Xu hướng thiết kế nội thất 2022

Xu hướng thiết kế nội thất 2022

Năm 2021 đang dần kết thúc và chúng ta chuẩn bị bước sang một trang mới, cùng Nội Thất MOHO điểm qua một vài xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2022 này.

1. Sử dụng màu sắc cơ bản

Giống như 2021, tone màu sắc “tự nhiên” tiếp tục là xu hướng cho những thiết kế trong năm 2022 này. Bởi vì thời gian giãn cách xã hội vừa qua khiến mọi người ở nhà quá nhiều, dẫn đến cảm giác khó chịu với những màu sắc tươi sáng. Chính vì vậy, chủ nhà đang dần thay đổi sang những tone màu nhẹ nhàng, đem lại cảm giác lạc quan, thư giãn, và một sức sống mới trong chính ngôi nhà của họ. Một số màu sắc có thể tham khảo như xanh navy, be, xanh rêu, màu đất…

noi-that-moho-mau-sac-co-ban

Phong cách thiết kế với màu sắc cơ bản

2. Hình dáng bo tròn

Một trong những xu hướng thiết kế được nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng cho không gian riêng của mình, đó chính là nội thất mang hình dáng đường cong, bo tròn. Phong cách thiết kế này giúp cho nội thất của căn nhà trở nên mềm mại, đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho chủ nhân ngôi nhà.

Bên cạnh đó, việc bo tròn các góc cạnh của những chiếc bàn ăn, ghế ăn, sofa, tủ quần áo, hay thậm chí là giường ngủ… giúp giảm thiểu những tổn thương khi va quẹt, đem lại sự an toàn cho người sử dụng.

pro-mau-tu-nhien-ban-vline-02

Bàn ăn gỗ cao su tự nhiên MOHO VLINE 601

3. Phong cách tối giản

Nếu sự bày bừa lộn xộn trong căn nhà của mình khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu, thì phong cách nội thất tối giản (Minimalism) với những đường nét đơn giản trong thiết kế cũng như cách bài trí gọn gàng sẽ phù hợp cho tổ ấm của bạn.

Phong cách nội thất này có xu hướng đơn giản hóa các chi tiết để tạo nên không gian hiện đại và tiết chế về phần màu sắc, từ đó giúp cho không gian sinh hoạt của bạn trở nên rộng rãi hơn.

Có 4 yếu tố cần lưu ý khi áp dụng phong cách tối giản gồm có: màu sắc, ánh sáng, vật liệu, và cách bài trí.

phong-cach-thiet-ke-toi-gian

Phong cách thiết kế tối giản

4. Cảm hứng từ thiên nhiên

Thế giới ngày càng hướng tới sản phẩm “xanh” thân thiện với môi trường, và ngành nội thất cũng không đứng ngoài xu thế này. Những thiết kế này được chủ đầu tư lẫn nhà thiết kế sử dụng ngày một nhiều, nhờ vào việc chú trọng sự gần gũi với thiên nhiên, tận dụng những vật phẩm trong tự nhiên như cây cối, sỏi đá, nước… để trang trí cho ngôi nhà của bạn, tạo nên cảm giác thư thái, cải thiện chất lượng không gian sống. Không chỉ vậy, phong cách này cũng hướng đến những sản phẩm dễ dàng tái chế và thân thiện với môi trường.

pro-nau-giuong-ngu-vline-1m2-noi-that-moho-1

Giường ngủ gỗ tràm MOHO VLINE 601

Đây cũng chính là giá trị cốt lõi mà Nội thất MOHO hướng tới trong các dòng sản phẩm nội thất của mình – Eco Friendly – như giường ngủ, bàn ghế, sofa, tủ quần áo… nhằm đem lại giá trị bền vững cho người tiêu dung.

Các sản phẩm nội thất Eco - Friendly của MOHO trên thị trường đều đạt tiêu chuẩn CARB-P2 về nồng độ sử dụng Formaldehyde. Một món đồ nội thất Eco – Friendly đều phải đạt 03 yếu tố sau:

  • An toàn cho sức khỏe.
  • Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.
  • Phế phẩm sau khi sử dụng có dễ phân hủy, có thể tái chế để tạo ra sản phẩm mới.

noi-that-moho-tieu-chuan-carb-p2

5. Không gian đa chức năng

Với phong cách này, mỗi căn phòng trong ngôi nhà đều được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Điều này được khắc họa rõ nét trong giai đoạn giãn cách xã hội vừa qua, xu hướng Work From Home ngày càng phát triển, đòi hỏi chủ đầu tư sáng tạo nên không gian làm việc tại nhà.

Giãn cách xã hội đã cho thấy làm việc tại bàn ăn, ghế sofa, hay thậm chí ngay trên giường ngủ gây ra khá nhiều sự bất tiện. Việc này đòi hỏi chủ nhà phải có sự thay đổi trong khâu bài trí nội thất, hay thậm chí là kiến tạo them một không gian mới với bộ bàn ghế văn phòng đúng quy chuẩn nhằm tạo cảm giác thoải mái, đem lại hiệu quả công việc tối đa.

Hy vọng với những gợi ý về xu hướng thiết kế trên từ nội thất MOHO, quý khách hàng có thể chọn lựa được những sản phẩm phù hợp với bản thân.

noi-that-moho-khong-gian-da-chuc-nang

Tạo dựng không gian phòng làm việc đa chức năng

Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí