Phong cách thiết kế nội thất Công Nghiệp - Industrial

Phong cách thiết kế nội thất Công Nghiệp - Industrial

Phong cách thiết kế Công Nghiệp hay còn được biết đến với tên gọi Industrial đã được áp dụng rất nhiều đặc biệt là những quán café, secret bar, văn phòng… tạo nên nét mạnh mẽ và đầy cá tính rắn rỏi cho những không gian trên. Khác với phong cách Rustic hay Japandi chú trọng sử dụng vật liệu mang hơi hướng thiên nhiên thì Industrial sử dụng chất liệu công nghiệp thô cứng như thép, bê tông, kính… Nếu bạn được truyền cảm hứng bởi phong cách này thì hãy tham khảo bài viết bên dưới từ Nội Thất MOHO nhé.

Nguồn gốc ra đời của phong cách thiết kế Công Nghiệp – Industrial?

Phong cách thiết kế Công Nghiệp (Industrial) được ra đời vào những năm đầu của thế kỷ 20 với nguồn cảm hứng được lấy những nhà máy bị bỏ hoang ở vùng Tây Âu. Khi đó, số lượng công trình nhà máy bị bỏ hoang ngày một gia tăng, để giải quyết tình trạng trên, chúng đã trở thành những khu tái định cư mới để người dân có thể sinh sống.

Vì ban đầu chúng là những nhà máy mang đường nét khô khan, thô cứng của bê tông và sắp thép, dưới bàn tay của những kiến trúc sư đã biến tấu và thiết kế lại để thích nghi cho việc sinh sống, hoạt động thường nhật. Từ đó trở về sau, phong cách thiết kế Công Nghiệp đã được cho ra đời, qua thời gian phong cách không ngừng được phát triển và được nhiều nhà thiết kế sử dụng.

Tại Việt Nam, phong cách Industrial đã được áp dụng khá nhiều, chúng ta dễ dàng bắt gặp phong cách này nhất ở những quán café, văn phòng với những điểm thiết kế đáng chú ý như trần nhà lộ ra những đường ống nước, máy lạnh, tường bê tông xám hoặc vân gạch.

Đặc điểm chính của phong cách thiết kế Công Nghiệp

Đường nét thiết kế thô, trần trụi

Điểm dễ nhận dạng đầu tiên của phong cách này chính là những bức tường bằng gạch hoặc bê tông được điểm tô bằng những sắc màu lạnh như xám và trắng. Trên những bức tường và trần nhà cũng để lộ ra hình ảnh những đường ống nước chạy bo quanh không gian sống mà không cần che chắn, từ đó đưa mọi người có cảm tưởng như hòa mình vào một công xưởng sản xuất, nhà máy mang đậm phong cách Tây Âu.

Sử dụng tông màu lạnh và trầm tối

Gam màu chủ đạo sử dụng trong các thiết kế của phong các Công Nghiệp là các màu tối và lạnh như xám, đen, nâu trầm... Pha trộn với đó sẽ là sự nổi trội của sắc đỏ thường được pha lẫn và chấm phá trong không gian tổng thể. Ngoài ra, sắc màu tối trên bức tường và những món đồ nội thất còn thể hiện được sự sang trọng và huyền bí cho không gian sống.

Ngoài ra, bạn nên chú ý điểm nhấn cho không gian của mình bằng những món đồ trang trí với màu sắc đối lặp (sáng – tối) nhằm phá vỡ sự đơn điệu và khô khan của chúng. Nếu tường và sàn nhà bạn để sử dụng màu tối như đen, nâu trầm thì bạn nên dùng thảm trải sàn có màu sắc tươi sáng hơn. Còn đối với ghế sofa, bàn trà, tủ kệ tivi... có thể dùng những màu trung tính hơn để hòa trộn cho cả không gian.

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp industrial

Thiết kế luồng ánh sáng

Vì tông màu chủ đạo cho không gian và đồ nội thất của phong cách industrial là tông màu trầm và tối, chính vì vậy, việc thiết kế và tối ưu luồng ánh sáng rất quan trọng để cân bằng với màu sắc của không gian. Cửa sổ của những căn phòng này được thiết kế rất thoáng với khung cửa màu đen bằng kim loại có tiết diện lớn để thu hút ánh sáng tự nhiên tối đa. Bên cạnh đó là những bóng đèn led cũng được sử dụng để gia tăng nguồn sáng cho căn phòng.

Thiết kế đồ nội thất thể hiện cứng cáp

Là phong cách biểu trưng sự mạnh mẽ của kim loại và bê tông nên các món đồ nội thất không thể thiếu đi sự biểu trưng này – điều đó được thể hiện phần khung và chân bằng kim loại, được phủ lên một lớp sơn màu đen thể hiện sự mạnh mẽ, kết hợp với đó là chất liệu gỗ màu nâu trầm giúp tôn lên sự sang trọng cho không gian sống.

Những món đồ nội thất này thường có thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ được thể hiện qua những góc cạnh thẳng tắp, chắc chắn giúp tối ưu trọng lượng của sản phẩm, từ đó khách hàng dễ dàng di chuyển chúng.

Lưu ý về phong cách thiết kế Công Nghiệp

Để theo đuổi phong cách Industrial này một cách hoàn mỹ, bạn nên bám theo 04 điểm đặc trưng mà MOHO đã nêu trên, tránh sử dụng những màu sắc quá nổi bật như đỏ, cam, vàng… điều này sẽ phá vỡ không gian mà bạn đã xây dựng.

Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng một số cây cảnh để làm đồ trang trí cho căn phòng tạo thêm những mảng xanh tươi mát, kết hợp thêm với đó là một bể cá biến không gian thêm phần bắt mắt và sống động. Cùng với đó là một chiếc gương với đèn led trắng hoặc vàng là món đồ không thể bỏ lỡ - được nhiều khách hàng sử dụng cho phong cách này.

Các bước thiết kế nội thất nhà bạn theo phong cách Industrial:

  • Bước 1: Lựa chọn màu sắc kết hợp
  • Bước 2: Chọn mẫu trang trí cho tường và trần nhà
  • Bước 3: Kiến tạo luồng ánh sáng
  • Bước 4: Mua sắm những món đồ nội thất phù hợp
  • Bước 5: Thiết kế cầu thang
  • Bước 6: Sử dụng đồ trang trí làm điểm nhấn

Bộ sưu tập nội thất KOLDING

Bộ sưu tập KOLDING được Nội Thất MOHO cho ra mắt trong năm 2022 là bộ sưu tập đầu tiên mang phong cách công nghiệp, nguồn cảm hứng chính được lấy từ công trình kiến trúc thành phố cảng Kolding, Đan Mạch. Đây cũng là công trình đầu tiên sử dụng năng lượng ánh sáng tự nhiên thông qua vật liệu kim loại vào năm 2015.

Bộ sưu tập KOLDING hiện tập trung ở dòng nội thất phòng khách với sản phẩm chính lúc này gồm ghế sofa và bàn sofa

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp industrial 2

Ghế Sofa Gỗ Tràm Tự Nhiên MOHO KOLDING 701

Chân ghế được làm từ sắt giúp tăng độ cứng cáp và gia tăng sức trụ của ghế, kết hợp một lớp sơn tĩnh điện tạo nên màu sắc sang trọng, cùng với màu nâu của gỗ tràm đưa sản phẩm hòa quyện về phong cách và màu sắc. Loại mút nệm được gia công tính đàn hồi cao, duy trì tính ổn định lâu dài và hạn chế việc mút bị xẹp lún trong quá trình sử dụng - giảm cảm giác thoải mái cho người dùng. Phần đệm lưng được căng phồng mềm mại, tạo cảm giác êm ái khi tựa lưng.

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ tràm KOLDING

Bàn Sofa - Bàn Cafe - Bàn Trà Gỗ MOHO KOLDING 701

Bàn có thiết kế hình chữ nhật khép kín cùng những sắt một sơn tĩnh điện chạy dài từ thân đến chân. Ngăn kệ được thiết kế tối giản với kích thước dài 93,8 cm rộng 12,1 cm với phong cách hiện đại, mang đến sự hài hòa cho không gian nội thất phòng khách nhưng vẫn không thiếu không gian để có thể dặt các đồ dùng, đồ trang trí.

Bàn trà sofa gỗ MOHO KOLDING

Nếu như bạn đang tìm hiểu và theo đuổi phong cách thiết kế nội thất công nghiệp – industrial này, hãy đến ngay cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm những sản phẩm trên nhé.

Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí