Những hoạt động nên làm vào ngày Quốc tế Gia đình

Những hoạt động nên làm vào ngày Quốc tế Gia đình

Gia đình là điều thiêng liêng và cao quý nhất đối với mỗi người. Gia đình giúp nuôi dưỡng tinh thần, là nơi chúng ta tìm về mỗi khi gặp áp lực trong cuộc sống, động viên và sát cánh cùng ta chinh phục những ước mơ. Cùng Nội Thất MOHO tìm hiểu thêm về ngày Quốc tế Gia đình và gợi ý Những hoạt động nên làm vào ngày Quốc tế Gia đình nhé.

1/ Ngày Quốc tế Gia đình là ngày gì?

Nhận thấy tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của gia đình tới mọi người dân trên toàn thế giới nên vào ngày 15/5 hằng năm chính là ngày Quốc tế Gia đình - International Day of Families, viết tắt là IDF, ngày này được Liên Hiệp Quốc chọn trong Nghị quyết số 47/237.

Mục đích ra đời của Ngày Quốc tế Gia đình chính là để nâng cao nhận thức của nhân loại về các vấn đề liên quan đến gia đình và các tiến trình xã hội, kinh tế và nhân khẩu học ảnh hưởng đến từng gia đình. Vì mỗi gia đình chính là tế bào của xã hội, Ngày Quốc tế Gia đình tôn vinh và khẳng định tầm quan trọng của mỗi gia đình trong việc góp phần xây dựng cộng đồng, ảnh hưởng đến sự phát triển xã hội.

2/ Ý nghĩa ngày Quốc tế Gia đình

Ngày này thúc đẩy mạnh mẽ sự tham gia từ tất cả các quốc gia trên thế giới, nhằm tìm cách ứng phó với những vấn đề đang được đặt ra đối với mỗi gia đình trong từng xã hội ngày nay. Đây đồng thời là một cơ hội để làm nổi bật tinh thần đại đoàn kết các gia đình vào chung một nỗ lực nhằm xây dựng xã hội tốt hơn. Chính bởi vì vai trò to lớn của các gia đình trong quá trình phát triển xã hội, đặc biệt trong các vấn đề giảm đói nghèo, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, duy trì hòa bình và an ninh.

Ý nghĩa của ngày Quốc tế Gia đình 15/5 không chỉ dành để tôn vinh những giá trị tốt đẹp, mà còn là việc gìn giữ những giá trị văn hoá và truyền thống, từ đó hướng đến sự phát triển bền vững xã hội trong thời đại đổi mới. Đây cũng là dịp quan trọng mà các thành viên trong gia đình dành thêm nhiều thời gian để kết nối, chia sẻ những vấn đề đang gặp phải và thấu hiểu nhau hơn.

Ngày quốc tế gia đình 15/5

3/ Những hoạt động nên làm vào ngày Quốc tế Gia đình

Khác với những năm trước, Ngày Quốc tế Gia đình trong năm nay sẽ rơi đúng vào ngày Chủ nhật 15/05/2022, chính vì vậy mỗi gia đình sẽ có thời gian để tận hưởng ngày nghỉ một cách ý nghĩa hơn.

3.1/ Gia đình đi du lịch cùng nhau

Tham khảo những khu du lịch, resort hoặc những địa điểm du lịch gần nơi mình sống để có thể thuận tiện di chuyển và tận hưởng kỳ nghỉ gói gọn trong 02 ngày cuối tuần. Một chuyến du lịch ngắn cùng nhau sẽ giúp tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà, cùng nhau tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ, thêm gắn bó giữa các thành viên trong gia đình.

Nếu như kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua diễn ra khá đông đúc và ngột ngạt ở các địa điểm du lịch hay trên những cung đường về quê. Thì đây chính là thời điểm hợp lý để gia đình mình thực hiện một kỳ nghỉ ngắn mà không phải lo về vấn đề kẹt xe hay chen chúc giữa “biển người”.

3.2/ Gia đình đoàn viên sum vầy

Cuộc sống hiện đại đi kèm với công việc bận rộn hàng ngày khiến bữa cơm gia đình không còn đông đủ các thành viên như trước, tuy nhiên không vì những vòng xoáy của cuộc sống mà làm mất đi giá trị của bữa cơm quây quần các thành viên trong gia đình với nhau. Sẽ thật ý nghĩa khi cả gia đình cùng nhau sum họp bên chiếc bàn ăn cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon.

Mâm cơm không nhất thiết phải có sơn hào hải vị, chỉ cần ba mẹ cùng các con dành hết sự chân thành và yêu thương để làm gia vị “nêm nếm” các món ăn thì nhất định mùi vị của các bữa ăn chính là sự hạnh phúc và đong đầy. Sau khi cả nhà cùng dùng bữa bên chiếc bàn ăn thì chúng ta có thể di chuyển sang phòng khách, tụ họp bên bộ bàn ghế sofa, cùng nhau tận hưởng trận bóng đá SEA Games 31 này.

3.3/ Chụp ảnh kỷ yếu gia đình

Đối với một ngày lễ quan trọng cùng sự tề tưu đông đủ của các thành viên trong nhà như vậy chúng ta không nên bỏ qua việc chụp ảnh gia đình để lưu lại những kỷ niệm và khoảnh khắc đẹp khi cùng nhau đi du lịch hoặc sum họp gia đình. Sau đó bạn có thể in ảnh khổ lớn và đóng khung treo trang trí trong phòng khách hoặc đăng lên mạng xã hội để lưu giữ khoảnh khắc. Qua từng năm, mỗi khi có dịp họp mặt, cả nhà lại ngồi cùng nhau ôn lại những kỷ niệm cũ và chụp thêm những bức ảnh mới để nối tiếp truyền thống gia đình đầy ý nghĩa, cũng như giữ được hình ảnh của ông bà thế hệ trước cho con cháu sau này.

Bạn có thể đầu tư hẳn một album ảnh hằng năm để chứng kiến sự trưởng thành và thay đổi của các thành viên trong nhà. Hay đơn giản là một bức ảnh thân mật các thành viên đang sinh hoạt trong tổ ấm yêu dấu của mình.

3.4/ Tặng món quà nhỏ đi kèm với lời chúc

Ngày Quốc tế Gia đình là dịp để chúng ta tri ân và quan tâm lẫn nhau. Bạn chuẩn bị một vài món quà nho nhỏ để dành tặng các bậc sinh thành, bạn nên ưu tiên những món quà liên quan đến sức khoẻ đi kèm với đó là những lời chúc nồng thắm. Những lời chúc tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng bao tâm tình trong đó, nhất là những người con xa nhà, xa bố mẹ đi học xa mà không thể trở về bên cạnh để trực tiếp cảm nhận những cái ôm ấm áp bên người thân, điều này thể hiện ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Bạn có thể cân nhắc chọn những món quà nội thất phù hợp với nhu cầu từng cá nhân, như chiếc tủ quần áo dành cho mẹ, tủ kệ tivi dành cho ba xem bóng đá SEA Games 32, hay một chiếc tủ sách để cả nhà cùng nhau trau dồi kiến thức.

Bài viết trên đây là chia sẻ từ Nội Thất MOHO để bạn hiểu thêm ý nghĩa về ngày Quốc tế Gia đình, cũng như gợi ý những hoạt động nên làm vào ngày này để bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa bên người thân.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

• Experience Store 3: S2.09-Sh19 phân khu Sapphire | Vinhomes Ocean Park, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí