Make over – Tự trang trí phòng ngủ phong cách hiện đại

Make over – Tự trang trí phòng ngủ phong cách hiện đại

Phòng ngủ không những là không gian riêng tư để nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi mà còn là nơi học tập , làm việc và lưu trữ đồ lưu niệm. Một phòng ngủ đa năng, tinh tế ắt hẳn sẽ tạo cảm giác thoải mái và đem lại nhiều cảm hứng cho gia chủ. Vậy làm thế nào để trang trí phòng ngủ đúng cách, lựa chọn nội thất phòng ngủ vừa hiện đại vừa tiết kiệm nhiều chi phí? Hãy tham khảo bí quyết dưới đây từ Nội Thất MOHO để làm sáng bừng căn phòng ngủ của mình nhé.  

1/ Những bước cơ bản khi trang trí phòng ngủ

1.1/ Lên ý tưởng phong cách thiết kế

Tủ quần áo gỗ FIJI 11

Trang trí này phải đáp ứng được 3 tiêu chí “ĐẸP – THOẢI MÁI – ĐÚNG SỞ THÍCH CỦA BẠN”

Việc trang trí phòng ngủ không cần quá cầu kỳ và tốn quá nhiều thời gian để lên ý tưởng. Hãy tham khảo các mẫu trang trí đẹp và đơn giản như phong cách tối giản Minimalism hay phong cách ấm áp hiện đại như Scandinavian để có thể mua giường ngủ, tủ đầu giường, tủ quần áo, tủ kệ... một cách hợp lý trong không gian của mình. Ngoài ra, một nguồn tham khảo đáng tin cậy như Pinterest sẽ mang lại sự hữu ích cho bạn trong việc tìm kiếm ý tưởng.  

1.2/ Đơn giản hóa đồ đạc trong căn phòng

Cách để sắp xếp đồ đạc một cách khoa học hơn là giảm thiểu đi những vật dụng không cần thiết cho phòng ngủ. Việc bạn đơn giản hóa mọi thứ sẽ góp phần tăng diện tích cho căn phòng, từ đó sẽ không còn cảm giác khó chịu, chật chội dù diện tích phòng bạn có nhỏ bé thế nào đi nữa.

Nội thất moho set tủ quần áo vienna 2 cánh tay nắm

Nên đơn giản hóa đồ đạc trước khi trang trí phòng ngủ

Số lượng đồ đạc quá tải trong căn phòng sẽ dễ dàng có nhiều bụi bẩn, khó vệ sinh và lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chưa kể một số đồ nội thất không chất lượng thường thải ra chất Formaldehyde tồn dư, gây ung thư đối với người sử dụng.    

1.3/ Lên kế hoạch chi phí

Bạn cần phải lên kế hoạch chi phí mua sắm để dễ dàng chuẩn bị ngân sách và tránh phát sinh những khoản tiền không cần thiết, hoặc mua những món đồ vượt quá mục tiêu lập ra, như vậy bạn sẽ kiểm soát dòng tiền của mình một cách tốt hơn.

Chi phí trang trí căn phòng ngủ cơ bản dựa vào các yếu tố sau:

  1. Diện tích căn phòng
  2. Ý tưởng thiết kế
  3. Nội thất phòng ngủ như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm
  4. Vật dụng trang trí

Mỗi không gian, diện tích phòng ngủ sẽ dẫn đến một mức giá trang trí khác nhau. Do đó xác định tổng chi phí và lên kế hoạch chi tiết về chi phí cho từng danh mục sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát và đo lường. Cũng đừng quên trừ hao một khoản ngân sách dự trù để tránh thâm hụt hầu bao và dễ dàng mua thêm vật dụng khi còn thiếu

2/ Các vật liệu không thể thiếu khi trang trí phòng ngủ

2.1/ Về nội thất cho phòng ngủ

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Giường ngủTủ quần áoTủ đầu giường là nội thất nội thất cơ bản nhất cho căn phòng ngủ.

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ, lựa chọn nội thất phòng ngủ nhiều công năng sẽ mang lại sự tiện lợi trong sinh hoạt và tiết kiệm không gian sống. Giường ngủ có thể lồng ghép với tủ quần áo bên dưới chân giường. Bàn trang điểm kết hợp với bàn học.    

Lưu ý: Đừng quên cân nhắc đến nội thất an toàn, nội thất sạch hay nội thất ecofriendly. Vì chất lượng của chúng an toàn hơn hẳn so với nội thất từ gỗ công nghiệp kém chất lượng. Nhất là khi phòng ngủ là nơi bạn dành nhiều thời gian. Do đó bên cạnh việc quan tâm về thiết kế, trang trí thì hãy đặt sức khỏe của bản thân lên hàng đầu.  

2.2/ Về trang trí

Màu sơn

Nên trang trí phòng ngủ bằng màu sắc trung tính hoặc màu pastel như trắng, kem, vàng nhạt, xanh nhạt.... Màu sơn cho phòng ngủ nên chú ý các yếu tố sau

  • Phù hợp với từng lứa tuổi
  • Tương đồng với gam màu chủ đạo
  • Thoải mái về mặt thị giác: Sau một ngày dài bận rộn, cả cơ thể đều cảm thấy mệt mỏi và kể cả mắt. Vì thế, màu sắc dịu mát sẽ không gây sự khó chịu cho mắt của người sử dụng. Và màu trung tính luôn là lựa chọn tuyệt vời, giúp thị giác luôn trong tình trạng thoải mái.

Tuyệt đối không nên chọn những màu sắc quá nổi bật như đỏ, cam, vàng. Dễ tạo cảm giác khó chịu, gây rối và nhức mắt

Ánh sáng

Hình ảnh bài viết

Ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm áp cho phòng ngủ

Bên cạnh tăng vẻ nổi bật cho căn phòng ngủ, ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng.  Và ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác của người sử dụng. Nên lựa chọn màu sắc ánh sáng theo chức năng sử dụng. Cụ thể như sau

  • Ánh sáng màu lạnh: Tạo cảm giác êm dịu, bình yên, phù hợp để nghỉ ngơi, thư giản
  • Ánh sáng vàng: Mang lại cảm giác ấm áp, lãng mạn

Rèm cửa

Hình ảnh bài viết

Rèm cửa hai lớp vừa kín đáo vừa đa công dụng

Phòng ngủ sẽ không được hoàn thiện nếu thiếu đi một cặp rèm cửa được treo ở cửa sổ hoặc cửa ban công. Ngoài công dụng giảm thiểu ánh mặt trời từ bên ngoài, rèm cửa sổ mang lại cảm giác riêng tư, tạo sự duyên dáng cho căn phòng.

Nên lựa chọn loại rèm hai lớp – một lớp dày và một lớp mỏng; dễ dàng để lượng ánh sáng chiếu vào phòng nhiều hơn và mang lại cảm giác an toàn tuyệt đối cho không gian riêng tư.

Giấy dán tường

Hình ảnh bài viết

Giấy dán tường  không chỉ dùng để “dán tường”

Giấy dán tường rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc, hoa văn, họa tiết. Nếu sử dụng giấy dán tường chắc chắn sẽ làm không gian nhà bạn trở nên sang trọng hơn. Chi phí cho loại vật liệu này cũng khá rẻ, dễ tìm mua trên thị trường.

Phong cách trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường chưa bao giờ hết “hot” và khá đa dạng về phong cách, dễ dàng biến hóa: từ hiện đại hay vintage cổ điển.

Xốp dán tường

Hình ảnh bài viết

Xốp dán tường là vật liệu trang trí gây “mưa gió” trên thị trường

Sản phẩm xốp dán tường là vật liệu trang trí đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Xốp trang trí khá đa dạng như xốp giả gạch, xốp 3D, xốp giả gỗ hay vân đá. Đại đa số xốp khá rẻ, dễ dàng bố trí tại ngóc ngách, từ lót tường cho đến lót sàn. Không những làm đẹp mà có mang đến sự sang trọng. 

Tuy nhiên, cơ bản đây là đồ dụng trang trí do đó chất lượng sẽ không bền, chắc chắn như chất liệu gỗ, đá thật. Do đó người dùng cần lưu ý trong việc bảo quản để sử dụng được lâu dài.

Tranh ảnh

Hình ảnh bài viết

Trang trí phòng ngủ bằng tranh ảnh được xem là một nghệ thuật

Với những bức tường đơn giản, tẻ nhạt việc bố trí thêm tranh sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng ngủ. Nên lựa chọn tranh tương đồng với phòng cách của căn phòng muốn trang trí. Chọn tranh cân xứng kích thước, tỷ lệ cân xứng với diện tích và nội thất, màu sắc của căn phòng để tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt.

3/ TỔNG KẾT

Nội Thất MOHO tin rằng qua các gợi ý trên, việc trang trí phòng ngủ sẽ trở nên vô cùng dễ dàng với các bạn đọc. Còn gì tuyệt vời hơn bằng một giấc ngủ ngon giữa không gian tinh tế và lung linh bởi ánh đèn đúng không nào? Hãy nhanh tay tân trang lại căn phòng yêu quý để trải nghiệm chất lượng sống tốt đẹp hơn. MOHO chúc bạn thành công.    

>>> Xem thêm: Nội thất phòng ngủ chất lượng cao từ thương hiệu MOHO tại đây

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn, bàn trang điểm... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí