Lưu ý chọn mẫu ghế Sofa phòng khách

Lưu ý chọn mẫu ghế Sofa phòng khách

Ghế sofa là một món nội thất không thể thiếu cho bất kỳ phòng khách nào. Tuy nhiên việc chọn lựa ghế sofa phù hợp cho phòng khách quả là không dễ dàng gì, khi bạn phải cân đối nhiều yếu tố khác nhau để chọn lựa được chiếc ghế sofa không chỉ phù hợp với nhu cầu của bản thân, mà còn hòa hợp với không gian thiết kế của phòng khách lẫn ngôi nhà của bạn. Cùng nội thất MOHO điểm qua một số yếu tố quan trọng dưới đây mà bạn nên cân nhắc khi chọn lựa ghế sofa cho căn phòng của mình.

Màu sắc ghế sofa phòng khách hài hòa

Màu sắc của bộ ghế sofa không chỉ quyết định đến vẻ bề ngoài của nó mà còn tác động trực tiếp đến cả bố cục thiết kế và bày trí của những món đồ nội thất khác trong phòng khách. Chính vì vậy, để chọn lựa màu sắc phù hợp cho ghế sofa, khách hàng của nội thất MOHO nên cân nhắc để hòa hợp với phong cách kiến trúc của phòng khách, cùng với đó là màu sơn tường, rèm, khung cửa, nền nhà…

Ghế sofa mang gam màu tươi sáng như trắng, xám, pastel… sẽ giúp phòng khách của bạn trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Ngược lại, gam màu trầm tối lại đem đến vẻ sang trọng, tinh tế cho phòng khách. Trong khi đó những gam màu nóng như vàng, cam đỏ… sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng giữa ngôi nhà.

noi-that-moho-sofa-fyn

Màu sắc ghế sofa hài hòa với tổng thể phòng khách

Bên cạnh đó, bạn có thể xem xét chọn lựa màu ghế sofa phù hợp với sinh mệnh của mình. Một số màu sắc phù hợp theo từng mệnh như:

  • Mệnh hỏa: đỏ, hồng, tím, xanh lam đậm
  • Mệnh mộc: xanh lá cây
  • Mệnh thủy: xanh biển, trắng ánh kim
  • Mệnh kim: màu trắng sữa, ánh kim,
  • Mệnh thổ: nâu, xám, ghi.

Kiểu dáng ghế sofa phòng khách phù hợp

Nếu như màu sắc phụ thuộc vào phong cách thiết kế, thì việc lựa chọn kiểu dạng sofa phụ thuộc vào diện tích và hình dáng căn phòng của bạn. Một số kiểu dáng ghế sofa mà khách hàng của nội thất MOHO có thể tìm kiếm tham khảo như: ghế sofa chữ L, sofa thẳng, sofa chữ U, sofa kết hợp giường…

Đối với những phòng khách có diện tích khiêm tốn khoảng 20 – 25m2 thì ghế sofa chữ L chính là lựa chọn tối ưu, nhờ vào khả năng tận dụng và khai thác tối đa diện tích hay những không gian chết như là góc tường.

Trường hợp những phòng khách có diện tích nhỏ hơn nữa, chủ nhà có thể sử dụng ghế sofa băng, hoặc ghế sofa kết hợp giường ngủ cũng không phải là một ý tưởng tồi.

Kích thước ghế sofa phòng khách hợp lý

Một yếu tố quan trọng khác không thể bỏ qua đó chỉnh là kích thước của ghế sofa. Việc lựa chọn ghế sofa có kích thước phù hợp với không gian phòng khách vừa giúp tạo sự hài hòa cho bố cục hơn, thuận tiện sử dụng và nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho căn phòng.

Hình ảnh bài viết

Kích thước ghế Sofa gỗ tràm tự nhiên MOHO VLINE 601

Chính vì vậy, chúng ta phải đo lường phần không gian dành cho ghế sofa phòng khách, để khi mua về sẽ tránh không không có cảm giác bị lọt thỏm giữa căn phòng rộng lớn hay bí bách chật trội mà chiếc ghế sofa quá cỡ mang lại.

Một số kích thước sofa mà khách hàng của nội thất MOHO có thể tham khảo:

 

Sofa Đơn

Sofa Đôi

Sofa 3 chỗ

Chiều dài

0.85 – 1.1m

1.6 – 1.8m

2.2 – 2.6m

Chiều cao lưng

0.85 – 0.9m

0.85 – 0.9m

0.85 – 0.9m

Chiều sâu

0.7 – 0.75m

0.85m

0.8m

Chất liệu phù hợp

Các mẫu ghế sofa phòng khách hiện nay trên thị trường đang bọc bằng 4 loại chất liệu: da, nỉ thô, vải, nhung.

Mỗi loại chất liệu đều có có những điểm riêng biệt, tùy theo nhu cầu và mong muốn của người dùng mà ta chọn chất liệu phù hợp nhằm mang đến cảm giác thoải mái nhất.

Tại nội thất MOHO, các dòng Sofa đều được sử dụng vải bọc Polyester. Đặc điểm của dòng vải bọc polyester này là độ bền đẹp cao, khả năng chống nhăn cực tốt, giúp sản phẩm kháng bụi bẩn và nấm mốc, đồng thời người dùng cũng dễ dàng vệ sinh.

Hình ảnh bài viết

Vải bọc Polyester giúp dễ dàng vệ sinh

Bên cạnh đó, khung ghế cũng được cấu thành từ gỗ cao su tự nhiên tạo sự chắc chắn, cùng với đó là khả năng chịu lực tốt nhờ vào đặc tính tối ưu của gỗ cao su như là dẻo dai, cứng cáp, không thấm nước... qua đó giúp sản phẩm bền bỉ và sử dụng lâu dài.

Một số mẫu ghế Sofa của nội thất MOHO ->

Hy vọng qua những chia sẻ trên, khách hàng của MOHO có thể chọn lựa được ghế Sofa phòng khách phù hợp với nhu cầu cá nhân cũng như tô điểm thêm cho tổ ấm của mình, hãy ghé cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm nhé.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí