Nên chọn mua bộ bàn ăn bằng gỗ hay inox

Nên chọn mua bộ bàn ăn bằng gỗ hay inox

Một bộ bàn ghế ăn có mẫu mã đẹp, hòa hợp với không gian phòng bếp nhà bạn sẽ không chỉ giúp cho những bữa ăn trở nên vui vẻ và ấm cúng hơn mà còn tạo nên sự thuận mắt, tô điểm thêm không gian sống. Nếu như trước đây nhiều gia đình thường mua bộ bàn ăn bằng inox vì tính tiện lợi và vững chắc, thì ngày nay khách hàng đang có xu hướng mua bộ bàn ghế ăn gỗ cho gia đình mình vì nhiều ưu điểm về thiết kế và kiểu dáng. Trong bài viết này, Nội Thất MOHO sẽ mách bạn nên chọn mua bộ bàn ăn bằng gỗ hay inox cho gia đình mình nhé.

1. Bộ bàn ghế ăn ăn gỗ

1.1. Bộ bàn ghế ăn gỗ có kiểu dáng đẹp và sang trọng

Ưu điểm mà được nhiều khách hàng lựa chọn bộ bàn ăn gỗ chính là kiểu dáng đẹp và sang trọng từ những đường vân gỗ tự nhiên, kết hợp với bàn tay lành nghề của những người thợ sẽ tạo ra món đồ nội thất hoàn chỉnh về màu sắc và kiểu dáng, mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên cho không gian phòng bếp của gia đình mình.

1.2. Bộ bàn ghế ăn gỗ có mẫu mã đa dạng

Từ những khúc gỗ ban đầu, xưởng nội thất sẽ thực hiện hàng loạt công đoạn như cắt, xẻ, bào, tạo hình, sơn… từ đó cho ra đời những bộ bàn ăn với đa dạng mẫu mã khác nhau phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Việc tạo hình, khắc họa tiết trên những chiếc bàn ăn, ghế ăn gỗ đem lại sự độc đáo nhờ vào bàn tay khéo léo, tài hoa của những người thợ thủ công lành nghề để cho ra đời những chiếc bàn mang tính nghệ thuật cao.

1.3. Bộ bàn ghế ăn gỗ có độ bền sử dụng cao

Không chỉ bộ bàn ăn mà nhiều món nội thất gỗ khác như giường ngủ, tủ quần áo, tủ kệ, sofa… được làm từ những chất liệu gỗ tự nhiên như gỗ cao su, gỗ xoan đào, gỗ sồi… đều để lại ấn tượng tốt với người tiêu dùng nhờ vào độ bền cao, khả năng chống cong vênh, mối mọt trong suốt thời gian sử dụng. Độ bền của những món đồ này có thể lên đến 15 năm, đảm bảo sự vững chãi, đem lại niềm tin cho khách hàng.

1.4. Bộ bàn ghế ăn gỗ dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Bề mặt bàn ăn thường được phủ lớp sơn chuyên dụng tạo nên độ bóng và hạn chế bám bụi bụi, ngoài ra lớp sơn này còn giúp bàn gia tăng khả năng chống thấm nước. Từ đó những chiếc bàn ăn gỗ này sẽ dễ dàng lau chùi, đảm bảo vệ sinh hơn.

Bộ bàn ăn gỗ 4 ghế từ Nội Thất MOHO

1.5. Bộ bàn ghế ăn gỗ hài hòa với nhiều phong cách khác nhau

Những bộ bàn ăn gỗ này dễ dàng đặt trong nhiều không gian sống với phong cách thiết kế khác nhau nhờ vào những mẫu mã, kiểu dáng độc đáo nhưng dễ dàng hòa trộn vào trong căn bếp nhà bạn – chỉ cần sự đồng nhất về màu sắc với tường nhà, tủ bếp, tủ kệ đứng. Tuy nhiên nếu đồ nội thất nhà bạn đều bằng gỗ thì sẽ giúp nâng tầm không gian sống hơn nữa bằng vẻ đẹp mỹ miều mà những chất liệu khác không thể sánh được.

1.6. Nhược điểm của bộ bàn ăn gỗ

Ngoài những ưu điểm kể trên chúng ta không thể điểm qua một vài nhược điểm của bộ bàn ăn làm bằng chất liệu gỗ.

  • Việc sử dụng gỗ tự nhiên để sản xuất đòi hỏi chi phí nguyên liệu đầu vào cao, bên cạnh đó là chi phí dành cho những đôi bàn tay tài hoa để chạm khắc ra họa tiết đẹp. Chính vì vậy những sản phẩm này sẽ có giá thành tương đối cao.
  • Khối lượng nặng cũng là một trong những khuyết điểm lớn đối với chất liệu gỗ, đặc biệt là những sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên nguyên khối.
  • Chiếm diện tích sử dụng là nhược điểm bạn cần xem xét, với những bàn ăn lớn có chiều dài 1m6 sẽ ngốn không gian nhà bạn khá nhiều

2. Bộ bàn ghế ăn inox

2.1. Bộ bàn ghế ăn inox có giá cả thấp

Nếu so với chất liệu gỗ thì bộ bàn ăn làm từ inox, sắt luôn có chi phí rẻ hơn. Chỉ với chi phí trong khoảng 2 triệu đồng là bạn có thể mua sắm ngay một bộ bàn ăn inox 4 ghế, 6 ghế cho cả gia đình sử dụng.

2.2. Bộ bàn ghế ăn inox dễ dàng vệ sinh

Một trong những ưu điểm không thể không nhắc đến với những bộ bàn ghế bằng inox chính là khả năng vệ sinh cực kỳ đơn giản, tẩy rửa vết bẩn cứng đầu cũng trở nên dễ dàng hơn chỉ với một chiếc khăn lau.

2.3. Bộ bàn ghế ăn inox có độ bền sử dụng cực kỳ cao

Dĩ nhiên chất liệu inox, sắt luôn được biết đến là chất liệu bền bỉ, chịu được nhiều điều kiện môi trường thời tiết khác nhau, chúng không bị mài mòn không bị gỉ sét, chịu được trọng lượng lớn, khả năng chống chịu chịu va đập tốt và bền bỉ, ngoài ra khách hàng không phải lo ngại về việc thấm nước.

2.4. Bộ bàn ghế ăn inox có tính linh hoạt và cơ động

Đối với những phòng ăn có diện tích nhỏ thì bộ bàn ăn, ghế ăn bằng inox chính là sự lựa chọn hợp lý nhờ vào tính linh hoạt và cơ động. Chúng có thể được xếp cất một cách gọn gàng mỗi khi không cần sử dụng, những chiếc ghế inox ngoài việc gấp lại còn có thể xếp chồng lên nhau giúp tiết kiệm không gian lưu trữ. Bên cạnh đó chất liệu này tương đối nhẹ giúp bạn dễ dàng di chuyển và bài trí ở những nơi thích hợp, hoặc thay đổi không gian dùng bữa gia đình ngoài sân vườn hay ban công.

2.5. Nhược điểm của bộ bàn ăn inox

Một số nhược điểm của bộ bàn ăn inox mà bạn có thể điểm qua như:

  • Chất liệu kim loại đôi lúc mang lại cảm giác cứng nhắc khi ngồi, khiến bạn không thể thoải mái ngồi một thời gian dài
  • Kiểu dáng đơn điệu, chỉ một màu trắng bạc sẽ khiến món đồ này trở nên nhàm chán và đơn điệu
  • Khó phối hợp trong các không gian phòng bếp có thiết kế độc đáo, sang trọng. Việc gượng ép bài trí có thể khiến không gian nhà bạn trở nên kém đi phần sang trọng
  • Gây ra tiếng ồn lớn tạo sự phiền toái, khó chịu mỗi khi di chuyển hoặc va đập, rờt xuống nền nhà.
  • Nếu bị va đập mạnh có thể khiến chúng bị móp, gãy tạo ra những góc nhọn nguy hiểm cho người dùng

3. Một số loại gỗ thường được dùng làm bàn, ghế

3.1. Bộ bàn ăn Gỗ tần bì

Gỗ tần bị hay còn gọi là ASH. Chúng thuộc họ oliu, có khả năng chống chịu lực cực kỳ tốt nhưng rất dễ uốn cong và tạo dáng. Vân gỗ tần bì cực kỳ đẹp mắt. Tâm gỗ sở hữu nhiều màu sắc đa dạng, có thể từ màu nâu xám đến màu nâu nhạt, hoặc vàng nhạt đến sọc nâu. Đây là một trong các loại gỗ thông dụng để sản xuất bàn ghế, tủ giày, tủ kệ tivi.

3.2. Bộ bàn ăn Gỗ hương

Đây là loại gỗ rất quý hiếm, chúng phát ra mùi hương thơm trong quá trình sử dụng. Điểm hấp dẫn nhất của loại gỗ này chính là chuyển sang màu nâu hồng sau một thời gian sử dụng, vân gỗ đẹp, thớ gỗ to và cứng chắc. Chính vì vậy nội thất từ gỗ hương có giá thành rất cao.

3.3. Bộ bàn ăn Gỗ xoan đào

Xoan Đào là một cây lớn, khi mới xẻ chúng có màu hồng sẫm. Gỗ từ loại cây này là có thớ gỗ mịn màng, đường vân đẹp, bắt mắt cùng với đó là màu hồng đào hấp dẫm. Ngoại ra, chúng rất ít cong vênh, nứt nẻ.

3.4. Bộ bàn ăn Gỗ cao su

Gỗ cao su tự nhiên khá đẹp, thẳng và đều, có màu trắng ngả vàng nhạt, vân gỗ khá bắt mắt, đóng lên đồ nhìn cực đẹp. Loại gỗ này khá phổ biến ở nước ta và cho giá trị kinh tế cao, nhờ vào nguồn nguyên liệu dồi dào nên giá thành nội thất gỗ cao su khá rẻ. Tại MOHO, gỗ cao su được sử dụng để làm tủ quần áo, ghế sofa, tủ đầu giường, tủ giày, bàn trang điểm, giường ngủ

Đồ nội thất gỗ cao su

3.5. Bộ bàn ăn Gỗ sồi

Gỗ sồi được nhiều khách hàng đánh giá cao về màu sắc và vân gỗ. Chúng sở hữu màu vàng nhạt cho cảm giác nhẹ nhàng, hấp dẫn. Vì vậy khi sản xuất ra thành phẩm bàn ăn ghế ăn, chúng thường để nguyên màu sắc tự nhiên. Bên cạnh đó, gỗ sồi có khả năng bám màu khá tốt, chính vì thế nhà sản xuất có thể phủ lên bất kỳ màu sắc ưa thích của khách hàng.

noi-that-moho-fyn-ban-an_a9

3.6. Bộ bàn ăn Gỗ gụ

Gỗ Gụ Nam Phi là một trong các loại gỗ quý trên thị trường nội thất, chúng có độ bền cao, dễ đánh bóng, ít cong vênh. Gỗ gụ có vân đẹp, mịn màng, thớ thẳng, có màu vàng trắng rất đẹp tạo cảm giác sang trọng.

Qua bài viết trên từ Nội Thất MOHO đã nêu ra sơ bộ ưu và nhược điểm của mỗi chất liệu, việc lựa chọn bộ bàn ăn nào còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hãy ghé cửa hàng nội thất của MOHO để mua sắm những món đồ nội thất phù hợp nhé.

Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí