Làm thế nào để tạo góc làm việc tại nhà truyền cảm hứng?

Làm thế nào để tạo góc làm việc tại nhà truyền cảm hứng?

Giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng căng thẳng, xu hướng work from home trở nên phổ biến và là giải pháp an toàn mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, việc làm việc tại nhà thường gặp rất nhiều khó khăn như dễ bị xao nhãng, mất tập trung. Và một trong những nguyên nhân chính có thể kể đến là vì góc làm việc tẻ nhạt.

Không quá khó để lý giải cho việc này khi mà so với trước đây, mọi người thường có xu hướng dành hầu hết thời gian tại văn phòng làm việc, những cuộc vui bên ngoài cùng đồng nghiệp, bạn bè mà ít khi chú trọng đến không gian nhà ở. Thử nhớ lại mà xem, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng hình dung ra khung cảnh vội vã trở về sau một ngày dài, rồi cứ thế chìm vào giấc ngủ. Thỉnh thoảng, khi phải xử lý gấp công việc dở dang tại nhà, chúng ta cứ chọn bừa một góc nào quanh nhà như giường ngủ, ghế sofa,... mở vội laptop để hoàn tất cho xong. Dần dần, chúng ta cứ thế mà lãng quên việc chăm sóc cho tổ ấm nhỏ, đặc biệt là bài trí không gian học tập và làm việc

Cùng nội thất MOHO tham khảo các gợi ý sau đây để có thể tạo nên một góc làm việc, học tập khơi nguồn cảm hứng ngay tại nhà. 

1. Lựa chọn nơi bố trí bàn làm việc

Để việc thay đổi góc làm việc thật hữu ích, đầu tiên chúng ta cần tự hỏi chính mình một số câu hỏi như: 

- Đâu là nơi bạn làm việc hiệu quả nhất?

- Bạn thích làm việc trong không gian yên tĩnh như phòng ngủ hay một góc làm việc gần cửa sổ? 

- Bạn có thích góc làm việc gắn liền với góc sinh hoạt gia đình như phòng khách/phòng bếp?

Việc định hình những câu hỏi trên sẽ giúp bạn dễ dàng xác định đâu sẽ là nơi lý tưởng để bố trí góc làm việc. Điều này tưởng chừng khá nhỏ và thường bị bỏ qua nhưng lại là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì mỗi người đều có những quan điểm và góc nhìn không gian khác nhau. Xác định được rồi thì việc sau đó chỉ đơn giản là thiết kế lại với các sản phẩm nội thất như bàn làm việc, ghế văn phòng, đồ trang trí,... theo màu sắc, chất liệu phù hợp với sở thích của bạn. Nội thất MOHO mách bạn cách bài trí góc làm việc hiệu quả nhé.

Hình ảnh bài viết

2. Lựa chọn sản phẩm nội thất phù hợp 

Để work from home hiệu quả, bạn cần cân nhắc lựa chọn các sản phẩm nội thất gồm bàn làm việc, ghế sao cho phù hợp với bản thân, đặc biệt là vấn đề sức khoẻ. Nên lựa chọn bàn và ghế có chiều cao thích hợp với chiều cao, vóc dáng. Đặc biệt, là phần đệm ghế, lưng tựa ghế sao cho thực sự thoải mái, hạn chế đau lưng nếu phải ngồi làm việc trong thời gian dài. 
 
Ngoài ra, nếu lựa chọn sản phẩm nội thất từ chất liệu gỗ, nên tìm hiểu xem sản phẩm có đạt các tiêu chuẩn về CARB-P2chứng nhận FSC hay không. Hãy đảm bảo rằng sản phẩm mà bạn sử dụng hàng ngày không có chất độc hại, cũng như là một sản phẩm thân thiện môi trường. 

Hình ảnh bài viết

Tham khảo các mẫu ghế làm việc →

3. Chọn các mẫu kệ tủ lưu trữ 

Hầu hết góc làm việc thường có rất nhiều những vật dụng như laptop, máy tính bàn, sách, vở, giấy tờ,... Thật khó để sắp xếp tất cả chúng thật gọn gàng trên bàn làm việc, bởi hầu hết bàn làm việc đều có kích thước khá nhỏ gọn. Sự ngổn ngang, lộn xộn thật sự không thể nào giúp bạn có thể tỉnh táo hay tập trung làm việc hiệu quả. Trong trường hợp này, việc lựa chọn tủ, kệ sách sẽ là giải pháp lưu trữ và sắp xếp hoàn hảo. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thêm hộp trang trí hoặc một số hộp đựng đồ xếp gọn và sau đó chỉ việc đặt chúng lên kệ. Điều này sẽ giúp bạn dễ tìm kiếm các vật dụng cần thiết, cũng như giữ cho không gian làm việc luôn thông thoáng, gọn gàng, mang đến nguồn năng lượng đầy tích cực cho căn phòng. 

4. Ưu tiên sử dụng nội thấtcó tính bền vững và thân thiện môi trường

Cân nhắc lựa chọn nội thất có tính bền vững không chỉ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí, mà còn là một hành động đầy ý nghĩa trong việc góp phần bảo vệ môi trường xanh. Đối với những ai yêu thích các sản phẩm nội thất gỗ, ưu tiên tính bền vững là ưu tiên sử dụng sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp có chứng nhận FSC, đảm bảo nguồn gỗ được khai thác từ rừng có trồng lại. Ngoài ra, bạn nên chọn các kiểu dáng tối giản, như vậy không chỉ đảm bảo tính thời thượng, không bao giờ lỗi mốt mà còn có độ bền cao. 

5. Đừng quên chú ý sức khoẻ và nghỉ ngơi thư giãn

Khi làm việc tại nhà, nhiều người có xu hướng quên mất thời gian, kết quả là không dành thời gian nghỉ giải lao và điều này thật sự không tốt chút nào, cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Hãy nhớ luôn dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hoặc ít nhất hãy đứng dậy đi ra khỏi bàn làm việc, loanh quanh nhà rồi hẵn tiếp tục. Để nhắc nhở bản thân thì bạn hoàn toàn có thể suy nghĩ về việc tạo một góc nhỏ với chiếc bàn sofa, một bộ bàn trà cùng một chút bánh ngọt. Như vậy thì vừa có một không gian đẹp mà vừa đảm bảo sức khoẻ nữa nhé. 
 

Nội Thất MOHO - Tiên phong dẫn đầu cơ hội và thách thức "nội thất bền vững" 

Tại MOHO, mỗi một sản phẩm đều là “đứa con tinh thần” vô giá. Song song đó, MOHO định hướng mang đến sự hiện đại, tính ứng dụng cao và đặc biệt đặt yếu tố sức khoẻ khách hàng và môi trường lên hàng đầu, nhưng vẫn đảm bảo giá thành hợp lý. MOHO tin rằng, với sức trẻ, dám đương đầu của mình MOHO sẽ góp phần lan toả thông điệp sống xanh cùng giá trị "nội thất bền vững" đến gần hơn với khách hàng Việt Nam. 

MOHO hi vọng khách hàng khi sử dụng sản phẩm nội thất MOHO sẽ là những trải nghiệm rất riêng, không chỉ bởi yếu tố thẩm mỹ, mà còn ở chất lượng, dịch vụ và đặc biệt, mỗi một khách hàng là một cá thể mạnh mẽ góp phần nhân rộng thông điệp "bền vững". Đây chính là định hướng, là trách nhiệm và là cách MOHO đóng góp một phần tiếng nói, hành động của mình cho môi trường thân yêu. 

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí