Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2022 bao nhiêu ngày?

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2022 bao nhiêu ngày?

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2022 bao nhiêu ngày?

Căn cứ theo quy định tại Điều 112, Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, vào dịp lễ Quốc khánh, người lao động sẽ được nghỉ 2 ngày gồm: ngày 2/9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc liền sau ngày 2/9. Trong trường hợp ngày nghỉ lễ rơi vào cuối tuần thì người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày kế tiếp.

Năm 2022, dịp nghỉ lễ Quốc Khánh rơi vào thứ Năm (ngày 1/9) và thứ Sáu (ngày 2/9) trong tuần, chính vì vậy vào dịp lễ Quốc Khánh này người lao động có thể được nghỉ 04 ngày liên tiếp – đây là một dịp nghỉ dài ngày để chúng ta có nhiều thời gian để thư giãn chăm sóc bản thân và gia đình.

Lịch nghỉ trên áp dụng dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị. Đới vớo các doanh nghiệp, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2022

Những hoạt động nên làm vào dịp nghỉ lễ Quốc Khánh

Một kỳ nghỉ dài hơi 04 ngày quả là thời gian lý tưởng để thực hiện những kế hoạch, hoạt động giải trí yêu thích, trong một số trường hợp bạn có thể sử dụng thêm ngày nghỉ phép năm để có thể phân bổ kỳ nghỉ cho nhiều hoạt động khác nhau.

Đi du lịch, về quê thăm gia đình

Đây chắc hẳn là hoạt động được nhiều người nghĩ đến nhất để thực hiện, với 4 ngày bạn có thể thực hiện một chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm để tận hưởng những bầu không khí mới mẻ, “refresh” lại bản thân sau một thời gian dài làm việc kể từ đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Hoặc bạn có thể cân nhắc về quê thay vì đi du lịch để tranh thủ hỏi người thân trong nhà. Vì gia đình cũng là điểm tựa tinh thần, và là nơi ta tìm về mỗi khi mệt mỏi. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc về thời gian di chuyển, vì nhiều người cũng sẽ có kế hoạch tương tự dẫn đến tình trạng kẹt xe trên các tuyến đường Quốc lộ.

Nghỉ dưỡng tại nơi sinh sống – Staycation

Nếu như bạn vẫn muốn được “retreat” thay đổi không gian sống nhưng lại quá ngán ngẩm cảnh tượng kẹt xe trên những cung đường du lịch đến những địa điểm được nhiều người lựa chọn như Vũng Tàu, Đà Lạt, Bình Thuận…, thì Staycation – du lịch tại chỗ – đã nổi lên như một xu hướng mới được nhiều người chọn lựa.

Staycation là cụm từ được ghép lại gồm “Stay – Ở lại” và “Vacation – Kỳ nghỉ” để mô tả hoạt động nghỉ dưỡng ngay tại thành phố mà chúng ta đang sống. Địa điểm lựa chọn phù hợp thường là homestay hoặc resort – một không gian mới lạ sẽ đem đến những trải nghiệm như đang tận hưởng một chuyến đi chơi xa, ngoài ra bạn sẽ có một góc nhìn khác về nơi mà mình đang sinh sống.

Đi shopping, xem phim, vui chơi tại Trung tâm thương mại

Nếu ngày thường sẽ rất khó để hẹn bàn bè của mình để tụ tập vui chơi, thì những ngày lễ chính là dịp để mọi người cùng nhau đi xem phim, mua sắm tại các trung tâm thương mại. Một phần, đa phần người dân sẽ về quê vào dịp lễ dài ngày, nên các rạp phim, trung tâm thương mại sẽ vắng vẻ hơn.

Ngoài ra, dịp lễ cũng là thời điểm mà các thương hiệu thời trang, trung tâm mua sắm tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Vậy nên đây là cơ hội tốt để mua sắm và trang hoàng cho bản thân mình.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm gian hàng của Nội Thất MOHO tại Trung tâm triển lãm và Hội nghị SECC tại Quận 7 nhân sự kiện VIFA EXPO 2022  - Hội chợ quốc tế đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2022, bạn sẽ được trải nghiệm những món đồ nội thất mới nhất và sắp ra mắt của MOHO tại đây. Trải nghiệm bộ nội thất phòng khách với ghế sofa, bàn trà sofatủ kệ tivi hoặc bộ bàn ghế ăn cho không gian phòng bếp.

Tổ chức bữa ăn thân mật gia đình

Cuộc sống bận rộn hàng ngày khiến các thành viên trong gia đình, người ít có thời gian dành cho nhau, thì đây là dịp mà mọi người nên sum vầy, gắn kết và trao nhau yêu thương.

Các thành viên sẽ thường tập trung đến nhà của một người thân nhất định để cùng nhau sum họp và dùng bữa. Các thành viên quây quần bên gian bếp để phụ giúp nhau công tác chuẩn bị đồ ăn, sau đó cùng nhau ăn uống và trò chuyện hỏi han lẫn nhau. Chính những khoảnh khắc này sẽ gắn kết các thành viên gần với nhau hơn.

Dọn dẹp nhà cửa và tân trang đồ nội thất mới

Trong suốt 4 ngày nghỉ lễ Quốc Khánh, mặc dù bạn đã đi chơi, xem hết phim, mua sắm nhưng vẫn còn dư khá nhiều thời gian, vậy nên đã tới lúc bạn chăm sóc và tân trang lại tổ ấm yêu thương của mình. Tổng vệ sinh lại nhà cửa giúp bạn gia tăng năng lượng tinh thần giống với câu nói “Nhà sách thì mát, bát sạch ngon cơm”. Bên cạnh dọn dẹp nhà cửa, bạn nên cân nhắc đầu tư mới cho tổ ấm của mình bằng những chiếc tủ quần áo, hay giường ngủ để mỗi khi về nhà bạn thực sự cảm thấy thoải mái, hay những tủ kệ để chứa đựng những món đồ trang trí, cây xanh đem lại cảm hứng mới cho bản thân.

Nghỉ lễ dọn dẹp nhà cửa

Và cuối cùng là dành những khoảng thời gian còn lại để nghỉ ngơi, ngủ một giấc ngủ ngon để cơ thể tràn trề năng lượng cho cuộc sống phía trước.

Hy vọng bài viết trên đây từ Nội Thất MOHO sẽ giúp bạn nắm bắt được lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2022 và có kế hoạch chuẩn bị cho thời gian sắp tới. Đừng quên ghé các cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm sản phẩm nhé.

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2022 của Nội Thất MOHO như sau

  • Kênh mua sắm online như website, sàn TMĐT và cửa hàng offline vẫn hoạt động bình thường
  • Giao hàng và lắp đặt: nghỉ 3 ngày từ 02/09 đến 04/09, 05/09 làm việc lại bình thường

Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí