Mẹo lựa chọn ghế Sofa phòng khách

Mẹo lựa chọn ghế Sofa phòng khách

Ghế sofa phòng khách nếu không biết cách lựa chọn phù hợp sẽ khiến bạn có nhiều điều phiền toái, không thoải mái trong quá trình sử dụng về sau. Qua sự nghiên cứu thì Nội Thất MOHO hiểu được những khó khăn trong việc chọn vật dụng này của nhiều gia đình. Trong bài viết này, chuyên viên Nội Thất MOHO sẽ hướng dẫn bạn từng bước về cách chọn Sofa phòng khách phù hợp nhất.

1/ Xác định vị trí đặt ghế sofa phòng khách

Phòng khách luôn là nơi quan trọng của một căn nhà, giúp kết nối các thành viên trong nhà, hay gặp gỡ bạn bè. Đặt ghế sofa gỗ tại phòng khách chiếm một vị trí quan trọng, là tâm điểm trong tổng thể nội thất. Vì thế, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn mua Sofa, bạn cần xác định nên đặt chúng ở vị trí nào trong phòng khách.

Nên đặt sofa sát góc tường hay có khoảng không để dễ dàng đi lại hay vị trí riêng biệt. Tùy từng vị trí mà bạn có thể dễ dàng chọn kiểu dáng, kích cỡ Sofa cũng như giá sofa thích hợp nhất.

Ví dụ:
Nếu ngôi nhà của bạn có không gian nhỏ, và không gian tiếp khách khiêm tốn thì vị trí đặt sofa sát góc, và sát tường. Kiểu dáng phù hợp là sofa góc chữ L, hoặc sofa thẳng giúp tiết kiệm diện tích.

2/ Chọn kích thước của ghế sofa phòng khách

Việc lựa chọn kích thước là điều bạn phải quan tâm hàng đầu khi bạn chọn mua ghế sofa gỗ đẹp cho phòng khách. Lựa chọn kích thước sofa phù hợp sẽ giúp bạn bày trí không gian tốt hơn, thuận tiện, đẹp mắt; và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian sống.

Bộ nội thất phòng khách gồm sofa, bàn trà, tủ kệ tivi FIJI

Hãy lựa chọn kích thước sofa phù hợp

Đối với không gian phòng khách nhỏ thường là sofa văng dài; loại góc chữ L và kết hợp thêm sofa đơn nếu muốn diện tích thoải mái một chút.
Phòng khách lớn thì kích thước sofa sẽ thoải mái hơn với những thiết kế sofa dài, sofa hình chữ U. Kích thước cũng được chọn lựa dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn đừng chọn kích thước quá bé, sẽ bị lọt thỏm trong không gian phòng.

3/ Lựa chọn kiểu dáng của ghế sofa

Với nhu cầu sử dụng sofa, cũng như tăng sự tiện nghi trong ngôi nhà thì trên thị trường sofa có rất nhiều kiểu dáng; mẫu mã, mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất. Hiện nay có một số loại kiểu dáng phổ biến là: Sofa thẳng, sofa góc chữ L, sofa góc chữ U, Sofa Băng (văng), sofa đơn.

3.1/ Sofa phòng khách kiểu kết hợp

Với không gian phòng khách thoải mái, bạn có thể kết hợp các kiểu dáng sofa; tạo không gian phòng khách hiện đại, trẻ trung. Bạn bày trí thêm bàn sofa cho phòng khách thêm tiện nghi.

Bộ nội thất phòng khách gồm sofa, bàn trà, tủ kệ tivi KOLDING

Sofa phòng khách bài trí kiểu kết hợp đối xứng

3.2/ Sofa chữ U, kiểu dáng hiện đại

Nếu bạn là người trẻ trung, thích sự hiện đại mới lạ thì chắc hẳn kiểu dáng những bộ sofa phải thật độc đáo và đặc biệt; sẽ giúp cho không gian phòng khách của bạn trở nên ấn tượng hơn.

Với kiểu sofa này và cách bài trí này làm cho không gian ấm cúng, là cầu nối giữa các thành viên trong gia đình.

3.3/ Ghế sofa đơn, ngẫu nhiên nhiều kiểu dáng

Cách chọn nhiều loại và kiểu dáng khác nhau, là ý tưởng táo bạo, bạn có thể tạo cho không gian sống thật đặc biệt theo ý tưởng của chính mình.

3.4/ Ghế Sofa băng (sofa văng)

Cách bố trí Sofa giáp tưởng này rất phổ biến; cách sắp xếp sẽ thích hợp với phòng khách nhỏ hẹp; tiết kiệm được không gian, tăng diện tích sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

Kiểu sắp xếp này sẽ tối ưu không gian tốt nhất cho các phòng khách chung cư; thì kiểu dáng phù hợp nhất chính là sofa văng. Nó đáp ứng hoàn hảo tính năng của mình, phụ vụ cho nhu cầu hàng ngày của gia đình.

3.5/ Sofa góc chữ L

Cách bài trí theo kiểu nối liền được sử dụng phổ biến, thích hợp với không gian dài mà hẹp. Kiểu Sofa góc chữ L là sự lựa chọn tốt nhất; nó tạo cảm giác kết nối chặt chẽ giữa các thành viên trong gia đình.

combo 03 ghế sofa cùng góc và đôn sofa

Bố trí kiếu kết nối sofa tại phòng khách

4/ Chất liệu của ghế sofa

Hiện nay có hai chất liệu làm Sofa phòng khách được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Sofa da và Sofa vải nỉ. Mỗi loại Sofa sở hữu ưu và nhược điểm khác nhau; phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi gia đình. Hoặc theo chất liệu gỗ như là ghế sofa gỗ tràm, ghế sofa gỗ cao su

Với Sofa làm từ da hoặc giả da thể hiện các ưu điểm vượt trội về chất lượng, sự bền bỉ cũng như sự sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, giá thành của Sofa cao hơn khá nhiều so với Sofa vải, Sofa nỉ.

Chất liệu làm từ vải, vải nỉ, có thể dễ dàng thay thế, chi phí thấp hơn, mang lại cảm giác thân thiện, ấm cúng cho không gian sống của gia đình. Nhưng với chất liệu sofa vải ít bền màu, dễ phai màu trong quá trình sử dụng gây bạc màu, sờn rách gây mất thẩm mỹ.

5/ Màu sắc ghế sofa

Sự phối hợp màu sắc màu Sofa với đồ nội thất khác trong phòng khách là một yếu tố cần cân nhắc để tạo cảm giác hài hòa trong ngôi nhà

Bộ nội thất phòng khách gồm sofa, bàn trà, tủ kệ tivi MOSS

Màu sắc Sofa làm chủ đạo cho không gian sống

Nên chú ý đến màu của các chi tiết khác trong phòng khách như: màu sơn, màu nền gạch, sàn nhà… để lựa chọn màu Sofa hợp lý. Đảm bảo rằng các màu này đồng nhất với nhau và tạo nên sự hài hòa cho nội thất phòng khách.

Ngoài ra, khi chọn màu Sofa dành cho phòng khách thì bạn có thể quan tâm chọn màu sắc phù hợp đến phong thủy, vận mệnh…hay đơn giản hơn bạn có thể tham khảo màu sắc theo xu hướng nội thất mới nhất.

6/ Cân nhắc chọn giá ghế sofa

Đây là phần quan trọng để bạn đưa ra quyết định mua sofa cho gia đình đó là giá cả khi mua Sofa và có thể chi phối các yếu tố khác khi mua Sofa dành cho phòng khách của bạn. Nên chọn những bộ Sofa phù hợp với khả năng tài chình của gia đình cũng như bản thân.

Không nhất thiết phải chạy theo những mẫu Sofa quá đắt tiền vượt quá khả năng tài chính của bản thân.Tuy nhiên, cũng không nên ham rẻ mà chọn những bộ Sofa giá rẻ kém chất lượng hoặc không phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn.

Hãy chú ý cẩn trọng khí quyết định chọn mua sofa khuyến mãi, các loại sofa đại hạ giá, sofa giá rẻ nhưng nếu nó không phù hợp với không gian, kiểu dáng quá cũ, hoặc chất liệu không tốt. Thì việc lựa chọn mua với giá rẻ cũng không thực sự đúng cho nội thất gia đình.

7/ Mẫu ghế sofa chân gỗ và sofa chân sắt của Nội Thất MOHO

MOHO hiện đang bày bán đa dạng mẫu ghế sofa phòng khách khác nhau mang đến nhiều sự lựa chọn khách hàng từ ghế sofa băng, ghế sofa đơn, ghế sofa góc… những mẫu ghế sofa hiện đại và đẹp của MOHO đều là những loại ghế chân gỗ và chân sắt, giúp gia đình của có thể mua sắm kết hợp với các sản phẩm nội thất khách hiện đang được bày bán như tủ kệ tivi, bàn trà sofatủ giàytủ kệ sách trang trí… để tạo nên không gian sống hoàn chỉnh cho gia đình mình.

3.1/Ghế Sofa chân gỗ phòng khách

Đây là dòng sản phẩm chính của MOHO từ trước tới nay, với hàng loạt mẫu ghế sofa phòng khách đẹp, hiện đại và được rất nhiều khách hàng tin dùng.

noi-that-moho-fyn-sofa_901-4

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FYN 901

Ghế sofa gỗ MOSS cho nội thất phòng khách đẹp

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO MOSS 601

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ cao su tự nhiên FIJI

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FIJI 401

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601 nệm màu be

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601

 Ghế Sofa Góc Chữ L Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601 Kèm Đôn

Ghế Sofa Gỗ Tràm Tự Nhiên MOHO VLINE 601

Bên cạnh đó MOHO còn phát triển thêm ghế sofa góc và ghế đôn trong cùng bộ sưu tập VLINE để bạn có thể tùy ý phối hợp 03 sản phẩm với nhau để tạo nên một bộ ghế hoàn chỉnh, rộng rãi cho phòng khách khang trang.

3.2/ Sofa chân sắt phòng khách

Mẫu ghế sofa chân sắt  mới mẻ được MOHO phát triển trong vài tháng trở lại đây, những sản phẩm này thể hiện sự hòa quyện của 02 phong cách Bắc Âu (Scannadivian) và phong cách Công Nghiệp (Industrial) mang đến nét đẹp hiện đại và mới lạ cho phòng khách nhà bạn.

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ tràm KOLDING

Ghế Sofa Gỗ Tràm Tự Nhiên MOHO KOLDING 701

Ghế Sofa MOHO KOGE 701 6

Ghế Sofa MOHO KOGE 701

Đến ngay cửa hàng nội thất của MOHO để rinh ngay những chiếc ghế sofa phòng khách phù hợp cho không gian nhà bạn nhé.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofagiường ngủtủ đầu giườngbộ bàn ăntủ quần áobàn trang điểmtủ giày... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí