Làm thế nào để xua đi tà khí trong nhà để trống lâu ngày

Làm thế nào để xua đi tà khí trong nhà để trống lâu ngày

Dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023 là kỳ nghỉ dài nhất trong năm được nhiều người trông chờ, chúng ta sẽ có ít nhất 7 ngày nghỉ liên tiếp, thậm chí là hơn nữa đối với các bạn sinh viên, cũng như người lao động xin nghỉ phép để về quê lâu hơn. Chính vì vậy chúng ta sẽ phải để ngôi nhà của mình trống trãi trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, nhà ở nếu để trống lâu ngày dễ sinh ra tà khí ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ, việc xua đuổi tà khí và thu hút khí tốt là hết sức quan trọng bởi luồng khí đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ khi sinh sống. Nội Thất MOHO hướng dẫn bạn làm thế nào để xua đi tà khí trong nhà để trống lâu ngày.

1/ Đốt nến thơm

Bạn hãy đặt cây nến vào góc Đông Nam của ngôi nhà, đốt nó lên và theo dõi ngọn lửa (lưu ý là phải khép kín cửa để tránh gió thổi nến). Nếu ngọn lửa chỉ cháy leo lét, yếu ớt mà không cháy đứng ngọn nghĩa là ngôi nhà đã bỏ trống không người ở quá lâu, khiến độ ẩm cao, sinh nấm mốc, từ đó tích tụ nhiều luồng khí độc hại và không tốt cho sức khỏe. Có thể thấy chúng ta dễ dàng xác định luồng không khí trong nhà chỉ bằng việc đốt nến.

Khi đốt nến thơm, bạn nên lưu ý đặt ở những khu vực giữa không gian sống của mình để lan tỏa mùi hương một cách tốt nhất.

Trang trí nến thơm giữa bàn ăn

2/ Xông nhà bằng hương liệu (trầm hương, lá xô thơm, sả, lá chanh…)

Đây là cách mà dân gian từ xưa tới nay vẫn hay dùng để loại bỏ các mùi hôi khó chịu, mang lại mùi thơm cho ngôi nhà bỏ trống lâu ngày. Có nhiều loại hương liệu mà bạn có thể dùng như bột trầm hương, nhang hay các loại rễ cây có mùi thơm hoặc các loại thảo mộc như sả, lá chanh, lá bưởi, hoa hồi…

Cách làm rất đơn giản là hãy đốt các nguyên liệu trong một chiếc ấm đất sau đó đem xông toàn bộ ngôi nhà theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, đặc biệt ở những góc tường là nơi ẩm mốc và nhiều vi khuẩn. Lưu ý là phải mở toang tất cả cánh cửa để ngôi nhà thông thoáng, xua đuổi toàn bộ khí xấu ra ngoài, bạn cũng có thể tạo thêm năng lượng cho ngôi nhà bằng cách bật toàn bộ bóng đèn cho ngôi nhà thêm sáng sủa.

Xu hướng gần đây nhiều người sử dụng Lá Xô Thơm (Sage) để xông nhà cửa khá tốt. Lá Xô Thơm Trắng được sử dụng để thanh tẩy năng lượng tiêu cực ra khỏi không gian và tâm trí; trong khi đó Xô Thơm Xanh được sử dụng để cầu tài lộc, may mắn, sức khoẻ đến với gia đình của mình.

Lá xô thơm (Sage)

3/ Dọn dẹp nhà cửa

Sau một thời gian dài bỏ trống, tình trạng bụi bám lên nội thất trong nhà như ghế sofa, giường ngủ, bàn ghế ăn, tủ quần áo… là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy việc lau chùi, dọn dẹp cũng là một trong những phương pháp hiệu quả để loại bỏ uế khí trong không gian của mình trước khi sinh sống lại. Khi tổ ấm trở nên sạch sẽ, thơm tho cũng có nghĩa là dương khí được tăng cường trở lại, các thành viên trong nhà sẽ cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu đúng với câu nói “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”.

Xem thêm:

Dọn dẹp nhà cửa đón tết 2023

4/ Tẩy uế nhà cửa bằng muối ăn

Đây là cách tẩy uế đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất. Muối có công dụng trừ tà hiệu quả, hấp thụ năng lượng xấu, tẩy tà khí và mang lại năng lượng thuần khiết tích cực cho ngôi nhà của bạn.

Để thực hiện tẩy uế nhà cửa bằng muối ăn:

  • Bước 1: Bạn hãy bỏ muối vào nồi, hoặc chảo kim loại
  • Bước 2: Đổ một lượng cồn nước tương đối mặt muối
  • Bước 3: Châm lửa đốt và để cồn cháy hết
  • Bước 4: Đổ muối vào túi và mang ra ngã ba bỏ đi.

Trong khi đốt hỗn hợp cồn và muối, bạn nhớ đóng cửa để tránh gió lùa thổi vào. Sau khi thực hiện xong thì mở tất các cửa để ngôi nhà đón nguồn năng lượng mới.

5/ Treo chuông gió trước cửa

Bằng những thao tác đơn giản trên, bạn đã xua đuổi tà khí ra khỏi nhà và thu hút được dương khí, tiếp theo đó, bạn hãy treo một chiếc chuông gió tại một số nơi trong nhà như cửa ra vào, cửa sổ phòng ngủ tạo điều kiện giúp luồng khí trong nhà được luân chuyển tốt hơn. Chuông gió được sử dụng nên chọn những loại làm từ kim loại, có thể phát ra âm vực cao, tương ứng với cung Thương của ngũ âm cổ. Loại chuông gió này trong phong thủy thuộc mệnh Kim, có ý nghĩa giúp mang tiền bạc và tài lộc vào nhà theo gió.

Bên cạnh đó, cung Thương sẽ tương ứng với nốt sol của âm nhạc thất âm phương Tây. Thanh âm của nốt nhạc này sẽ góp phần giúp tâm trạng của con người trở nên vui vẻ, hưng phấn, có phần hướng thiện hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý, nếu “khí” ở khu vực xung quanh khu vực bạn sống hay trong chính ngôi nhà mà có ảnh hưởng xấu thì chuông gió cũng sẽ làm chúng phát tán, khiến gia chủ sẽ phải chịu sự tiêu cực từ chúng. Vì thế bạn cần phải thanh lọc ngôi nhà trước khi treo chuông gió.

Nội Thất MOHO hy vọng những cách trên sẽ bạn có thể xua đi tà khí trong nhà để trống lâu ngày sau khi về quê trong dịp Tết nguyên đán nhé.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí