Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ gaming – thỏa đam mê ESPORT

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ gaming – thỏa đam mê ESPORT

Trước sự phát triển mạnh và bùng nổ của ngành công nghiệp game – đặc biệt là ESPORT, khi đây trở thành một bộ môn thể thao chính thức trong SEA Games 31 lần này – cơ hội quý giá để các game thủ chuyên nghiệp đem vinh quang về cho đất nước. Chính vì vật mọi thứ liên quan đến game đều đang trên đà phát triển và thu hút nhiều sự chú ý, trong đó có cả việc thiết kế phòng ngủ gaming theo ý thích mỗi cá nhân cũng đang được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ GenZ quan tâm. Việc thiết kế phòng ngủ gaming không chỉ đem đến sự tiện lợi cho việc giải trí thư giãn cũng như nghỉ ngơi của các gamer; mà còn giúp các bạn khoe được cá tính riêng của mình. Cùng Nội Thất MOHO điểm qua những yếu tố quan trọng khi thiết kế phòng ngủ gaming nhé.

Lựa chọn phong cách thiết kế chủ đạo cho phòng ngủ gaming

Phòng ngủ gaming cần phải được lên ý tưởng thiết kế đầy sáng tạo dựa trên sự yêu thích của người dùng đối với những dòng game hay phim ảnh yêu thích, điều này sẽ đem lại sự thoải mái và tận hưởng trọn vẹn từng phút giây của các game thủ. Bạn cần đảm bảo rằng căn phòng được thiết kế đúng theo chủ đề dòng game mà bạn theo đuổi, cùng với đó là những sản phẩm nội thất đi kèm phù hợp.

Xác định được chủ đề thiết kế yêu thích sẽ giúp việc lập kế hoạch và thực hiện thi công trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ vào danh sách chọn lựa những món đồ trang trí phù hợp, nội thất hợp lý cũng như là cách thiết lập ánh sáng, âm thanh để đảm bảo căn phòng của mình được trọn vẹn. Trong trường hợp chưa xác định được phong cách yêu thích, bạn có thể tìm hiểu thiết kế của một số dòng game hoặc phim đang HOT trên thị trường hiện tại như FIFA Online, Liên Minh Huyền Thoại, Warcraft, Đột Kích… cho đến dòng phim của Marvel, DC, Avatar, Starwar.

Đo đạc kích thước phòng ngủ gaming

Sau khi lựa chọn được phong cách thiết kế mong muốn, bạn cần tiến hành đo đạc kích thước phòng ngủ cũng như phân bổ khoảng không gian và nội thất dành cho 02 hoạt động chính gồm chơi game thư giãn và ngủ nghỉ được đảm bảo hợp lý, giữ được khoảng cách tối thiểu giữa các thiết bị điện tử tới khu vực giường ngủ của mình. Điều này giúp giảm thiểu sóng điện từ ảnh hưởng tới lúc bạn nghỉ ngơi, và giấc ngủ của bạn trọn vẹn.

Có được thông số kích thước phòng, tiếp theo bạn hãy phác họa bố cục nội thất trong căn phòng với những nội thất chủ đạo như giường ngủ, tủ quần áo, bàn ghế và tủ kệ đựng đồ trang trí. Chính bởi việc đo đạc và tính toán diện tích không gian để phân chia cho phù hợp, đặc biệt lưu ý khu vực có ổ cắm điện để thiết lập hệ thống máy tính, CPU, loa. Nếu phòng ngủ gaming của bạn có kích thước lớn khoảng 20 – 30m2, bạn có thể cân nhắc đặt thêm bộ ghế sofa và bàn trà – bàn sofa để hoàn thiện không gian và tiện nghi căn phòng hơn.

Trang trí phòng ngủ gaming tạo không gian thu hút

Giai đoạn trang trí không gian là khâu được rất nhiều game thủ ưa thích, đây chính là lúc bạn sáng tạo không gian của mình bằng hệ thống ánh sáng, loa cũng như đồ trang trí (tranh ảnh, tượng nhân vật, đồ lưu niệm event, offline). Việc trang trí không gian theo đúng “chất“ tạo nên sự đồng bộ và biến căn phòng trở thành “thế giới game” riêng biệt của bản thân.

Công đoạn này không yêu cầu sự tỉ mỉ cũng như một quy chuẩn cụ thể nào, vì vậy bạn có thể phá cách trang trí tùy theo ngẫu hứng và sáng tạo của bản thân. Tranh ảnh, tượng, đồ chơi nhân vật game yêu thích của bạn là những món đồ cần thiết cho việc trang trí phòng ngủ gaming của bạn. Ngoài ra bạn cần lưu ý hệ thống ánh sáng trong phòng nhằm tạo nên một không gian huyền ảo, sống động, những dây đèn led và neon với những màu như tím, hồng, xanh lá được các game thủ yêu thích chọn lựa để phối hợp với nhau tạo nên không gian cực chill. Tại khu vực giường ngủ, bạn nên sử dụng ánh sáng có tông màu nhẹ nhàng như xanh dương, vàng để não bộ và cơ thể được nghỉ ngơi thả lỏng.

Thiết kế phòng ngủ gaming cùng Nội Thất MOHO

Lựa chọn và bài trí nội thất hợp phòng ngủ gaming hợp lý

Với bản vẽ phác thảo bố cục căn phòng, bạn dễ dàng chọn lựa những món nội thất có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng cũng như tông màu cũng phải theo phong cách thiết kế chung. Nội Thất MOHO giới thiệu bộ sản phẩm mới – MOHO WORKS, nội thất gaming phù hợp cho căn phòng của bạn. Với thiết kế tối giản nhưng vẫn đem lại sự chắc chắn trong quá trình sử dụng, đảm bảo trải nghiệm hoàn hảo cho bạn. MOHO WORKS hiện tại đang có 05 sản phẩm chính gồm bàn làm việc, tủ kệ 3 tầng, tủ kệ 5 tầng, hộc tủ, và tủ kệ có khóa được sản xuất theo 02 tông màu chính là màu tự nhiên phối trắng và màu nâu phối đen.

Vì phòng ngủ gaming thường theo đuổi phong cách màu trầm tối nên Nội Thất MOHO gợi ý cho bạn chọn lựa sản phẩm theo tông màu nâu phối đen, dưới đây là danh sách nội thất dành cho phòng ngủ gaming bạn có thể tham khảo:

Mua sắm thiết bị gaming phù hợp

Và lưu ý cuối cùng là lựa chọn thiết bị gaming phù hợp, một dàn PC tiêu chuẩn gồm có màn hình, CPU, bàn phím, chuột, tai nghe và dàn loa. Lúc này bạn sẽ phải cân nhắc 03 yếu tố chính để chọn lựa dàn gaming phù hợp nhu cầu riêng của mỗi người:

  • Cấu hình máy phù hợp với tựa game
  • Kích thước màn hình và phụ kiện phù hợp diện tích trưng bày
  • Ngân sách chi tiêu

Cân đối được 03 yêu tố này giúp bạn quản lý ngân sách tổng cho căn phòng một cách hiệu quả nhưng vẫn giữ được trải nghiệm chơi game tuyệt vời, tránh được tình trạng giật lag do máy không đủ cấu hình. Ngoài ra nếu bạn muốn phát triển trở thành một streamer thì có thể cân nhắc bổ sung các thiết bị livestream phù hợp như microphone, webcam.

Mong rằng với những lưu ý thiết kế phòng ngủ gaming từ Nội Thất MOHO bạn sẽ sở hữu một không gian chơi game ấn tượng và độc đáo thể hiện cá tính riêng. Hãy ghé các cửa hàng nội thất của MOHO để chọn lựa những sản phẩm nội thất phù hợp nhé.
 
Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí