Gợi ý xu hướng phong cách thiết kế nội thất nổi bật trong năm 2023

Gợi ý xu hướng phong cách thiết kế nội thất nổi bật trong năm 2023

1/ Gợi ý thay đổi trong phong cách thiết kế 2023

1.1/ Theo đuổi nội thất gam màu ấm nổi bật

Màu đỏ “Viva Magenta” vừa qua đã được Viện Pantone công bố chọn làm màu sắc đại diện cho năm 2023. Màu Viva Magenta là biểt tượng cho quyền lực, đam mê cháy bỏng và lòng nhiệt huyết dồi dào thúc đẩy sự năng động trong mỗi người.

Bên cạnh màu đỏ tía Viva Magenta, những màu sắc nổi bật khác cũng sẽ được nhiều người lựa chọn trong năm 2023 này như màu tím (Digital Lavender), xanh ngọc lục bảo (Emerald Green), cam (Flame Orange)... Khi được sử dụng và phối hợp theo từng phong cách thiết kế, những sắc màu này sẽ làm nổi bật không gian nội thất gia đình bạn.

Màu đỏ viva magneta

Màu đỏ Viva Magenta là màu sắc đại diện cho 2023

1.2/ Phong cách mang tính retro, hoài cổ

Phong cách Retro được dùng để biểu thị cho những ngôi nhà, nội thất mang đậm nét thiết kế của những năm 1950. Phong cách hoài cổ Retro tượng trưng cho sự đơn giản, mộc mạc và cổ kính cũng như nét đẹp của ngày xưa nhưng vẫn toát lên sự cuốn hút và dịu dàng giữa lòng đô thị hiện đại.

Phong cách này thích hợp cho những ai yêu thích sự hoài niệm về những năm tháng xưa cũ. Những sản phẩm nội thất theođuổi  phong cách Retro được thiết kế một cách đầy tỉ mỏ và tinh tế toát lên được cái hồn, cái nét của sự cổ kính.

1.3/ Gạch kính – tối ưu ánh sáng tự nhiên

Bên cạnh thiết kế cửa sống lớn để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, mang đến một không gian sống ngập tràn tia nắng, việc sử dụng gạch kính để giúp lan tỏa nguồn ánh sáng tự nhiên đến những góc khuất trong nhà đang là một xu hướng được nhiều người theo đuổi. Mọi người có thể tối đa hóa và dẫn dắt những luồng ánh sáng tự nhiên từ phòng khách, phòng ăn, giếng trời và để chúng len lỏi trong từng không gian sống của mình.

Hệ tủ bếp và bộ bàn ghế ăn VLINE

Tối đa ánh sáng ngoài tự nhiên cho phòng ăn gồm tủ bếpbộ bàn ghế ăn

1.4/ Đồ nội thất “xanh” bền vững

Ngày nay, không gian nội thất “xanh” bền vững ngày càng được chú trọng khi thiết kế và bài trí nội thất trong nhà.  Mảng “xanh” trong không gian sống không chỉ đến từ những chậu cây, góc hồ cá, thảm cỏ…. Việc trồng nhiều cây xanh không chỉ giúp tô điểm cho kiến trúc ngôi nhà thêm ấn tượng mà còn mang thiên nhiên vào trong tổ ấm của bạn, điều hòa không khí trong lành.

Kết hợp với đó là sự bền vững và thân thiện với môi trường của những sản phẩm nội thất. MOHO với xuất phát điểm muốn lan toả thông điệp "Sống xanh", mỗi một sản phẩm nội thất mà MOHO mang đến cho khách hàng đều là bắt nguồn từ nguyên liệu gỗ đạt chuẩn FSC - khai thác từ nguồn rừng có trồng lại. Với tiêu chí luôn đặt sự quan tâm, lo lắng của khách hàng lên hàng đầu, đồng thời Nội thất MOHO đạt chứng nhận CARB-P2 về tiêu chuẩn đem lại sự cam kết đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng nội thất ván gỗ công nghiệp, an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Hình ảnh bài viết

Nội Thất MOHO đạt chuẩn FSC và CARP-B2 an toàn sức khỏe khách hàng

MOHO hiểu rằng, là một doanh nghiệp nói chung, và là doanh nghiệp trong lĩnh vực nội thất nói riêng, cần có trách nhiệm hơn với cộng đồng và môi trường xanh của chúng ta. Giá trị tốt đẹp này không chỉ riêng MOHO mà mỗi một khách hàng sử dụng sản phẩm MOHO đều đóng góp và nhân rộng lên giá trị bền vững này.

1.5/ Nội thất thông minh nhiều ứng dụng

Nội thất thông minh không còn là một khái niệm xa lạ với khách hàng ngày nay. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những video, clip tiktok nói mô tả nói về ứng dụng của những món đồ nội thất thông minh trong gia đình. Những sản phẩm không chỉ mang vẻ bề ngoài bắt mắt mà còn đề cao công năng sử dụng cho những gia đình có diện tích khiêm tốn. Đem lại không gian sinh hoạt thoải mái cho các thành viên trong nhà.

noi-that-moho-vienna-kich-thuoc-5

Bàn trang điểm với kích thước rộng rãi, kết hợp thành bàn làm việc

Những món đồ này thể hiện một phong cách sống hiện đại, năng động cho khách hàng, đặc biệt là những chiếc tủ kệ đa năng như tủ kệ giày déptủ kệ tivitủ kệ sách chúng đóng vai trò bài trí ở bất kỳ nơi nào trong tổ ấm mà vẫn thể hiện đầy đủ công năng sử dụng.

2/ Phong cách thiết kế nội thất phù hợp 2023

2.1/ Phong cách thiết kế tối giản (Minimalism)

Minimalism hay cách gọi khác là Minimalist là phong cách theo chủ nghĩa “tối giản” theo đúng tinh thần như tên gọi của nó, phong cách nội thất này có xu hướng đơn giản hóa các chi tiết trên sản phẩm, tập trung công năng sử dụng chính để tạo nên không gian hiện đại, gọn gàng và tiết chế về phần màu sắc.  Từ đó giúp ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi hơn nhờ việc lược bỏ các chi tiết rườm rà, phức tạp nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng tiêu chuẩn của một sản phẩm nội thất. Những đặc điểm chính của phong cách tối giản:

  • Giữ không gian sống gọn gàng, sạch sẽ
  • Sử dụng tông màu sáng đầy tính nhẹ nhàng như màu pastel
  • Đảm bảo sự cân bằng của bố cục
  • Tạo nên một điểm nhấn chính trong từng sản phẩm nội thất
  • “Less is more” - Ít luôn tốt hơn

Bộ sưu tập nội thất VLINE gồm ghế sofa, bàn trà, bộ bàn ghế ăn, tủ quần áo, giường ngủ, tủ đầu giường...

Bộ sưu tập nội thất VLINE gồm ghế sofa, bàn tràbộ bàn ghế ăn cho gia đình

2.2/ Phong cách thiết kế công nghiệp (Industrial)

Phong cách thiết kế Công Nghiệp hay còn được biết đến với tên gọi Industrial đã được áp dụng rất nhiều đặc biệt là những quán café, secret bar, văn phòng… tạo nên nét mạnh mẽ và đầy cá tính rắn rỏi cho những không gian trên. Phong cách này chú trọng sử dụng vật liệu mang hơi hướng thiên nhiên thì Industrial sử dụng chất liệu công nghiệp thô cứng như thép, bê tông, kính…

Điểm dễ nhận dạng đầu tiên của phong cách này chính là những bức tường bằng gạch hoặc bê tông được điểm tô bằng những sắc màu lạnh như xám và trắng. Kết hợp trang trí bằng những đường ống nước chạy bo quanh không gian sống mà không cần che chắn, từ đó đưa mọi người có cảm tưởng như hòa mình vào một công xưởng sản xuất, nhà máy mang đậm phong cách Tây Âu. Màu sắc chủ đạo thể hiện của không gian thể hiện một tông màu lạnh và trầm tối như màu xám, màu đen, nâu trầm…

Bộ sưu tập nội thất KOLDING gồm ghế sofa, bàn trà và tủ kệ tivi

Bộ sưu tập nội thất KOLDING gồm ghế sofa, bàn tràtủ kệ tivi

2.3/ Phong cách thiết kế Đông Dương (Indochine)

Phong cách Indochine thu hút khách hàng bởi nét mộc mạc và sang trọng được thể hiện qua đường nét thiết kế tinh tế trên những vật liệu, màu sắc, kết hợp giữa nét đẹp hiện đại từ châu Âu, cách tân của Pháp được hòa quyện với bản sắc nhiệt đới của vùng bản địa tạo nên sự tinh tế & sang trọng.

Vẻ đẹp độc đáo ấy đến từ những nguyên liệu sản xuất đậm nét phương Đông như gỗ, gạch, mây đan, tre nứa... kết hợp cùng sắc nâu trầm trên thân sản phẩm, điều này thể hiện được sự quý phái của những tác phẩm kiến trúc, đồ nội thất. Chính sự hòa quyện này mang với thiên nhiên cây cỏ cùng những mảnh xanh đến với không gian sống của bạn.

Bộ sưu tập nội thất FIJI gồm giường ngủ, tủ quần áo, tủ đầu giường, ghế sofa, bàn trà...

Bộ sưu tập nội thất FIJI mang đến hoàn thiện cho cả ngôi nhà của bạn

Bộ sưu tập nội thất FIJI của MOHO hiện đang được nhiều khách hàng yêu thích bởi nét cổ kính nhưng không lỗi thời trong từng thiết kế, từ đó mang đến sự hoài niệm mỗi khi bước vào không gian được bài trí bởi những món đồ này. Bộ sưu tập này của MOHO gần như đã được hoàn thiện với 06 sản phẩm chủ đạo: ghế sofa, bàn trà, tủ kệ tivi, tủ quần áo, tủ đầu giường, và giường ngủ.

Qua bài viết trên hy vọng sẽ gợi ý cho bạn xu hướng thiết kế nổi bật để chọn lựa trong năm 2023 này.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

 
 
 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí