Top cây cảnh hút khí độc trong nhà

Top cây cảnh hút khí độc trong nhà

Bên cạnh công dụng trang trí, cây cảnh có khả năng hút khí độc trong gia đình rất tốt. Trước tình hình “ô nhiễm trong nhà” nghiêm trọng bởi bụi mịn và hóa chất, 10 loại cây dưới đây sẽ là gợi ý giúp không khí gia đình bạn trở nên trong lành hơn.

1. Cây cọ tre (Chamadorea seifrizii)

Theo nghiên cứu của NASA, cây cọ tre có khả năng hút khí độc như benzene và tricloetylen có trong không khí khá tốt. Cọ lá tre có nhu cầu lớn về độ ẩm, thích hợp trồng trong nhà, vừa làm cảnh vừa điều hòa không khí.

Hình ảnh bài viết

Cây cọ tre

2. Cây dây nhện (Chlorophytum comosum)

Cây trong nhà, ở chỗ râm mát như phòng ngủ nhưng cần cho cây hóng nắng 1 lần một tuần. Dây nhện có thể hút lấy CO2 và formaldehyde (hóa chất có trong các sản phẩm nội thất không đạt chuẩn CARB-P2); benzene trong không khí mà không cần ánh sáng. 

Hình ảnh bài viết

Cây dây nhện

3. Cây nha đam (Aloe Vera)

Lô hội được trồng để làm đẹp da, dịu vết cháy nắng hiệu quả. Bên cạnh đó còn có tác dụng tốt trong việc loại bỏ fomandehit, benzene trong không khí.

Hình ảnh bài viết

Cây nha đam

4. Dây thường xuân (Hedera helix)

Cây thường xuân là thảo dược quý trong y học. Đến nay, nhiều sản phẩm y dược; mỹ phẩm được chiết xuất từ cây thường xuyên được ưa chuộng ở các nước Âu Mỹ.

Cây này dễ trồng, sức sống mạnh, khả năng thích ứng cao trừ môi trường có nhiệt độ cao. Cây thường xuyên có thể loại bỏ phần lớn các chất gây ô nhiễm; đặc biệt là fomandehit, benzen, xylen và toluen.

Hình ảnh bài viết

Dây thường xuân

5. Cây lan Ý

Lan ý hay huệ hòa bình là cây ưa ẩm, có thể sống tốt ở môi trường thiếu sáng. Đây là loại cây cảnh hút khí độc tốt vì nó loại bỏ benzen – hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde – có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene – hóa chất dùng trong quá trình giặt khô và toluene. 

Hình ảnh bài viết

Cây lan ý

6. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là một trong những loại cây cảnh hút khí độc hữu ích trong việc loại bỏ được benzen; fomandehit, tricloetylen trong không khí. 

Hình ảnh bài viết

Hoa đồng tiền

7. Cây lưỡi hổ

Loại cây này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Ban đêm, cây lưỡi hổ không hô hấp và vẫn quang hợp, hấp thu cacbonic và nhả khí oxy.

Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn được nhiều người trồng làm cảnh trong nhà vì có tác dụng lọc bỏ tốt nhiều chất độc hại có trong không khí: fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen.

 

Hình ảnh bài viết

Cây lưỡi hổ

8. Lá trầu bà (Epipremnum aureum.)

Trầu bà vàng là cây ưa sáng nhưng cần tránh ánh sáng trực tiếp. Cây dễ chăm sóc nên rất thích hợp để trồng trong nhà hoặc môi trường văn phòng, công sở.

Trầu bà vàng có thể loại bỏ nhiều chất độc hại có trong không khí như benzene, fomandehit, tricloetylen, toluene và xylen.

Hình ảnh bài viết

Lá trầu bà

9. Thiết mộc lan

Hoa đồng tiền không những tô điểm cho không gian sống mà còn hữu ích trong việc loại bỏ được benzen, fomandehit, tricloetylen trong không khí.

Hình ảnh bài viết

10. Cây dương xỉ

Loại cây này có tên khoa học là Nephrolepis exaltata, là một trong những cây cảnh phổ biến được trồng trong nhà. Cây dương xỉ Mỹ có nhu cầu về độ ẩm cao nên cần được chăm sóc thường xuyên.

Cây có thể loại bỏ phần lớn các hóa chất độc hại như fomandehut, xylen, toluene, thủy ngân và asen nên được coi là một trong những “máy lọc không khí” tốt nhất.

Hình ảnh bài viết

Cây dương xỉ

Cách nhận biết khí độc thông qua các loại cây lọc khí

Trong quá trình hút khói bụi và khí độc hại, thường thì lá cây sẽ bám bẩn. Vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng quan sát được mức độ ô nhiễm trong không gian sống dựa vào màng bụi bám trên lá cây.

Bụi bám trên lá cây có màu càng sậm, càng dày đặc thì không khí càng ô nhiễm. Riêng với cây Nha Đam, các đốm nâu trên lá xuất hiện nhiều và đậm màu chứng tỏ không khí đang bẩn ở mức đáng báo động.

Bên cạnh đó, bạn nên lau chùi lá thường xuyên để có bề mặt thu hút bụi, giúp lọc không khí hiệu quả. Ngoài ra, để cây phát triển tốt, bạn cần thường xuyên tưới nước và đặt cây ở nơi có bóng mát.

Hi vọng với những chia sẻ trên từ Nội thất MOHO sẽ giúp người tiêu dùng có một không gian sống và làm việc luôn trong lành và thoáng mát. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm sản phẩm Nội thất MOHO tại đây! 

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofagiường ngủtủ đầu giườngbộ bàn ăntủ quần áobàn trang điểmtủ giày... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí