Ngày vía thần tài Quý Mão 2023 nên mua gì cho may mắn?

Ngày vía thần tài Quý Mão 2023 nên mua gì cho may mắn?

Sau khi trải qua 3 ngày Tết truyền thống, người dân sẽ mong đợi đến ngày vía Thần Tài để mua vàng cầu may mắn. Nội Thất MOHO giới thiệu đến bạn ngày vía Thần Tài năm Quý Mão 2023 sẽ rơi vào ngày nào? Và chúng ta nên mua gì để cầu may mắn bên cạnh việc mua vàng.

1/ Ngày vía Thần Tài là ngày gì?

Vía Thần Tài được diễn ra vào mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm (tức mùng 10 Tết) để cúng Thần Tài để tạ ơn ông đã mang lại Tài lộc cho gia chủ trong một năm vừa qua và cầu mong may mắn, Tài lộc cho năm mới. Chính vì vậy, vào năm Quý Mão này ngày vía Thần Tài sẽ rơi vào thứ ba ngày 31 tháng 01 năm 2023.

Trong dịp này, người dân sẽ tấp nập, đổ xô đến các tiệm vàng để mua sắm cho mình những món đồ bằng vàng từ dây chuyền, nhẫn cho đến vàng miếng nhằm cầu may, lấy hên đầu năm, đặc biệt là những miếng vàng in hình con giáp trong năm mới được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó, tại miền Nam, người dân còn mua cá lóc nướng hay còn được ví như là cá lóc vía Thần Tài là để làm lễ vật cho buổi cúng kiếng.

Ngày vía thần tài Quý Mão 2023 rơi vào ngày nào

2/ Tại sao mua vàng ngày vía Thần Tài

Vào mùng 10 hàng năm, ngày vía Thần Tài là ngày mà ta làm lễ cúng để tạ ơn và tưởng nhớ đến vị Thần Tài đã mang đến sự thịnh vượng, phát đạt cho gia đình trong năm vừa qua. Bên cạnh đó, ngày này còn được người dân mong muốn được “đổi vía – xin vía” từ vị Thần Tài để cầu cho một năm mới thật nhiều Tài lộc, sung túc và bình an.

Vậy tại sao nên mua vàng ngài vía Thần Tài? Điều này còn tùy thuộc vào tập tục sinh sống của từng khu vực sinh sống khác nhau. Bởi vì, việc người dân xếp hàng đi mua vàng vào dịp này thường chỉ xuất hiện tại những thành phố lớn. Còn đối với các khu vực nông thôn thì hình thức này chưa được diễn ra phổ biến. Đối với những người làm kinh doanh, gia đình buôn bán thì họ rất coi trọng ngày này, ảnh hưởng đến toàn bộ công việc làm ăn trong năm mới.

Mua vàng vào mùng 10 tháng Giêng hằng năm chủ yếu mang ý nghĩa tâm linh, cầu may lấy lộc là chính. Bởi vì giá vàng hôm đó tăng lên cao hơn rất nhiều so với giá giao dịch niêm yết. Người mua đã lỗ vốn ngay sau khi kết thúc việc mua bán. Vì sự chênh lệch giá khá lớn này, nên người dân chủ yếu mua khá ít chỉ khoảng 5 phân - một chỉ vàng dùng để cầu may, lấy vía là chính.

3/ Ngày vía thần Tài nên mua gì cho may mắn

Nếu bạn không thích cảnh tượng chen chúc, đổ xô đi mua vàng miếng, nhẫn, dây chuyền vàng vào ngày này… vẫn còn có nhiều vật phẩm khác mang ý nghĩa tương tự để bạn có thể mua sắm. Cùng MOHO điểm qua xem nên mua gì cho may mắn nhé:

3.1/ Tượng Mèo vàng

Năm 2023 này với con giáp là Mão làm chúng ta liên tưởng đến hình tượng Mèo Thần Tài vẫy tay. Đây là một trong những vật phẩm phong thuỷ được rất nhiều người làm ăn, cửa hàng ưa chuộng mua sắm đặt trên quầy tủ kệ trước cửa hàng. Ý nghĩa của việc đặt Mèo Thần Tài sẽ “vẫy tay” thu hút khách hàng vào mua sắm, thu hút tài lộc.

Bạn có thể mua tượng mèo này với đa dạng kiểu dáng thông dụng hoặc mạ vàng để tăng thêm ý nghĩa tâm linh.

3.2/ Mua sắm nội thất mới

Trước ngày vía Thần Tài, gia chủ cũng nên lưu ý vệ sinh bàn thờ Thần Tài, dọn dẹp & sắm sửa nội thất, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp tới việc chiêu tài hút lộc. Hiện tại MOHO đang có chương trình ưu đãi mua sắm giảm giá nhiều món sản phẩm khác nhau từ sofa, bàn sofagiường ngủtủ đầu giườngbộ bàn ăntủ quần áobàn trang điểmtủ giày... thích hợp cho đa dạng phong cách sống của từng ngôi nhà.

Ngày vía thần tài Quý Mão 2023 nên mua gì

3.3/ Đồng hồ vàng

Đồng hồ vàng là một món phụ kiện cao cấp, bên cạnh việc cầu tài lộc, món trang sức này thích hợp cho những người làm ăn kinh doanh mà phải ngoại giao nhiều, giúp người đeo sản phẩm này trở nên tự tin và phong thái hơn. Giúp bạn có thể dễ dàng xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh tốt hơn.

3.4/ Linh vật phong thủy

Bên cạnh phong tục mua vàng thì nhiều người còn có xu hướng mua vật phẩm phong thủy về để trưng trong nhà hoặc biếu tặng như:

  • Đá phong thủy theo ngũ hành phù hợp mệnh gia chủ
  • Tượng hổ, rồng, phượng, kỳ lân bằng vàng
  • Tỳ hưu, cóc ngậm tiền
  • Tranh thuyền buồm phong thủy
  • Tượng/tranh cá chép

Những món này bạn có thể đặt trên tủ kệ, bàn làm việc, bàn học của mình để trang trí và cầu tài lộc.

3.5/ Tranh chữ thư pháp

Việc treo tranh thư pháp trong nhà, phòng làm việc được khách hàng kinh doanh quan tâm bởi những lợi ích từ tranh thư pháp mang lại không chỉ giúp làm mới không gian, mà còn thể hiện chất riêng của gia chủ cũng như mong muốn, khát vọng của họ thông qua từng con chữ.

Với những chia sẻ trên từ Nội Thất MOHO hy vọng bạn có thể mua sắm những món đồ phù hợp để khởi đầu một năm mới thuận buồm xuôi gió.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí