Hé lộ những loại cây xanh nên trang trí trong nhà 2023

Hé lộ những loại cây xanh nên trang trí trong nhà 2023

Việc sử dụng cây xanh để trang trí và tô điểm thêm nét tự nhiên trong không gian nhà bạn, đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái bước vào bên trong tổ ấm của mình. Trong bài viết dưới đây, Nội Thất MOHO sẽ hé lộ những loại cây xanh nên trang trí trong nhà 2023 này để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhé.

1/ Những loại cây xanh phù hợp để trồng trong nhà

Đối với việc lựa chọn cây cảnh trong nhà chúng ta nên ưu tiên những loài cây mọng nước vì chúng có thể sống trong môi trường thiếu nước, thiếu ánh sáng rất phù hợp với những gia đình bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc. Bên cạnh đó, các loài cây lá tròn chính là biểu trưng cho tiền tài cũng được đánh giá cao để dùng trang trí. Không nên chọn cái loài cây có gai nhọn vì chúng sẽ mang đến nhiều vấn đề không hay trong cuộc sống. Dưới đây là một số loài cây bài viết sẽ gợi ý để mọi người có thể dễ dàng chọn theo ý thích:

1.1/ Cây kim tiền

Nhắc đến cái tên chắc hẳn chúng ta cũng phần nào đoán ra được lý do nên chọn cây này. Bởi cây kim tiền là đại diện cho tiền tài, sự giàu sang, phú quý. Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu có, sung túc. Hơn nữa, nó nhỏ gọn và có khả năng lọc không khí tốt. Đây là loài cây mà tất cả mọi người rất nên dùng để bài trí cho ngôi nhà nhằm mang đến một cuộc sống đầy đủ cho mọi nhà.

Cây kim tiền

1.2/ Cây lưỡi hổ

Trong phong thủy, đây là loài cây được dùng để trừ tà, xua đuổi điềm xấu hay những thứ không sạch sẽ. Lá cây mọc thẳng đứng biểu tượng cho sự uy nghiêm, quyết đoán và khát vọng mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống và còn tượng trưng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc. Loài cây này còn có ưu điểm là sức chống chịu rất tốt, không cần đòi hỏi gia chủ phải cất công chăm sóc kỹ lưỡng nên đây cũng là sự lựa chọn tốt cho mọi nhà. Đặc biệt là những gia chủ bận rộn, không có nhiều thời gian.

Cây lưỡi hổ

1.3/ Cây lan ý

Lan ý là biểu tượng cho cuộc sống yên bình, mang lại năng lượng tích cực cho sức khỏe cũng như giúp gia đình tránh khỏi những xui xẻo hay sóng gió, cây lan ý còn giúp cho tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp trở nên gắn bó, hòa thuận hơn. Đây là loài cây ưa bóng, dùng được trồng trong nhà mà không cần phải phơi nắng. Với phần bông màu trắng tinh khôi sẽ giúp căn phòng thêm nhẹ nhàng và đẹp mắt hơn.

Cây lan ý

1.4/ Cây hồng môn

Nhiều gia đình vẫn luôn lựa chọn cây hồng môn trong nhà với hy vọng mang lại sự may mắn, tài lộc cho mọi thành viên trong nhà. Vì trong tiếng Trung, “màu hồng” là màu của sự “may mắn” và “môn” tượng trưng cho “gia môn phú quý”. Với lá cây to tròn và những đóa hoa đỏ nổi bật sẽ góp phần tươi sáng và rực rỡ cho không gian sống, mang lại cho gia chủ một tinh thần vui vẻ và sảng khoái. Hồng môn cũng rất dễ trồng và không tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Cây hồng môn

1.5/ Cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm mang một ý nghĩa rất tích cực. Là đại diện cho sức sống mạnh mẽ, không ngừng vươn lên. Đây có lẽ được xem là món quà tinh thần dành cho tất cả mọi người vì không chỉ trong nhà ở mà rất nhiều văn phòng hay công ty vẫn lựa chọn loài cây này. Chắc có lẽ là vì loài này giống như là một sự động viên, khích lệ dành cho mọi người. Hơn nữa, cau tiểu trâm cũng có khả năng lọc không khí rất tốt, giúp giảm thiểu các tác nhân gây ô nhiễm môi trường bên ngoài khói bụi hay các loại khí thải khác. Đối với những gia đình có thành viên mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, hen suyễn… sẽ rất cần loại cây này.

Cây cau tiểu tranh

1.6/ Cây vạn niên thanh

Đây dường như là loài cây phổ biến đối với nhiều gia đình ở Việt Nam, chúng vẫn luôn được ưa chuộng và sử dụng khá rộng rãi. Loài cây này có tuổi thọ khá lâu, điểm đặc biệt là vào mùa lạnh lá cây không héo úa nên được coi là cây cát tường. Vạn niên thanh tượng trưng cho sức khỏe và trường thọ, bền vững theo thời gian. Chính vì thế, cây này còn được dùng làm quà tân gia hay trong mỗi dịp Tết đến xuân về với hy vọng gia chủ sẽ có nhiều sức khỏe và cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhiều gia đình có người lớn tuổi vẫn thường chọn loài này để trang trí cho ngôi nhà.

Cây vạn niên thành

1.7/ Cây phú quý

Gia chủ nếu là người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chắc hẳn sẽ nghĩ đến loài cây này. Vì nó tượng trưng cho tiền tài, cuộc sống giàu sang. Vì thế, người ta có câu “giàu sang phú quý” hay “phú quý cát tường” đúng với cái tên của loài cây này. Cũng như các loài khác, cây này cũng có khả năng loại bỏ chất độc và khí thải ô nhiễm rất tốt nhằm mang đến một không gian thoáng mát, một bầu không khí trong lành cho tất cả mọi người.

Cây phú quý

2/ Những lưu ý khi muốn trang trí cây xanh trong nhà

Nếu chúng ta đã biết được lý do nên trồng cây xanh trong nhà cũng như đã chọn cho mình các loài cây yêu thích thì cũng nên lưu ý một số điều sau để cây xanh có thể phát huy tối đa công dụng làm mát và làm đẹp không gian:

  • Ưu tiên các loài cây hay những chậu cây nhỏ gọn và không tốn nhiều công chăm sóc nếu gia chủ khá bận rộn. Đối với những ngôi nhà lớn hơn hoặc căn biệt thự có thể đầu tư một khu vườn nhỏ cũng rất lý tưởng.
  • Cần tìm hiểu kỹ loài cây phong thủy hợp với tuổi hay bản mệnh của gia chủ để có thể mang đến những may mắn và tốt đẹp cho gia đình.
  • Lựa chọn những vị trí đẹp và phù hợp để bố trí chậu cây nhằm phát huy tối đa công dụng và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • Không trồng quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ vì đặc tính của cây là sẽ thải khí CO2 vào ban đêm, từ đó sẽ rất có hại cho sức khỏe.
  • Tránh việc bố trí cây xanh chắn giữa lối đi hoặc dưới máy lạnh vì sẽ gây nhiễu loạn nguồn năng lượng trong nhà.
  • Cân nhắc lựa chọn những loài cây có kích thước phù hợp với diện tích ngôi nhà, không chọn cây quá to với những không gian nhỏ vì sẽ khiến ngôi nhà trở nên thu hẹp và bí bách hay chậu cây quá bé với căn phòng bề thế vì sẽ làm cho chậu cây trông kém thu hút và thiếu thẩm mỹ.

Bộ nội thất phòng khách gồm sofa, bàn trà, tủ kệ tivi FIJI

3/ Không gian trang trí cây xanh trong nhà

MOHO gợi ý những không gian trong nhà phù hợp tùy theo kích thước chậu cây để làm đồ trang trí trong nhà.

Xem thêm: Cách trang trí cây xanh trong nhà đẹp, phù hợp 2023

Bài viết trên của MOHO đã hé lộ những loại cây xanh nên trang trí trong nhà 2023 này để bạn chọn mua cho không gian tổ ấm của mình.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí