Cần chuẩn bị gì cho khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Cần chuẩn bị gì cho khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Những ngày tháng hè được nghỉ ngơi và thư giãn, rời xa trường lớp để thỏa sức đi chơi, du lịch cùng gia đình, bè bạn đang dần kết thúc, giờ đây học sinh đang chuẩn bị để chào đón năm học mới đang đến gần. Để có một năm học thành công với những kết quả tích cực, bậc phụ huynh cũng như các em học sinh cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để năm học diễn ra suôn sẻ, cùng Nội Thất MOHO điểm qua những điều chuẩn bị cho năm học mới nhé.

May đo đồng phục mới

Ngoại trừ các trường quốc tế có đồng phục riêng, đa phần các trường học đều sử dụng áo sơ mi trắng và quần tây xanh, một bộ đồ sẽ dao động trong khoảng 300.000 – 400,000 đồng. Vì các em đang trong giai đoạn trưởng thành, vậy nên qua từng năm phát triển dẫn đến những bộ đồ cũ trước đây đã chật chội, điều này gây ảnh hưởng không thoải mái đến các em trong quá trình học tập và vận động.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh có thể cân nhắc may đo đồng phục mới, việc này giúp các em có những bộ đồ vừa vặn với bản thân mình, tránh trường hợp các bộ đồ may công nghiệp sử dụng chất vải kém, gây ngứa và chật chội ở một số chi tiết.

Mua sắm đồ dùng học tập, sách vở mới

Một chiếc cặp mới, một đôi giày mới sẽ khiến cho con trẻ cảm thấy hào hứng đến diện chúng đến trường. Bạn nên chọn những đồ dùng vừa đẹp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bền tốt cho cả năm học. Những đồ dùng học tập cũ còn tốt thì có thể lau dọn cho sạch sẽ và sử dụng lại đến lúc cần thì mới thay, hoặc mang tặng, quyên góp sách vở cũ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Năm học mới đồng nghĩa với việc các em sẽ phải bắt đầu chương trình học cùng một bộ sách giáo khoa mới cũng như mua những đồ dùng học tập phù hợp. Ngoài ra, bậc phụ huynh cũng phải cân não để lựa chọn sách tham khảo, bài tập phù hợp cho con em.

Lên thời gian biểu cân bằng giữa học tập, vui chơi

Nhằm cân bằng giữa vừa học cũng như vui chơi, tập luyện thể thao, phụ huynh cũng như các bạn trẻ cần phải lên kế hoạch học tập hợp lý để phân bổ thời gian sinh hoạt đều đặn. Một thời gian biểu phù hợp không chỉ giúp các em học tập hiệu quả hơn, mà còn sắp xếp được những địa điểm học tập gần nhau để tạo sự tiện lợi, tránh phải gấp rút chạy giữa các địa điểm. Các bước lên thời gian học tập.

  • Bước 1: Lên danh sách những việc cần thực hiện
  • Bước 2: Thu thập thông tin về lớp học chính thức, ngoại ngữ, thể thao
  • Bước 3: Phân bổ thời gian cho việc học hành và vui chơi
  • Bước 4: Kẻ bảng thời khóa biểu
  • Bước 5: Phân bổ, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên
  • Bước 6: Xem xét và chỉnh sửa cho phù hợp

Tân trang lại góc học tập

Một góc học tập được bài trí đẹp đẽ, gọn gàng sẽ kích thích và tạo cảm hứng cho việc học tốt hơn, từ đó bạn trẻ có thể tập trung học hành mà không lo bị xao nhãng. Do đó, việc tân trang lại góc học tập là điều cần thiết để chào đón năm học mới, bạn hãy sắp xếp gọn gàng lại dụng cụ học tập, bố trí sách vở vào tủ kệ sách theo từng môn học để tạo thuận tiện cho việc soạn bài một cách nhanh chóng.

 Bàn Làm Việc Gỗ MOHO WORKS 701 - 1m2

Một điều lưu ý khác cho bậc phụ huynh, qua năm tháng khi con em trưởng thành cao lớn, kích thước những chiếc bàn học, bàn làm việc cũng như ghế ngồi cũ đã không còn phù hợp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cột sống, cổ dẫn đến cơ thể khi phát triển sẽ mắc nhiều khuyết điểm như khòm lưng, gù, đau cổ... do ngồi học sai tư thế.

Thiết lập mục tiêu của năm học

Mỗi khi một năm học mới bắt đầu, chúng ta cần đưa ra những dự định, thiết lập mục tiêu học tập như về điểm số, thành tích, cũng như hoạt động ngoại khóa… Một kế hoạch mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn định hình được những việc cần làm và lộ trình theo đuổi phù hợp. Đó cũng là cách bạn tạo động lực cho bản thân phấn đấu, kiên trì theo đuổi và vượt qua những khó khăn. Đừng nghĩ đến mục tiêu quá xa vời, trước hết phải đúng thực tiễn và phù hợp khả năng bản thân. Cùng với đó là thời gian đề ra để đạt được mục tiêu trên theo mỗi giai đoạn

Mỗi lần bạn thành công với một mục tiêu nào đó, hãy ghi nhận lại để bản thân mình được tiếp thêm nguồn động lực và từ đó nỗ lực hơn nữa theo đuổi đến những đích đến cuối cùng.

Qua bài viết này từ Nội Thất MOHO, bậc phụ huynh cũng như các em học sinh có thể chuẩn bị cho một năm học mới kỹ lưỡng để đạt được nhiều thành công. Đừng quên ghé showroom nội thất của MOHO để chọn ngay những mẫu bàn học, ghế, tủ kệ sách phù hợp cho góc học tập của mình nhé.

Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí