Cách massage mặt tại nhà giúp ngăn ngừa lão hóa da, giảm căng thẳng

Cách massage mặt tại nhà giúp ngăn ngừa lão hóa da, giảm căng thẳng

Massage mặt là phương pháp làm đẹp hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa lão hóa da ở phụ nữ. Massage mặt tại nhà tuy đơn giản nhưng phải thực hiện đúng cách mới mang lại hiệu quả tốt. Nhưng massage như thế nào mới đúng và hiệu quả nhất? Mời quý khách hàng cùng Nội Thất MOHO xem qua bài viết dưới đây để rõ hơn về cách massage mặt tại nhà.

1/ Lợi ý của việc massage mặt thường xuyên

Theo các chuyên gia làm đẹp, massage mặt đúng cách rất có lợi cho phái đẹp. Mỗi ngày chị em chỉ cần dành ra khoảng 15-20 phút trước ngồi trước bàn trang điểm để massage da mặt là có thể làm cho làn da tươi sáng, mịn màng hơn, giúp ngăn ngừa lão hóa, chảy xệ rất hiệu quả, đồng thời cũng là một cách thư giãn, giải tỏa áp lực, căng thẳng trong công việc rất dễ dàng và hiệu quả. cuộc sống hàng ngày, và giúp khôi phục lại sự cân bằng.

Ngày nay, không chỉ có chị em phụ nữ quan tâm đến việc massage mặt mà đấng mày râu cũng cần phải thực hiện thói quen này nhằm giải tỏa stress, giảm thiểu căng thẳng trong công việc một cách tốt hơn.

Bàn trang điểm gỗ VIENNA

Kết hợp tẩy trang và massage mặt mỗi tối trước khi ngủ

2/ Các bước tiến hành massage mặt

2.1/ Khởi động

Trước khi bắt đầu massage mặt bằng tay, bạn nên rửa tay sạch sẽ để tránh vi khuẩn. Sau đó, tiến hành tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt phù hợp hay dùng. Một làn da sạch là điều kiện hàng đầu để các dưỡng chất từ tinh ​​dầu massage được hấp thụ vào mặt tốt hơn. Tiếp đến quý khách tuân thủ làm theo các bước massage mặt sau đây: 

Lấy một lượng nhỏ kem massage và thoa đều lên má, trán, cằm và mũi rồi thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Xoa hai bàn tay vào nhau cho nóng rồi áp lên mặt và massage từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Tiến hành thực lặp lại động tác này 6 lần.

2.2/ Massage Vùng Trán

Vùng trán thường xuất hiện nhiều nếp nhăn nhất nên da vùng này cần được “chải chuốt” kỹ càng hơn. Đặt hai ngón tay giữa giữa hai lông mày và nhẹ nhàng xoa bóp theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài. Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

2.3/ Massage Xung Quanh Mắt

Mắt là vùng da mỏng và rất nhạy cảm. Do đó, bạn cần hết sức cẩn thận và nhẹ nhàng khi mát xa cho mắt. Đầu tiên, bạn đặt ngón giữa và ngón trỏ lên góc ngoài của mắt và xoa nhẹ vùng góc ngoài của mắt. Giữ góc ngoài của mắt trong khoảng 3 giây và di chuyển dọc theo đường mí mắt trên về phía thái dương. Lặp lại trong khoảng từ 7 đến 10 lần.

Massage mắt giúp giảm căng thẳng và mỏi mắt

Massage quanh mắt giúp giảm giảm thiểu mệt mỏi sau một ngày làm việc

2.4/ Massage Vùng Da Quanh Mũi Và Miệng

Đặt ba ngón tay của mỗi bàn tay vào giữa cằm và nhẹ nhàng di chuyển chúng quanh miệng, sau đó di chuyển về phía giữa cằm. Lặp lại động tác này khoảng 5 lần để nới lỏng vùng da quanh miệng.

* Vì vùng da mũi có nhiều rãnh sâu nên các động tác massage phải thật khéo léo để dưỡng chất thấm sâu vào da mũi. Di chuyển lỗ mũi lên xuống khoảng 4 đến 5 lần bằng ngón giữa và ngón trỏ của cả hai tay. Sau đó đưa tay dọc theo hai bên mũi đến khóe mắt bên ngoài. 

2.5/ Massage Vùng Má

Nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm rằng da má là phần mịn màng nhất trên cơ thể và thường ít có nếp nhăn, da chảy xệ nhất. Việc massage da này đòi hỏi phải tuân thủ các nguyên tắc. Massage từ trong ra ngoài, từ dưới lên, không bao giờ ngược lại. Cụ thể, nó thực hiện các hành động sau:

Sử dụng ba ngón tay trên mỗi bàn tay, nhẹ nhàng vuốt từ mũi đến tai để thư giãn vùng da trên má. Tiếp theo, bạn đặt ngón áp út và ngón giữa lên chính giữa cằm rồi tiến hành massage một cách nhẹ nhàng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài theo hình xoắn ốc. Lặp lại động tác này cho vùng da má còn lại, thực hiện khoảng 5-10 lần trong cùng một lần.

Massage da mặt giảm thiểu nếp nhăn

Massage vùng má giảm thiểu nếp nhăn

2.7/ Massage Nâng Cơ Toàn Thân 

Chức năng chính của cơ mặt là nâng đỡ da mặt. Khi cơ mặt căng ra, lão hóa  khiến  da mặt chảy xệ và nhăn nheo. Để giảm bớt tình trạng này, bạn có thể thực hiện các động tác massage nâng cơ mặt như sau. 

Đặt lòng bàn tay của bạn dưới cằm, sau đó xung quanh miệng, di chuyển đến trung tâm. Di chuyển bàn tay của bạn từ từ từ lõi đến xương gò má đến thái dương. Họ bấm huyệt vào các điểm áp lực ở thái dương và xương đòn bên dưới tai. 

2.8/ Căng Da Mặt 

Đặt hai ngón tay cái của bạn dưới cằm và đưa ngón giữa và ngón trỏ của mỗi bàn tay  lại với nhau ở sống mũi. Sau đó,  nhẹ nhàng trượt ngón  trỏ và ngón giữa sang một bên và dừng lại ở thái dương. Sau đó xoa bóp thái dương trước khi kéo đầu dưới tai và kết thúc ở xương đòn.

2.9/ Thư Giãn

Thả lỏng cơ mặt, đặt lòng bàn tay lên vùng mặt và vuốt nhẹ khoảng 10 lần từ dưới lên trên.

3/ Một số lưu ý khi massage mặt tại nhà

Cần phải  rửa tay cẩn thận và loại bỏ các vết trầy xước trên tay và đồ trang sức để không làm tổn thương  vùng da mỏng manh này. Khi thực hiện  động tác, bạn nên điều chỉnh lực tay sao cho phù hợp. Trong mọi trường hợp, bạn không nên sử dụng quá nhiều lực, vì quá nhiều lực  sẽ phản tác dụng và tạo ra nhiều nếp nhăn hơn trên khuôn mặt của bạn. 

Nếu da thường, bạn có thể thực hiện cách massage mặt chống chảy xệ này hàng ngày trước khi đi ngủ. Đối với da nhạy cảm, chỉ cần thực hiện 2-3 lần/tuần. Bạn nên massage mặt khi  còn ướt để các dưỡng chất trong dầu massage  thẩm thấu vào da nhanh hơn và đạt hiệu quả tốt hơn. 

Massage mặt nên được thực hiện vào sáng sớm hoặc chiều tối. Điều này là do nó cần thiết để hỗ trợ quá trình lưu thông máu của da và mang lại cảm giác tươi mát trong giai đoạn này.

Đây là những động tác massage mặt tại nhà giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu căng thẳng được Nội Thất MOHO tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích cho quý khách hàng.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí