Thiết kế nội thất phòng ngủ 2 giường đơn

Thiết kế nội thất phòng ngủ 2 giường đơn

Thiết kế nội thất phòng ngủ sử dụng 2 giường đơn chính là giải pháp phù hợp cho những gia đình có diện tích nhỏ hoặc những chung cư chỉ có 02 phòng ngủ trở xuống. Với cách bài trí này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cá nhân, phù hợp cho 02 bé nhà bạn có một không gian tiện nghi. Nội Thất MOHO gợi ý cho bạn cách bố trí, thiết kế phòng ngủ 2 giường đơn mà một số đồ nội thất phòng ngủ cơ bản phù hợp cho trẻ nhỏ.

Cách bài trí 2 giường ngủ đơn

Để có thể bài trí không gian phòng ngủ một cách khéo léo, việc sắp đặt 2 giường ngủ một cách thông minh sẽ mang lại sự thoải mái dễ chịu cho người ở và đảm bảo đủ không gian cho các đồ nội thất khác.

Giường ngủ xếp thẳng hàng

Với những phòng ngủ có diện tích thiên về chiều dài, nên kê hai chiếc giường ngủ thẳng hàng với nhau, phần tiếp giáp ở giữa bạn có thể đặt một chiếc tủ quần áo hoặc tủ đầu giường, tủ kệ sách. Với cách sắp xếp này, không gian sẽ phần nào chia tách riêng biệt cho hai cá nhân nhưng vẫn có sự gần gũi, gắn kết giữa các thành viên trong phòng. Vì cách bố trí này hợp cho phòng ngủ dài nên việc kê một chiếc tủ ở giữa giúp tiết kiệm và có thêm không gian cho lối di chuyển.

Giường ngủ xếp vuông góc

Bạn có thể tham khảo cách xếp 2 giường đơn vuông góc với nhau, với cách bố cục này bạn có thể tiết kiệm không gian bằng việc chỉ dùng 1 tủ đầu giường chung. Với cách sắp xếp độc đáo này thường sẽ đặt giường ngủ sát mép tường và kê tủ đầu giường ở phía góc nhà, từ đó giúp giải phóng không gian căn phòng trở nên thoáng đãng hơn, phần giữa căn phòng sẽ được tối ưu thêm diện tích di chuyển.

Giường ngủ xếp song song

Đây là sắp đặt phổ thông nhất dành cho những căn phòng ngủ có diện tích tương đối, bạn sẽ đặt 2 giường ngủ song song với nhau, ngăn cách chúng bằng tủ đầu giường chung cho cả 2. Với cách bố trí này bạn nên sắp xếp chúng ở khu vực góc tường để tiết kiệm không gian căn phòng tối ưu hơn.

Giường tầng

Nếu phòng ngủ nhà bạn có trần cao và thông thoáng, bạn hãy tham khảo mua sắm những chiếc giường tầng, chúng sẽ cực kỳ tiết kiệm diện tích mặt sàn và tối ưu nhất so với những cách bài trí khác. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tầng gầm của bậc thang để biến chúng thành các hộc tủ chứa đồ, dễ dàng sắp xếp và phân loại đồ đạc lưu trữ hơn, từ đó căn phòng ngủ cũng trở nên gọn gàng.

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ 2 giường đơn

Chọn mua nội thất thông minh

Việc bị giới hạn về diện tích sử dụng đòi hỏi bạn cần phải bù đắp bằng những món đồ nội thất thông minh, đa năng nhằm tối ưu được không gian sống nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích cho một căn phòng. Chẳng hạn như mua những kệ sách sách lớn có thể tận dụng làm tủ đầu giường nhằm hạn chế những món đồ không cần thiết, hoặc một chiếc bàn trang điểm có thể dùng cho mục đích ngồi học. Ngoài ra bạn có thể mua giường ngủ không chân tích hợp ngăn chứa quần áo

Phân bổ khu vực trong phòng một cách hợp lý

Phân chia bố cục căn phòng theo từng khu vực tiện ích sẽ giúp bạn tránh bị rối bời và tiết kiệm không gian sống một cách đáng kể. Đặt giường ngủ gần kệ sách có thể tận dụng và biến chúng thành những chiếc ghế sofa để bạn thoải mái ngồi đọc. Kế bên đó là khu vực ngồi học tập và làm việc sẽ thuận tiện cho bạn với tay lấy tài liệu.

Chú ý phong thủy và ánh sáng

Việc bài trí đồ đạc tuy phải tiết kiệm không gian nhưng không vì thế mà phạm những điều kiêng kỵ trong phong thủy, ngoài ra nên chú trọng lắp đặt cửa sổ để tận dụng nguồn sáng tự nhiên tốt hơn. Một phòng ngủ nhỏ cho 2 người sẽ đòi hỏi nguồn sáng và không khí nhiều để tránh cảm giác bí bách, ngột ngạt và ảnh hưởng sức khỏe.

Gợi ý trọn bộ nội thất phòng ngủ 2 giường đơn

Giường ngủ đơn 1m2

Hiện tại 2 dòng giường ngủ chính tại MOHO gồm VLINE và MALAGA đều có phiên bản 1m2 thích hợp cho bạn chọn lựa, ngoài ra còn có những mẫu giường ngủ không chân giúp hạn chế bụi bẩn khi sử dụng. Với kích thước tiêu chuẩn với người Việt Dài 200cm x Rộng 120cm, sản phẩm phù hợp trong những phòng ngủ đơn hoặc 2 giường đơn trong gia đình.

Giường ngủ đơn từ nội thất MOHO

Tủ đầu giường

Một chiếc tủ đầu giường VLINE sử dụng chung sẽ thật tiện ích cho bạn để điện thoại, sách báo hoặc những đồ trang trí nhỏ cũng như là ngăn cách không gian riêng của 2 chiếc giường.

 Tủ Đầu Giường Gỗ MOHO VLINE 801

Tủ quần áo

Để đáp ứng nhu cầu chứa đồ cho 2 người sinh sống, bên cạnh những ngăn kéo tiện ích từ cầu thang giường tầng, hộc tủ gầm giường thì một chiếc tủ quần áo có kích thước đủ lớn để sử dụng cho cả 2 người. Bạn có thể cân nhắc hệ tủ quần áo 4 cánh VIENNA từ MOHO, với thiết kế gồm một tủ đôi và 2 tủ đơn (thanh treo hoặc kệ ngăn) sẽ đáp ứng khả năng chứa đựng quần áo cực lớn, hệ tủ này dễ dàng tháo rời di chuyển và bố trí từng khu vực giúp tối ưu không gian.

 Set Tủ Quần Áo Gỗ MOHO VIENNA 201 4 Cánh 4 Màu

Qua bài viết trên từ MOHO bạn có thể chọn lựa cũng như xây dựng được không gian phòng ngủ 2 giường đơn phù hợp. Đừng quên ghé cửa hàng nội thất của MOHO để mua ngay những món đồ nội thất gỗ ưng ý nhé.

Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí