ép dưới áp suất và nền nhiệt cao để tạo ra những tấm gỗ Plywood chất lượng. Tại nội thất MOHO loại gỗ này thường được ứng dụng làm vạt giường vì khả năng chịu lực tốt và dẻo dai.

Gỗ công nghiệp là gì? Vật liệu này có an toàn? 

3. Các bề mặt gỗ công nghiệp thường gặp

  • Bề mặt phủ Melamine: là lớp giấy nhúng keo nhựa Melamine. Loại keo này giúp tăng độ bền cho sản phẩm, giảm khả năng chống cháy, tăng khả năng chống ẩm mốc, chống thấm cho sản phẩm nội thất.
  • Bề mặt phủ Laminate: Cao cấp hơn Melamine, được cấu tạo từ 3 lớp: giấy kraft, giấy trang trí và lớp phủ ngoài, được ép bằng công nghệ HPL – loại công nghệ cao cấp nhất.
  • Bề mặt Acrylic: Tấm phủ bề mặt có thành phần tinh chế từ dầu mỏ. Tấm Acrylic thường có 3 lớp: nhựa ABS, lớp nhựa trong và lớp phủ ngoài.
  • Bề mặt Veneer: nguồn gốc là gỗ tự nhiên được lạng mỏng ra có độ dày từ 0,3-0,6mm, rồi dán lên bề mặt gỗ. Nó mang đủ đặc điểm của gỗ tự nhiên: vân gỗ đẹp, có độ đàn hồi sau khi tẩm sấy.

4. Một số sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp của nội thất MOHO

Tủ quần áo gỗ công nghiệp

Hình ảnh bài viết

Tủ quần áo MOHO VIENNA

MUA NGAY

Giường ngủ gỗ công nghiệp

pro_mau_tu_nhien_noi_that_moho_giuong_ngu_go_soi_vline_601_3

Giường ngủ gỗ công nghiệp kết hợp gỗ sồi MOHO VLINE

MUA NGAY

Tủ kệ tivi gỗ công nghiệp

Hình ảnh bài viết

Tủ TIVI gỗ công nghiệp kết hợp gỗ tự nhiên MOHO VLINE

MUA NGAY

Bàn làm việc gỗ công nghiệp

Hình ảnh bài viết

Bàn bàn làm gỗ công nghiệp kết hợp gỗ tự nhiên MOHO VLINE

MUA NGAY


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ quần áo, bộ bàn ăn, bàn trang điểm, nội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí